Những vụ trộm siêu hài hước chỉ có ở Việt Nam

Những vụ trộm siêu hài hước chỉ có ở Việt Nam

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:05
0
Kẻ trộm được chủ nhà gọi là "tên trộm lịch sự" vì sau khi khuân hết tài sản có giá trị trong nhà khổ chủ đi, tên trộm vẫn không quên "giữ nguyên hiện trạng", thậm chí còn tắt điện để cho chủ nhà được ngon giấc!

Lịch sự tắt điện cho khổ chủ sau khi đã nẫng đồ

Anh Hải (Ba Đình, Hà Nội) vừa mới trình báo công an phường về vụ mất trộm có một không hai. Anh Hải là cán bộ kinh doanh của một tập đoàn lớn về điện tử nên thường xuyên phải đi công tác xa. Khi đến trình báo, anh tự thú nhận với các cán bộ công an là vì quá yêu vợ nên anh luôn ngầm theo dõi vợ. Là dân IT (dân công nghệ thông tin), anh rất rành về đồ điện tử. Chính vì vậy, anh đã tự tìm mua thiết bị máy quay an toàn để lắp đặt trong nhà mình để giám sát vợ. Nhờ đó, dù có đi đến đâu, kể cả ra nước ngoài, anh cũng có thể nắm rõ mọi hoạt động ở nhà của vợ mình. Và cũng nhờ thiết bị tối tân này mà anh càng thấy khiếp sợ tên trộm lịch sự đã vào nhà anh.

Xã hội - Những vụ trộm siêu hài hước chỉ có ở Việt Nam

Sau khi lấy đồ, tên trộm không quên tắt đèn cho chủ nhà

Sau 3 tháng giám sát vợ mà không thấy động tĩnh gì, một hôm anh Hải đột nhiên nhận được tin dữ từ vợ: "Nhà bị trộm đột nhập và mất hết đồ đạc giá trị". Từ Malaysia, anh kết nối với thiết bị ở nhà và nhanh chóng phát hiện ra những hoạt động tinh quái của tên trộm trong nhà mình từ đêm hôm đó. Có 3 chiếc máy quay anh đặt cẩn thận ở vị trí hiểm cho 3 phòng anh muốn kiểm soát. Một là phòng ngủ của hai vợ chồng, một là phòng làm việc của anh và cuối cùng là phòng khách. Tên trộm đột nhập vào nhà anh lúc 3h sáng.

Theo máy quay ghi lại, tên trộm vào nhà anh trong vòng 17 phút và xuất hiện trong các phòng có những vật dụng giá trị chỉ trong tích tắc nhưng tất cả những thứ giá trị đã theo hắn mà bay. Đặc biệt trong phòng khách từ tượng đá, đồ cổ đến ti vi có trị giá hàng chục triệu đồng đều bị khuân đi hết chỉ trong 8 phút (theo đồng hồ của máy quay ghi lại-PV).

Sáng ra, phải định hình một hồi vợ anh mới nhận ra sự trống trải của căn phòng vì mọi đồ dùng vẫn được xếp ngăn nắp. Cửa chính vẫn khóa, vợ anh liền kiểm tra tất cả các cửa phụ thì phát hiện thấy một cửa hậu ở phía sau nhà mở.

Số thời gian còn lại ở hai máy quay kia chỉ ghi nhận tên trộm có ghé qua phòng ngủ của hai vợ chồng trong… 1 phút. Khi đó, vợ anh đang ngủ gật tại bàn trang điểm, tay cầm tấm ảnh cưới của hai vợ chồng. Sau khi đảo mắt nhìn khắp phòng, tên trộm làm động tác… tắt điện cho vợ anh ngủ. Trước khi đóng cửa phòng, tên trộm không quên lắc đầu ngao ngán cho cô vợ trẻ. Chính hình ảnh đó đã khiến anh Hải ám ảnh và ngay khi bay từ Malaysia về anh gỡ bỏ hết toàn bộ thiết bị theo dõi vợ. Anh cảm thấy có lỗi với người vợ lúc nào cũng hết lòng hết dạ với mình.

 Kinh hoàng chuyện trộm đến "dọn đồ" cho chủ nhà

Trộm... lịch sự?!

Trong quá trình tác nghiệp mới đây, PV Người Đưa Tin được một cán bộ điều tra công an quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ hiện tượng trộm cắp lịch sự diễn ra ở thành phố. Kẻ trộm thường chỉ gồm một đến hai đối tượng với những thủ thuật rất tinh vi. Tên trộm có thể hành động rất tự nhiên để lấy đồ như trong nhà mình mà khổ chủ vẫn say giấc nồng, không hề hay biết. Sau khi chuyển đồ vật, tiền bạc của chủ nhà ra ngoài, tên trộm còn không quên "cảm ơn" chủ nhà bằng nhiều hành động rất quái như tắt điện, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp như cũ, hay viết tâm thư để lại…

Đó là câu chuyện của anh Đỗ Phi (Đống Đa, Hà Nội). Câu chuyện này ngoài sức tưởng tượng của anh và gia đình. Lợi dụng buổi trưa vắng, những tên trộm đã hiên ngang xông thẳng vào nhà anh để lấy đồ. Theo sự miêu tả lại của hàng xóm, anh Phi cho biết: "Không ai mảy may nghi ngờ gì về hành động của những tên trộm vì chúng rất ngang nhiên, không có biểu hiện lén lút. Mọi người ai cũng nghĩ nhà tôi chuyển nhà". Vì thế mà tất cả đồ dùng có giá trị, tiền mặt ở trong nhà anh đều được những tên trộm khuân đi một cách "ngon lành".

Vì gia đình anh Phi ít khi giao du với hàng xóm nên chỉ khi tối về, hai vợ chồng anh và đứa con mới bàng hoàng phát hiện sự việc. Khóa cửa nhà vẫn còn nguyên, nhưng toàn bộ đồ đạc trong nhà, từ ti vi, tủ lạnh đến bàn ghế đều đã "bốc hơi". Sợ quá, đứa con 5 tuổi của anh chị òa khóc. Vợ anh vội vàng chạy sang hàng xóm hỏi thì nhận được thông tin: "Vì ít khi thấy anh chị chuyện trò, giao lưu nên mọi người đoán là anh chị chuyển nhà nên không quan tâm đến sự có mặt của những người lạ. Duy chỉ bà bán nước ở gần đó là quan sát thấy bọn trộm có hai người mang theo xe chở đồ có dòng chữ: Nhận chuyển nhà, kèm theo số điện thoại ghi hai bên thùng xe. Điều đặc biệt là sau khi chuyển đồ đi, bọn họ còn khóa cửa rất cẩn thận, thậm chí còn chào hỏi bà bán nước với thái độ thân thiện…

Cũng thông qua người hàng xóm anh Phi, PV được biết một chuyện bi hài khác: Đó là chuyện chủ nhà bị ô sin trộm đồ. Thông qua trung tâm giới thiệu việc làm, anh Thái (em họ chị Hòa ở Đống Đa) có thuê một cô bé 13 tuổi làm giúp việc nhà. Công việc của cô bé này là hàng ngày lau dọn nhà cửa và đi chợ nấu cơm bữa tối cho vợ chồng anh Thái. Sau hơn 1 tháng huấn luyện cho bé, vợ chồng anh Thái thấy yêu quý bé vì sự nhanh nhẹn và chăm chỉ của cô.

Cuối tháng đầu tiên, anh Thái còn mua quần áo và thưởng thêm tiền lương để cô bé gửi về quê. Từ đó, cô bé càng tỏ ra chăm ngoan và vợ chồng anh Thái cũng không còn dè chừng điều gì với cô bé nữa. Một lần, anh Thái nhờ cô bé giúp việc đánh lại hộ đôi nhẫn cưới để chuẩn bị về quê vợ ăn giỗ. Sau khi đưa nhẫn cho cô bé, anh cũng tin tưởng bảo cô bé khi nào xong thì cứ cất ở đầu giường ngủ cho anh chị. Đến tối, vợ chồng anh Thái về nhà thì không thấy cô bé giúp việc đâu. Tìm khắp nhà thì vợ chồng anh ngỡ ngàng thấy một bức thư đặt ngay ngắn trước bàn trang điểm của vợ anh: "Cháu cảm ơn cô chú! Cháu thấy hai chiếc nhẫn đẹp quá! Cháu muốn được có chiếc nhẫn cho ngày cưới của cháu sau này. Cô chú có thể trừ cho cháu vào tháng lương này và cháu sẽ đi về quê. Cô chú đừng tìm cháu, cháu không để lại địa chỉ quê quán thật ở trung tâm đâu. Cháu cũng thấy cô có nhiều đồ trang sức thật đẹp. Chắc cô sẽ có nhiều nữa, nên cô cho cháu làm kỷ niệm nhé!".

Sửng sốt, vợ anh Thái mở tủ trang điểm ra thì phát hiện toàn bộ đồ trang sức, của hồi môn của chị đã bị cô bé giúp việc cuỗm sạch trơn!  

Bình Minh

Báo cháy giả để trộm đồ, cả bệnh viện bát nháo

Thứ 3, 21/05/2013 | 16:04
Nghe tin cháy tại bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, hàng chục phụ huynh ôm con tháo chạy ra ngoài, gây nên cảnh hoảng loạn chưa từng có.

Shop Hàng Bè: Kì thị do bị người Việt trộm đồ

Thứ 7, 23/03/2013 | 10:30
Lí do của việc "từ chối" khách Việt, được ông chủ chia sẻ rằng, trước đây cửa hàng đã bị khách Việt vào trộm đồ nên không phục vụ người nội địa nữa. Ông cũng cho hay, chuyện "giới hạn" đối tượng khách này đã làm doanh thu cửa hàng giảm đi không ít. Song, "dù có phải đóng cửa hàng 1 hay 2 năm", ông cũng không thay đổi quan điểm kinh doanh này.

Phóng viên bị gã xe ôm ngoại quốc trộm đồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thấy vẻ mặt hiền lành, khắc khổ của gã xe ôm nên một phóng viên báo Tài Nguyên và Môi Trường đã động lòng rủ gã lại ngủ cùng khi trời đã khuya. Chờ khi vị phóng viên ngủ quên, gã xe ôm thức dậy lấy toàn bộ tư trang của vị phóng viên mang đến tiệm cầm đồ.

Lĩnh án tù nặng do trộm đồ của Mourinho

Thứ 4, 15/05/2013 | 11:50
Jamie Filan, tên trộm mới đây “trót” cuỗm hết đồ đạc cá nhân của vợ con Mourinho ở London vừa phải lĩnh án 31 tháng tù.