'Quý bà' miệt vườn bán đất phẫu thuật thành... Ngọc Trinh

'Quý bà' miệt vườn bán đất phẫu thuật thành... Ngọc Trinh

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:24
0
Để chứng tỏ đẳng cấp của mình, nhiều chị em phụ nữ từ những "hai lúa" chân chất đã đua nhau lên thành phố tìm cơ hội tút tát nhan sắc để rồi rước họa vào thân.

Tút tát để khẳng định đẳng cấp

PV đã ghi nhận những trường hợp đặc biệt là những bệnh nhân tìm đến một số bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM để khắc phục hậu quả sau khi tự ý lên phố làm đẹp. Tại khoa Khám theo yêu cầu, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bà Võ Thị Th. (48 tuổi, ngụ thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết: "Ở quê tôi, từ khi những xí nghiệp người nước ngoài đến đầu tư, giá đất tự nhiên cao ngất ngưởng. Người nhà quê chúng tôi giàu lên nhờ bán đất, có nhiều người bán đất rồi lấy tiền mua xe hơi, xây nhà lầu, còn tiền thì gửi ngân hàng lấy lãi tiêu xài. Điều mới mẻ nhất là những bà vợ rỗi hơi như chúng tôi thì đua nhau đi làm đẹp để khẳng định đẳng cấp. Những người giàu thì ra nước ngoài phẫu thuật, số còn lại cũng đua đòi lên Sài thành tút  tát lại mình cho bằng chị bằng em để rồi cuối cùng rước bệnh  vào thân".

Gia đình - 'Quý bà' miệt vườn bán đất phẫu thuật thành... Ngọc Trinh

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện (Ảnh minh họa).

Khuôn mặt biến dạng vì... cấy tế bào gốc

 Tâm sự với chúng tôi tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh nhân L.T.M. vẫn chưa hết bức xúc với sự biến đổi bất thường về làn da của mình. Chị M. cho hay: "Tôi thật thất vọng khi bỏ tiền ra đua đòi làm đẹp.  Chỉ vì muốn đẹp hơn, tôi đã nghe lời quảng cáo trên trời của  nhân viên một cơ sở thẩm mỹ viện tư nhân, tôi đã đồng ý bỏ hàng chục triệu đồng để làm đẹp da bằng cấy tế bào gốc. Một tháng nay, da mặt tui luôn mẩn ngứa và sần sùi. Nhiều người góp ý tôi đi bệnh viện để khắc phục hậu quả. Bây giờ tôi lại phải bỏ thêm một khoản tiền lớn cho việc điều trị bệnh...  Đúng là rước họa vào thân".

Theo lời bà Th. vì vừa bán được gần 2 tỷ đồng tiền đất nông nghiệp, gia đình bà quyết định gửi ngân hàng để dành dụm cho tương lai. Tuy nhiên, khi chứng kiến những chị em cùng trang lứa, từ những nông dân quê mùa, mang đậm bản sắc những hai lúa thứ thiệt bỗng dưng hóa thành tiên chỉ sau một thời gian ngắn lên phố tút tát, bà Th. đã thay đổi quan niệm sống của mình. Điều đáng nói, chồng bà Th. còn tuyên bố: "Nhà mình cũng có thua kém gì ai, cũng có ruộng đất bán tiền tỷ, thế mà vợ người ta biết làm đẹp biết thay đổi để không bị lạc hậu...".

Biết ý chồng, bà Th. cũng khăn gói lên TP.HCM quyết đi làm đẹp để sửa đổi bản thân. Bà mang hơn 100 triệu đồng lên một cơ sở thẩm mỹ tư nhân tại quận 11 (TP.HCM) để được tư vấn. Tại đây, nhân viên cơ sở thẩm mỹ viện cho biết, chỉ cần khoảng 40 triệu đồng, bà Th. sẽ có một nước da trắng hồng rạng rỡ bằng cách làm đẹp bằng tế bào gốc. Kể cả những khoản như nâng mông, bơm ngực bằng silicon lỏng, chi phí để làm đẹp toàn diện cho bà Th. được nhân viên này cho biết khoảng gần 100 triệu đồng. Đây là dịch vụ làm đẹp trọn gói mà những quý bà "đại gia" dưới quê thường tìm đến. Nghe lời quảng cáo trên mây, bà Th. đồng ý nhận lời ngay mà không chút ngần ngại.

Còn theo bà Lê Thanh M. (58 tuổi), nhà ở Đồng Tháp đến khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), kể rằng: "Chỗ tôi mấy bà đổ xô đi tút tát lại để níu kéo tuổi thanh xuân. Những người như chúng tôi đã già rồi nhưng vẫn mê đẹp. Khi chúng tôi có đầy đủ tiền tiêu xài thì không có lý do gì không quan tâm cho chính mình.

Như bà T., ở cạnh nhà tôi, đã 60 tuổi nhưng sau khi bán đám ruộng ở vị trí trung tâm thị trấn được gần 2 tỷ đồng bà ấy liền ra nước ngoài làm đẹp. Thấy vậy chị em chúng tôi ai cũng mê. Nhưng chúng tôi chỉ dám lên thành phố lớn như TP.HCM để phẫu thuật với giá cả mềm hơn. Có lẽ từ khi chứng kiến sự thay đổi khác thường của bà T., từ một người phụ nữ đen nhẻm, khuôn mặt hằn những nếp nhăn chân chim bỗng dưng rạng ngời như nàng tiên, trẻ hơn khoảng hai chục tuổi. Vì nhìn thấy sự thay đổi rõ nét đó, chị em phụ nữ quê tôi cũng có trào lưu đua đòi đi làm đẹp để có đẳng cấp hơn".

Gia đình - 'Quý bà' miệt vườn bán đất phẫu thuật thành... Ngọc Trinh (Hình 2).

Bà Võ Thị Th. (bên trái) trong một lần đi cùng người bạn lên TP.HCM phẫu thuật thẩm mỹ

Tiền mất, tật mang

Cần chọn những cơ sở thẩm mỹ có uy tín

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Công Thoại bày tỏ: "Khi những phụ nữ trung niên tỉnh lẻ lên phố làm đẹp, họ cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín để tránh trường hợp  tiền mất tật mang. Chưa kể đến vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ sẽ liên quan đến yếu tố sinh lý con người. Do đó cần phải kiểm tra, phân tích kỹ lưỡng về tình hình sức khỏe của mình thì mới quyết định nên hay không nên làm đẹp.

Mới 6 tháng phẫu thuật trọn gói, đến nay bà Th. mới ngộ nhận ra một điều những việc làm đua đòi của mình thật vô bổ. Những lúc trái gió trở trời, sống mũi bà lúc nào cũng đau nhức, sống mũi thì bị vẹo sang bên trái, nhìn khuôn mặt của bà như bị biến dạng hoàn toàn.

Bà cho biết, sau khi đến hỏi ý kiến bác sỹ tại một phòng mạch tư, bà được tư vấn nên đến bệnh viện Chợ Rẫy, nơi có đầy đủ chuyên môn để điều trị cho bà. Bởi những biến chứng từ việc phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến bà trở nên sinh hoạt khó khăn, nếu không điều trị kịp thời  có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Cũng theo bà Th., những quý bà bỏ hàng trăm triệu đồng lên thành phố để chỉnh sửa nhan sắc thì nay đều gặp rắc rối và tìm đến bệnh viện lớn để điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Anh, chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ, bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết: "Chúng tôi  thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân bị biến chứng do tự ý làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không đáng tin cậy. Hầu hết những bệnh nhân này đều không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi phẫu thuật. Thông thường những bệnh nhân này trong độ tuổi trung niên, và xuất thân từ các tỉnh lẻ. Trước những biến chứng của bệnh nhân, chúng tôi sẽ tư vấn theo cách hợp lý nhất. Nếu những bệnh nhân biến chứng nhẹ chúng tôi sẽ can thiệp chỉnh sửa hoặc điều trị.

Theo bác sỹ Anh, những ca biến chứng nặng chúng tôi sẽ cho chuyển viện để kịp thời giúp họ thoát khỏi nguy hiểm. Đáng nói những bệnh nhân này đều bỏ hàng trăm triệu đồng để làm đẹp từ các cơ sở thẩm mỹ viện không có uy tín. Nếu đến bệnh viện làm đẹp bác sỹ chuyên ngành, sẽ tiến hành làm các xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân thì mới tiến hành cho phẫu thuật. Việc bệnh nhân tự ý giao mình cho những cơ sở không có uy tín thì rất nguy hiểm".

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Công Thoại, hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam cho biết, ngày nay khi xã hội phát triển, việc làm đẹp của phụ nữ là một nhu cầu hết sức bình thường. Đặc biệt khi những phụ nữ trung niên ở tỉnh lẻ đổ xô đi làm đẹp tại các thành phố lớn cũng là nhu cầu chính đáng bởi cuộc sống của họ vốn đã chịu nhiều khắc nghiệt hơn phụ nữ ở thành phố. Do họ chưa tìm hiểu kỹ thông tin, nên tin vào lời quảng cáo của những cơ sở thẩm mỹ tư nhân một cách mù quáng để rồi tự rước họa vào thân. Điều đáng nói nhu cầu làm đẹp là chính đáng nhưng cần phải ý thức được rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ muôn đời nay vẫn chú trọng ở tâm hồn, và cách đối nhân xử thế... Đó mới chính là vẻ đẹp bền vững nhất giúp duy trì được gia đình hạnh phúc chứ không phải chạy theo trào lưu để đánh mất giá trị bản thân.          

Ái Minh

Sao gốc Hoa cố phẫu thuật để giống Tây

Thứ 6, 13/09/2013 | 16:15
Vì sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ, ngôi sao truyền hình thực tế Julie Chen đã 'dao kéo' để thay đổi gương mặt Á đông của mình.

Uống nước ngọt, nuốt phải găng tay phẫu thuật

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:06
Robyls Hills, 13 tuổi đang nhấm nước ngọt trong chai cola thì bỗng nhiên thấy cái gì đó chui vào miệng mình giống như ngón tay người.

Teen Hàn 'phát sốt' vì phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 2, 02/09/2013 | 09:57
Thay vì hỏi nhau địa chỉ mua quần áo, túi xách, các bạn trẻ Hàn lại hỏi địa chỉ sửa mũi, gọt cằm, cắt mí mắt...

Hot girl Kelly: 'Phẫu thuật cằm 5 lần, suýt phải cắt bỏ vì hoại tử'

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:20
Kelly đã chia sẻ về nỗi đau đớn trong suốt 2 năm qua của mình để hướng tới cái đẹp, thậm chí từng suýt phải cắt bỏ cằm vì vết thương hoại tử và thối thịt.

Dao phẫu thuật có khả năng 'ngửi' ung thư

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:54
Các nhà khoa học vừa tạo ra một loại dao phẫu thuật 'thông minh' có khả năng phát hiện chỉ trong vài giây việc phần mô sắp bị cắt có chứa tế bào ung thư hay không.

Angelina tự tin diện áo 2 dây sau khi phẫu thuật cắt vú

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:55
Nữ minh tinh Hollywood vô cùng gợi cảm và tự tin khi diện chiếc áo dây mảnh, dù mới trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ vú để phòng ngừa ung thư vú.

Quý bà mua dâm: 'Với chị, một mình em 'lái' không nổi đâu...'

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:41
Tôi ngạc nhiên vì trong phòng có thêm một gã thanh niên nữa trần như nhộng: Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu, vì nhu cầu của chị cao lắm...

'Quý bà' trốn chồng vào sới đánh bạc

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:10
Chiều 29/7, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) triệt xóa ổ cờ bạc quy tụ toàn phụ nữ được tổ chức bên trong trang trại giữa cánh đồng.

Quý bà U60 gọi 20 'phi công' tới phục vụ

Thứ 2, 24/06/2013 | 21:54
'Trong tiệc sinh nhật lần thứ 52 của mình, một quý bà chồng chết còn thuê cả 20 nam sinh viên cao to, đẹp trai đến phục vụ', một trai bao nhớ lại.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.