Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua

Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua

Thứ 6, 26/04/2013 | 19:45
0
Tuần qua là một tuần mạng xã hội Facebook "nóng bỏng" với những chàng trai khiến gái Việt "phát cuồng", cướp đường lộng hành và những so sánh thú vị giữa 2 miền Nam - Bắc.

Phát sốt với những anh chàng bị trục xuất vì quá đẹp trai

Những ngày qua, cư dân mạng trên toàn thế giới được phen xôn xao với thông tin đất nước Ả Rập trục xuất... đàn ông đẹp trai để tránh kích thích bản năng tình dục của người dân địa phương.
 
Theo đó, trong lễ hội ở thủ đô Riyadh ngày Chủ nhật (14/4), 3 chàng thanh niên trẻ Ả Rập đã bị cảnh sát trục xuất ra khỏi lễ hội chỉ vì lý do... họ quá đẹp trai. Các thành viên của Ủy ban Bồi dưỡng và Chống suy đồi Đạo đức lo sợ rằng các du khách nữ tham gia lễ hội sẽ xiêu lòng vì 3 chàng trai này. Theo nguồn tin, quản lý lễ hội đã khẩn cấp "đày" 3 người đàn ông quyến rũ này đến thành phố Abu Dhabi.
 
Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên khắp các mặt báo, cư dân mạng thế giới đã nhanh chóng "săn lùng" danh tính và hình ảnh của những anh chàng điển trai này. Rất nhanh chóng, chân dung của 1 trong 3 chàng trai người Ả Rập vì quá đẹp trai nên bị trục xuất khỏi lễ hội ở Riyadh đã được hé lộ. Chàng trai này có tên là Omar Borkan Al Gala đến từ Dubai. Sau khi ngắm nhìn chân dung của chàng trai này, nhiều người phải lên tiếng... ủng hộ "quy định kỳ quặc" kia bởi vẻ nam tính, cuốn hút của anh chàng thực sự khiến người khác phải "phát cuồng".
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua
Hình ảnh hút hồn của các "giai đẹp" được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ "điên cuồng" trên facebook tuần qua, chị em nói vui với nhau: "Mong sao họ bị trục suất sang Việt Nam thì thật là... tuyệt"!
 
Hà Nội mùa lá bay
 
Hàng năm, cứ đến độ tầm tháng 5, khi những tia nắng đầu hạ chiếu vàng ươm trên mỗi nóc nhà, hè phố, thì cũng là lúc những hàng sấu già của Hà Nội bắt đầu trút lớp lá vàng… chỉ một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng đủ để những cây sấu gieo xuống đường “trận mưa lá" vàng rực như nắng sớm. 
 
Quá trình thay lá của cây sấu thường chỉ xảy ra trong ít ngày. Một điều khá thú vị, đó là không như những loài cây khác thường phải rụng trụi lá, cây sấu rụng lá đến đâu đã thấy lá non xanh mỡ màng hiện ra đến đấy. Thế nên, khi đứng dưới một gốc sấu nhìn dưới đất thấy sắc vàng ươm, ngẩng mặt lên lại thấy hiện hữu một màu xanh non tràn trề nhựa sống.
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 2). Khi những cô hàng hoa gồng gánh những cành loa kèn cuối cùng của tháng 4 kĩu kịt qua thành phố, cũng là khi lá sấu "trải thảm" trên những con đường.
 
Bộ ảnh so sánh Hà Nội - Sài Gòn của chàng trai 8x Lê Nhất được thực hiện với mong muốn dùng hình ảnh để quảng bá văn hóa đất nước, con người Việt Nam. Bộ ảnh sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người với rất nhiều comment khen ngợi. Tuy nhiên, bộ ảnh cũng gây ra nhiều tranh cãi về văn hóa khác biệt giữa 2 miền Nam - Bắc...
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 3).
Một vài hình ảnh trong bộ ảnh ấn tượng...

Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 4).
...và phản hồi.

Những nụ cười khác
 
Hình ảnh nàng mẫu tây chân dài miên man sải bước cùng những người phụ nữ dân tộc được cư dân mạng thích thú chia sẻ. Bức này được nhiếp ảnh gia Joshua Allen chụp tại Sapa cho hãng thời trang Free People - nổi tiếng với phong cách thời trang hoang dã, phóng khoáng.
 
Nhiếp ảnh gia Joshua Allen cùng hai cô người mẫu xinh đẹp - Martha Hunt và Michele Ouellet - đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại các địa danh khác nhau như Hà Nội, vịnh Hạ Long, Hội An, Sa Pa...
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 5).
 
Bằng lăng tím báo hiệu mùa hè
 
Hình ảnh những cây bằng lăng ra hoa tím biếc được chị em công sở chia sẻ rất nhiều trong tuần qua. Chị Phuongxinh like bức ảnh kèm bình luận: "Mặc dù không thích mùa hè lắm vì buổi trưa phải đi 1 đoạn đường dài từ nhà đến công ty và ngược lại. Nhưng cứ nhìn thấy dãy hoa Bằng Lăng dài dài trên đường Trần Khát Chân (đường đi làm) ôi sao mà đẹp thế, chỉ mong đoạn đường đầy hoa tím ấy dài mãi dài mãi thôi".
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 6).
Bức ảnh nhận được hơn 3000 lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ.
Những hình ảnh cực kì quý giá năm 1980
 
Nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Philip Jones Griffiths (1936 –2008) được cả thế giới biết đến với nhứng bức ảnh kinh điển về cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết đến một loạt ảnh đặc sắc được ông thực hiện ở Việt Nam năm 1980, 5 năm sau khi cuộc chiến chấm dứt. 
 
Bộ ảnh đầy cảm xúc của ông được đăng tải trên trang Magnum Photos, đề cập đến những khía cạnh khá "nhạy cảm" thời bấy giờ như nạn đua xe, sự kì thị người đồng tính luyến ái hay sự bùng nổ dân số sau chiến tranh của Việt Nam.
 
Bộ ảnh quý giá nhanh chóng được yêu thích và chia sẻ liên tục trên các Facebook cá nhân. Dường như sự hoài cổ luôn có trong mỗi người chúng ta.
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 7).
Người đồng tính luyến ái, những đối tượng chưa được xã hội Việt Nam công nhận vào năm 1980.
 
"Đưa em đi qua phố phường, bao sắc màu, bao ánh đèn"...
 
Hà Nội như vắng vẻ hơn vào dịp giỗ tổ Hùng Vương, nhân lúc dạo chơi phố phường, một nhiếp ảnh gia đã "chộp" được khoảnh khắc cặp vợ chồng trung niên đang dạo chơi trên phố. Hai vợ chồng tản bước thong thả, bên cạnh là đoàn xe ngược chiều tấp nập tạo một cảm xúc rất đặc biệt cho người xem. Có lẽ, trong cuộc sống, người ta cũng chỉ cần những điều bình dị như thế.
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 8).
Khoảnh khắc ấn tượng này nhận được hơn 4000 lượt like của cư dân mạng.

Cướp đường lộng hành
 
Ngày 19/4 vừa qua, một bà mẹ trẻ đã chia sẻ lên Facebook cá nhân chuyện bị một băng nhóm côn đồ ngang nhiên dàn cảnh cướp đường. Tình huống tưởng chừng như chỉ gặp trong phim ảnh này ngay lập tức được cộng đồng mạng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. 
 
Theo lời bà mẹ này, vụ việc xảy ra vào ngày 18/4. Hôm đó, chị đưa mẹ và con gái lên Vincom chơi. Trên đường về, chị vừa đi đến đoạn đường Kim Liên rẽ sang đèn xanh đèn đỏ ngã tư Đê La Thành và Khâm Thiên thì một tiếng va chạm khủng khiếp vang lên. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì chị đã thấy tay chân rướm máu đau đớn, quay lại chiếc xe vẫn đè trên chân của mẹ chị, con gái ngã lăn ra đường
 
Chị ôm con xem có sao không rồi mới định thần quay ra dựng xe lên. Một người đàn ông đi đường chạy lại giúp chị thì một tiếng quát vang lên: "Thằng kia! Mày là chồng con này à?". Người đàn ông thấy vậy sợ hãi lắp bắp: “Không, tôi chỉ đi đường thôi", rồi lên xe chạy mất.
 
Ngước mắt lên, người phụ nữ nhìn thấy đôi nam nữ đầu không mũ bảo hiểm, người xăm trổ không còn sót chỗ nào, ánh mắt giận dữ tiến đến. Người đàn bà chạy lại rút chìa khóa xe máy của chị và cả hai bắt đầu chửi rủa những lời lẽ thô tục và đòi tiền sửa xe.
 
Lúc ấy không có công an xung quanh, người đi đường làm ngơ, hoặc chẳng may có ai đó ngó vào là bị dọa nạt. Định thần lại chị mới biết 2 kẻ côn đồ đã rình sẵn gần đó, chờ con mồi đi qua cùng đồng bọn… Và cuối cùng, có bao nhiêu tiền trong túi chị phải lôi hết ra đưa cho chúng để mua sự yên mình cho con gái và mẹ. 
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 9).

Tình huống gặp lũ cướp đường với thủ đoạn tinh vi này sau khi được chia sẻ trên Facebook đã nhanh chóng lan truyền. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ vô cùng phẫn nộ và bất bình trước hành vi cướp đường trắng trợn của 2 kẻ côn đồ. Đặc biệt là khi đối tượng chúng nhắm tới lại là người già, phụ nữ và trẻ em.
 
Trẻ con ngày ấy- bây giờ
 
Bài thơ hài hước của tác giả Hiếu Orion đã "động chạm" đến thực tế hiện nay của một bộ phận trẻ em thành phố. Những bố mẹ hiện đại mặc sức cho con dán mắt vào màn hình những thiết bị di động, thiết bị điện tử, thấy con nhoay nhoáy chơi game chụp ảnh thì phổng mũi tự hào những tưởng con mình thông minh lanh lợi. Nào có ngờ đâu đó là sự vô tâm và thiếu hiểu biết. Đến lúc thấy các con "đụt" dần mới hoảng hốt thì đã muộn mất rồi.
 
Xã hội - Những câu chuyện xôn xao mạng xã hội tuần qua (Hình 10).
Trẻ con ngày ấy có ít môn
Chạy nhảy chơi đùa trông rất khôn
Bây giờ tự kỷ ngồi một xó
Miết miết cười cười với ai phôn 
 
Bố mẹ hay khoe con thông minh
Mở ai phôn ra chơi rất kinh
Ngồi xó ngoan ngoãn chơi cả buổi
Không chạy khắp nhà nghịch linh tinh
 
Bố mẹ vừa nhàn vừa thấy hay
Đưa con điện thoại là rảnh tay
Kệ xừ nó ngồi chơi một xó
Bố mẹ thảnh thơi suốt cả ngày
 
Rồi một ngày kia chả hiểu sao
Con mình ngày trước khôn biết bao
Chào hỏi chơi đùa vui hiếu động
Giờ cứ ngơ ngáo như thằng "ĐAO"
 
Chung quy cũng bởi bố mẹ thôi
Vứt con điện thoại kệ nó chơi
Nó giỏi công nghệ - còn mình rảnh
Đến khi nó đụt - muộn mất rồi !!!
Theo Tri thức trẻ

Cư dân mạng thay avatar ủng hộ hôn nhân đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 19:24
Tại bang California, Mỹ, nhiều người dùng Facebook đã thay đổi hình ảnh cá nhân bằng một biểu tượng màu đỏ có hai sọc hồng nằm ngang ở giữa để bày tỏ sự ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Cư dân mạng rớt nước mắt vì clip tình cha con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Clip “Silence of love” (Tình yêu câm lặng) là tình yêu cao cả của người cha bị câm điếc dành cho cô con gái đã làm lay động hàng triệu trái tim cư dân mạng. Đó là lời nhắn nhủ các bạn trẻ hãy quan tâm hơn tới cha mẹ, gia đình và những người xung quanh.

Cư dân mạng 'mách nước' cách 'lách' thuế trước bạ xe mới

Thứ 5, 04/04/2013 | 15:52
Cư dân mạng"mách nước", xe mới nên về các tỉnh đăng ký để chịu thuế trước bạ 10% sau đó quay lại đăng ký ở Hà Nội theo kiểu xe cũ...