Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh

Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 3, 23/07/2019 | 17:37
0
Trưa 23/7, tại sân bay quốc tế Nội Bài, bộ GD&ĐT đã tổ chức đón đoàn học sinh thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2019 trở về từ Vương quốc Anh.

Trong kỳ thi đội tuyển Olympic Toán quốc tế lần thứ 60 - IMO 2019 tại Vương quốc Anh, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 2 huy chương Vàng và 4 huy chương Bạc .

Chủ nhân của 2 huy chương Vàng chính là thí sinh Nguyễn Nguyễn, học sinh trường Phổ thông năng khiếu, đại học Khoa học Tự nhiên - đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và thí sinh Nguyễn Thuận Hưng, học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Bên cạnh đó, 4 huy chương Bạc thuộc về các thí sinh: Vương Tùng Dương, học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc; Nguyễn Khả Nhật Long, học sinh trường Chuyên Khoa học tự nhiên - đại học Quốc gia Hà Nội; Vũ Đức Vinh, học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An); Phan Minh Đức, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 110 quốc gia, vùng lãnh thổ dự thi.

Trước thành tích của đoàn Olympic Toán quốc tế 2019, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Đây là một kết quả rất đáng ghi nhận và trân trọng. Đây mới chỉ là bước đầu nhưng cũng có vai trò quan trọng tạo niềm tin, cơ sở vững chắc để vững bước trong tương lai. Tuy nhiên, cũng cần có sự nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển mạnh mẽ và trở thành tài năng của đất nước".

Chia sẻ về các kỳ thi Olympic nói chung, Thứ trưởng đánh giá: "Hiện nay, việc dự thi học sinh giỏi quốc gia cũng đã có nhiều đổi mới tiệm cận với các kỳ thi quốc tế, với đề án phát triển trường chuyên, nhiều trường chuyên đã đẩy mạnh, tăng cường tính thực hành nên có nhiều chuyển biến đáng mừng".

Thí sinh Nguyễn Nguyễn, học sinh trường Phổ thông năng khiếu, đại học Khoa học Tự nhiên - đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, một trong hai "chàng trai vàng" chia sẻ: "Ngay khi biết mình được huy chương Vàng em đã rất vui. Sau đó, em nhanh chóng gọi điện về nhà thông báo cho ba. Em yêu thích môn Toán từ nhỏ và thường tự học hơn là lực chọn đi học thêm như nhiều bạn bè, bởi, em thấy trong quá trình tự học, em nhận thấy có thêm nhiều phương pháp riêng cho bản thân".

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh

Từ rất sớm, người thân, thầy cô và bạn bè đã sẵn sàng những bó hoa tươi chờ giây phút hội ngộ để chúc mừng những chàng trai của đội tuyển Olympic Toán Việt Nam.

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 2).

Ông bà cũng hồi hộp từng phút được gặp cháu trai sau những ngày xa cách.

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 3).

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chào mừng các chàng trai trở về từ Vương quốc Anh bằng những vòng nguyệt quế sặc sỡ.

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 4).

Vòng tay chúc mừng từ người thân, thầy cô thực sự ấm áp!

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 5).

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ không quên gửi những lời chúc mừng tới những chàng trai trong đội tuyển Olympic Toán quốc tế 2019, những người mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 6).

TS. Lê Bá Khánh Trình, Phó trưởng đoàn, (ngoài cùng, bên phải) cũng là người thầy luôn sát sao và quan tâm các thí sinh cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển Olympic Toán của Việt Nam mang về nhiều huy chương, nhưng 2 huy chương Vàng và 4 huy chương Bạc lần này là minh chứng cho sự nỗ lực của các em và đội tuyển Olympic Toán vẫn giữ vững phong độ".

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 7).

Chủ nhân những chiếc huy chương vừa trở về từ Vương quốc Anh.

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 8).

Những chàng trai trở về trong vòng tay của gia đình và thầy cô thầy cô với những nụ cười hạnh phúc.

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 9).

Anh Nguyễn Ngọc Hà (bố của thí sinh Nguyễn Thuận Hưng) cho biết: "Khi biết tin con giành được huy chương Vàng, cả gia đình đều rất mừng cho con. Con có năng khiếu về Toán từ nhỏ, tham gia rất nhiều cuộc thi khác nhau, nhưng đây là giải thưởng lớn nhất của con tính đến thời điểm hiện tại. Hôm nay, cả gia đình, họ hàng nội ngoại có mặt từ rất sớm để đón con về nhà".

Giáo dục - Những chàng trai mang huy chương Olympic Toán quốc tế trở về từ Vương quốc Anh (Hình 10).

TS. Lê Bá Khánh Trình, người thầy, người cha và cũng là người bạn đồng hành trong suốt hành trình vừa qua tạm biệt học trò.

Olympic Sinh học quốc tế năm 2019: 100% thí sinh Việt Nam đoạt huy chương

Thứ 2, 22/07/2019 | 14:46
Trong cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2019, đoàn Việt Nam có 4 thí sinh tham dự và 100% thí sinh đoạt giải.

Đoàn Việt Nam xuất sắc giành được 6 huy chương tại Olympic Toán quốc tế

Thứ 7, 20/07/2019 | 15:52
Tham gia Olympic Toán quốc tế, 6 em học sinh của ĐTQG Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng tự hào với 2 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.

Thành tích khủng của nữ sinh duy nhất đoàn Việt Nam giành Huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế

Thứ 2, 15/07/2019 | 13:05
Nguyễn Khánh Linh, nữ sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) giành huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 50 tổ chức tại Israen. Khánh Linh cũng đoạt giải thí sinh nữ xuất sắc nhất tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế này.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.