Những câu status hài hước về đề thi đại học

Những câu status hài hước về đề thi đại học

Thứ 7, 06/07/2013 | 07:06
0
Một thí sinh hậm hực nói: "Đề toán năm nay quá dễ. Em chắc 9 điểm trong lòng bàn tay nhưng 1 điểm còn lại nó nằm trên mặt giấy".

Sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên đợt tuyển sinh năm nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện bình luận, hình ảnh chế hài hước về mức độ "dễ" của đề thi.

Ngày 4/5, sau khi hai môn thi Toán, Vật lý kết thúc, cộng đồng mạng xôn xao bình luận về đề thi. Theo đó, một trong những thí sinh hoàn thành bài thi nhanh nhất hồn nhiên cho biết: "Em làm sai có một câu, mấy câu kia em không làm".

"Em thấy đề Toán năm nay tương đối dễ và ngắn gọn" là câu trả lời của một nam sinh vừa thi xong môn Toán, đang trên đường về quê.

Cùng tình trạng không làm được bài thi, một thí sinh khác than thở với phụ huynh: “Đề thi năm nay nói chung là vừa sức các bạn và quá sức con”.

Xã hội - Những câu status hài hước về đề thi đại học

Cuộc phỏng vấn hài hước của cộng đồng mạng về đề thi năm nay.

Một thí sinh hậm hực nói: "Đề toán năm nay quá dễ. Em chắc 9 điểm trong lòng bàn tay nhưng 1 điểm còn lại nó nằm trên mặt giấy".

Không chỉ những sĩ tử trực tiếp tham gia thi nhận xét về đề mà một học sinh trượt tốt nghiệp cũng tự tin cho biết: "Đề này nằm trong chương trình phổ thông, chỉ cần nắm vững là có thể trên trung bình".

Một nữ sinh lớp chuyên Toán phấn khởi: "Em thấy đề Toán nằm hết trong sách giáo khoa 12". Tuy nhiên nữ sinh này mới chỉ học lớp 11.

Không chỉ có học sinh nhận xét đề, một phụ huynh vừa đón con cũng chia sẻ: "Tôi thấy đề năm nay cũng như năm ngoái. Cùng một tờ A4 mà thôi".

"Đề thi năm nay rất dễ... đọc. Công nhận chất lượng máy in tốt" là lời nhận xét hài hước của một chủ quán photocopy.

Một sinh khối C lên mạng đọc đề xong rồi ngủ tiếp cũng nhận định:  "Đề năm nay dễ đến nỗi đọc xong chán quá ngủ luôn".

Đề thi năm nay không khó, nhưng đó là nhận định của một giáo viên dạy toán: "Đề thi năm nay được đánh giá là vừa sức với khả năng của... tôi”.

Đề dễ sĩ tử về quê chăn vịt, đi bộ đội

Theo lời chế của cư dân mạng, phần lớn sĩ tử tham dự thi cho biết chỉ cần khoảng 5 phút đọc đề, 7 phút kìm nén ham muốn xé đề và 10 phút để quyết định xem có nên đi về hay không.

Xã hội - Những câu status hài hước về đề thi đại học (Hình 2).

Đề dễ...thí sinh về quê chăn vịt.

Thành viên MunMio chia sẻ về nguyên nhân đề thi dễ: "Để đáp ứng nhu cầu đi nghĩa vụ quân sự, năm nay Bộ Giáo Dục đã quyết định ra đề dễ hơn khoảng 50% so với năm trước. Phần lớn thí sinh đã ra khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài do đề thi quá đơn giản so với quy định".

Một học sinh nam cao 1m8, nặng 80 kg về quê đi nghĩa vụ quân sự rưng rưng bày tỏ: "Cám ơn Bộ Giáo dục đã chắp cánh ước mơ phục vụ quân đội của em".

Một số thí sinh khác xác định sẽ về quê...chăn vịt vì đề quá dễ nên không làm được:  "Các bác cho em hỏi vịt giống bao tiền 1 con”.

Thậm chí, có trang mạng xã hội còn chế tên các bài hát cùng ca sĩ thể hiện để nói về các giai đoạn cảm xúc mà thí sinh phải trải qua. Với chủ đề là "Khi em đi thi đại học" sẽ có hàng loạt bài hát như sau:

1. Đọc đề thi : Khó - Nam Cường

2. Làm Bài : Suy nghĩ trong anh - Duy Khoa

3. Nộp bài : Trang giấy trắng - Phạm Trưởng

4. Tra đáp án : Khi người đàn ông khóc - Lý Hải

5. Biết điểm : Xuân này con không về - Quang Lê

"Tuy nhiên, bài hát có số lượt nghe tăng vọt lại là "Trang giấy trắng" của Phạm Trưởng", thành viên Totochan cho biết.

Theo Bưu điện Việt Nam

Những yêu sách của cậu ấm, cô chiêu khi đi thi đại học

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:16
Thi đại học là dịp để nhiều công tử, tiểu thư con nhà giàu hành bố mẹ, đưa ra những yêu sách, đòi hỏi những tiêu chuẩn hạng sang như ở khách sạn đẹp, tiêu tiền triệu.

Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố

Thứ 6, 05/07/2013 | 20:14
Thời gian gần đây, facebook có thêm tính năng comment bằng hình ảnh đã gây được hiệu ứng trong cộng đồng mạng. Nhưng sau một thời gian tham gia không ít những facer đang “điên đầu” bởi những hình ảnh nhố nhăng, phản cảm.