Những cầu thủ Việt từng xuất ngoại thi đấu

Những cầu thủ Việt từng xuất ngoại thi đấu

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:52
0
Huỳnh Đức là cầu thủ Việt đầu tiên xuất ngoại thi đấu. Sau anh một loạt những cầu thủ như Trung Tuấn, Công Vinh, Hữu Thắng... cũng từng sang đất khách quê người thử sức.

Lê Huỳnh Đức sang Trung Quốc

Năm 2001, Lê Huỳnh Đức sang Trung Quốc đá cho CLB Chongquin Lifan trong vòng 4 tháng. Tuy nhiên, đây được tính là đợt đi công tác, làm nhiệm vụ bóng đá của cựu tiền đạo ĐT Việt Nam chứ không hẳn đi "đá thuê" như những cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới. Năm đó, CLB Ngân hàng Đông Á cho Huỳnh Đức sang Trung Quốc thi đấu để đổi lại 3 cầu thủ cùng 60 mô tô đặc chủng trang bị cho Công an TP.HCM.

Với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đá cho một CLB nước ngoài, Huỳnh Đức đã để lại không ít dấu ấn. Tại CLB Chongquin Lifan, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam đã có được 4 bàn thắng.

Lương Trung Tuấn tới Thái Lan

Phải 4 năm sau sự kiện Huỳnh Đức sang Trung Quốc thi đấu mới lại có một cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chơi bóng. Tháng 1/2005, trung vệ Lương Trung Tuấn sau 2 tuần thử việc đã chuyển tới khoác áo Cảng Thái Lan thi đấu tại Thai League với lương 400 USD/tháng.

Việc Trung Tuấn sang Thái Lan thi đấu mang tính chất bắt buộc bởi khi đó anh đang bị VFF treo giò 3 năm do dính đến nghi án bán độ trong màu áo HAGL tại Cup C1 Đông Nam Á năm 2003. Vào năm 2005, Trung Tuấn đã chuyển sang khoác áo Bình Định, vì thế anh cần một nơi để chơi bóng duy trì phong độ trước khi mãn ãn treo giò của VFF.

Việt Thắng thử sức ở Bồ Đào Nha

Năm 2003, Việt Thắng bị phát hiện liên quan đến một vụ bê bối trong khi câu lạc bộ HAGL thi đấu tại Giải vô địch bóng đá các CLB châu Á. VFF đã quyết định cấm cầu thủ này thi đấu tại tất cả các giải trong nước trong vòng 3 năm (đến năm 2006, Việt Thắng quay trở lại sân cỏ và gia nhập ĐTLA).

Bóng đá Quốc tế - Những cầu thủ Việt từng xuất ngoại thi đấu

Trong thời gian bị cấm thi đấu, năm 2005, nhờ sự giúp đỡ của HLV Calisto, Việt Thắng được gửi đến học tập tại Porto B để có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc quay trở lại V.League.

Hữu Thắng thử việc ở CLB của Mỹ

Năm 2008, sau khi V.League kết thúc, cầu thủ Nguyễn Hữu Thắng  (B.Bình Dương) được nhà môi giới Mae Mua giới thiệu sang thử việc tại giải nhà nghề Mỹ trong màu áo CLB LA Galaxy. Lúc đó CLB LA Galaxy đang nổi đình nổi đám với thương vụ chiêu mộ David Beckham.

Đáng tiếc, Hữu Thắng đã không gây được ấn tượng với BHL LA Galaxy trong khoảng thời gian ở Mỹ và đành phải quay trở về với sân chơi quen thuộc V.League.

HLV Calisto đưa Công Vinh tới Bồ Đào Nha

Nhờ sự giúp đỡ của HLV Calisto, Lê Công Vinh ký hợp đồng ngắn hạn với CLB Leixoes SC của Bồ Đào Nha từ ngày 1/9 đến 31/12/2009. Tại đội bóng này, tiền đạo người xứ Nghệ có 2 bàn thắng vào lưới Custoias và Padroense khi đá giao hữu. Trận đấu chính thức đầu tiên của Công Vinh cho Leixoes là cuộc đối đầu với UD Leiria vào ngày 4/10 (Leixoes thắng 3-2). Sau đó Công Vinh còn đá chính và mở tỷ số góp công vào chiến thắng 2-1 của Leixoes trong trận đấu với Casa Pia tại khuôn khổ Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

Cầu thủ Việt đổ bộ sang Lào

Quốc gia có nhiều cầu thủ Việt xuất ngoại sang thi đấu nhiều nhất là Lào. Năm 2012, bầu Đức đã lập ra đội bóng Hoàng Anh Attapeu để đá tại Lào League vào đầu năm 2013. Ngoài những cầu thủ bản địa, 4 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là Tạ Thái Học, Bùi Trần Vũ, Bùi Thanh Liêm và Trần Ngọc Bảo cùng HLV Huỳnh Văn Ảnh được đưa sang gây dựng đội bóng.

Sau bầu Đức, bầu Hiển cũng đổ tiền sang Lào làm bóng đá, ông đầu tư vào CLB SHB.Champasak. Ngoài tiền tài trợ, ông chủ tập đoàn T&T cũng bố trí cầu thủ Lê Hồng Minh và 2 chân sút người Brazil từng nhiều năm đá tại V.League là De Jesus, Toledo sang Lào đá bóng. Đặc biệt, đội bóng của bầu Hiển đã vượt qua đội bóng của bầu Đức để giành chức vô địch Lào League năm 2013.

Theo Bưu điện Việt Nam

Vì sao nhiều cầu thủ Việt kiều khó trụ lại được ở đội tuyển?

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:52
Michel Lê không phải là cầu thủ Việt kiều đầu tiên phải chia tay tuyển Việt Nam trong lặng lẽ. Có một thực tế khá cay đắng trong quá khứ, khi rất nhiều trường hợp cầu thủ Việt kiều phải về nước sớm, vì những lý do cả chủ quan lẫn khách quan.

Cầu thủ Việt: Lương thấp không nuôi nổi 'chân dài'

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:48
Những năm trước, khi bóng đá và làng giải trí Việt Nam cùng trên con đường chuyên nghiệp hóa và hội nhập với thế giới, đã có thời điểm, chuyện cặp giữa 2 nghề nổi tiếng này trở thành một trào lưu. Tuy nhiên, gần đây người hâm mộ nước nhà không còn được chứng kiến những cặp đôi “đình đám” như Công Vinh – Thủy Tiên nữa.

Cầu thủ Việt kiều và nỗi ám ảnh bệnh sao

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:10
Họ thường tự nhận mình có trình độ vượt trội so với các đồng đội ở quê nhà.

VFF “chê” cầu thủ Việt kiều?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Việc 2 cầu thủ Việt Kiều bị loại khỏi danh sách ĐTQG U22 khiến nhiều người tiếc nuối.

Muôn kiểu cầu thủ Việt kiều về nước

Chủ nhật, 20/01/2013 | 10:23
Khoảng chục năm gần đây, rất nhiều cầu thủ Việt kiều hồi hương xin khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Việt văng tục không ngớt vào mặt trọng tài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Một tràng văng tục vào mặt trọng tài, đồng đội cũng như hàng nghìn khán giả trước máy quay truyền hình từ miệng cầu thủ Danh Ngọc của CLB Vissai Ninh Bình diễn ra mới đây đã khiến không chỉ NHM Việt Nam mà ngay cả đến bạn bè thế giới cũng phải choáng váng.

Sự thật chuyện cầu thủ Việt thử việc ở CLB Arsenal

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:46
Trong những câu chuyện khác nhau của các tài năng từ muôn nẻo trên khắp Việt Nam đến với Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG (HAGL), thì có lẽ Nguyễn Công Phượng (SN 1995), là một tài năng khá đặc biệt. Bởi trước đây, không ai nghĩ rằng cậu bé với dáng người nhỏ thó, không đủ chỉ tiêu cân nặng và bị rớt trong đợt thi tuyển vào SLNA, lại được một CLB uy tín của thế giới lựa chọn để thử việc. Đó là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của em để có thể đặt chân được vào đấu trường quốc tế.
Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.