Những câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2016

Những câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2016

Thứ 6, 30/12/2016 | 18:32
0
Cùng điểm lại những sự kiện gây xôn xao cộng đồng mạng, thu hút nhiều ý kiến tranh luận của cộng đồng mạng nhất trong năm 2016.

1. MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Giữa tháng 10/2016, MC Phan Anh đã lên tiếng kêu gọi mọi người góp tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ngập lụt trên trang cá nhân của mình, nam MC góp 500 triệu vào quỹ. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn đăng tải, số tiền mà nam MC Phan Anh kêu gọi liên tục tăng lên tới hơn 22 tỷ đồng.

Dậy sóng mạng - Những câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2016

 Hành động kêu gọi ủng hộ của MC Phan Anh cho bà con vùng lũ thu hút sự chú ý.

Hình ảnh MC Phan Anh vượt đường xá xa xôi đến với bà con vùng lũ trao những phần quà thiết thực, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận ấm lòng của cộng đồng mạng.

Từng chia sẻ với báo giới trong chuyến đi đến Quảng Bình hồi tháng 10, MC Phan Anh nói: “Thật sự bây giờ tôi rất mệt nhưng lại thấy rất hạnh phúc và trong người nhẹ nhõm đến khó tả vì ngày hôm nay mình và những "chiến hữu" đã làm được một điều gì đó giúp những người dân vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt”.

Dậy sóng mạng - Những câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2016 (Hình 2).

Những bài viết, bài chia sẻ về người đàn ông tạo được niềm tin tưởng lớn của người dân trong và ngoài nước khi quyết định gửi gắm những số tiền vào tài khoản đã khiến người đọc nức lòng. Bởi hiếm có một MC nào lại có thể tạo được niềm tin, sự ủng hộ lớn từ đông đảo khán giả đến như vậy. Thông tin về MC Phan Anh trong thời điểm đó luôn nóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, và là từ khóa hot.

2. Người vợ trèo lên nắp capô đánh ghen gây xôn xao phố Hà Nội

Những ngày đầu tháng 9/2016, cộng đồng mạng đổ dồn mọi sự quan tâm vào clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ trèo lên nắp capô chửi mắng, la hét khi bắt gặp chồng có quan hệ không rõ ràng với một người phụ nữ khác.

Dậy sóng mạng - Những câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2016 (Hình 3).

 Cô vợ nhảy lên nắp capô đánh nhau gây xôn xao trong năm 2016 (Ảnh cắt từ clip).

Theo hình ảnh ghi lại trong clip, một người phụ nữ cố thủ trong ô tô được cho là bạn thân của người vợ. Khi bắt gặp chồng và bạn thân cùng nhau đi mua hàng ở chợ Ninh Hiệp (Huyện Gia Lâm, Hà Nội), chị vợ đã cầm sẵn gậy, nhảy lên nóc capô nhưng hai người kia vẫn cương quyết cố thủ trong xe.

Hình ảnh về màn đánh ghen này được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý của người dùng mạng. Hầu hết đều bày tỏ sự bất bình trước hành động của người chồng.

3. Chàng trai phũ phàng từ chối hẹn hò với cô gái

Trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” số 225, cặp đôi Hoàng Long và Hoàng San đã có một buổi trò chuyện vui vẻ với sự dẫn dắt của hai MC Quyền Linh và Cát Tường.

Nguyễn Thị Hoàng Sang (24 tuổi) sinh tại Đồng Nai đang kinh doanh thời trang tại Bình Phước, trong khi đó chàng trai Hà Nội tên Ngô Hoàng Long (28 tuổi) lập nghiệp trong Sài Gòn đã 4 năm và hiện quản lý trung tâm Anh ngữ. Xét về ngoại hình và khả năng làm việc kiếm tiền, cả MC Quyền Linh và Cát Tường đều nói rằng cặp đôi này “xứng đôi vừa lứa”.

Dậy sóng mạng - Những câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2016 (Hình 4).

 Số phát sóng Bạn muốn hẹn hò của cặp đôi này gây tranh cãi nhiều chiều.

Thế nhưng ở giây phút quyết định, Hoàng Long không bấm nút chọn trong khi Hoàng San đã chọn anh để tìm hiểu và có thể đi đến xa hơn trong mối quan hệ.

Giây phút đó được đăng tải trên mạng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo dư luận, rất nhiều những bình luận của cộng đồng mạng đã “ném đá” chàng trai này vì đã nói những lời làm bạn gái hi vọng để rồi phũ phàng từ chối.

Trước những ý kiến “ném đá” của cư dân mạng, Long đăng tải đoạn trò chuyện với người trong ê kíp sản xuất chương trình vì lý do cậu không ấn nút hẹn hò: "Bạn đó rất được, rất hợp với mình về cách ăn mặc hay nói chuyện.

Có điều là quen xa rất khó. Anh Quyền Linh và chị Cát Tường đã nói rất rõ về vấn đề nên ấn nút hay không. Trong phút quyết định, mình đã không ấn. Vì mình biết dù có ấn cũng không đi đến đâu. Mình không ấn sẽ là cơ hội để bạn đó tìm được nhiều người phù hợp hơn".

Thanh Lam (tổng hợp)

Cùng tác giả

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:02
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 128,8km.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Đề xuất giảm mức hình phạt tù với người chưa thành niên phạm tội

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:47
Tòa án nhân dân tối cao đề xuất giảm mức phạt tù đối với người dưới 18 tuổi phạm tội so với quy định tại Bộ luật Hình sự.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.