Những chiếc xe điện đẳng cấp của tương lai

Những chiếc xe điện đẳng cấp của tương lai

Thứ 5, 09/06/2016 | 15:46
0
Trong tương lai, các dòng xe điện được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng khi vừa sử dụng năng lượng sạch, bảo vệ môi trường lại có thiết kế đẳng cấp.

Johammer J1

Nếu để ý chúng ta sẽ thấy Tesla, Mission đang khiến cho những gã khổng lồ lĩnh vực động cơ đốt trong “khó ngủ”, ít nhất khoảng 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, bên cạnh hai tên tuổi gạo cội nói trên còn có những cái tên khởi nghiệp khác cũng phát triển rất mạnh mà hãng Johammer đến từ Áo là một điển hình.

Xe++ - Những chiếc xe điện đẳng cấp của tương lai

Sản phẩm xe điện đầu tay của Johammer, chiếc J1 đã chính thức được thương mại hóa. Nhà sản xuất tự tin khẳng định, J1 là một trong số rất ít mẫu xe máy điện hiện bán trên thế giới có thể vượt được hành trình 200km chỉ với 1 lần sạc đầy.

Xe++ - Những chiếc xe điện đẳng cấp của tương lai (Hình 2).

Chưa cần cầm lái nhưng rõ ràng cảm nhận ban đầu hứa hẹn J1 sẽ là một chiếc xe máy điện cực kì thú vị, nhờ hình dáng ngoại hình lấy cảm hứng từ loài kiến. Nhưng hình dáng không phải yếu tố duy nhất thuyết phục khách hàng, quyết định đưa giảm shock vào giữa khung xe mới chính là giải pháp độc đáo đã giúp J1 thừa hưởng khả năng cân bằng tối ưu. Đi kèm đó là công nghệ thu hồi động năng mỗi khi thắng động cơ cũng được đánh giá rất cao. Johammer không sử dụng cụm đồng hồ trung tâm cho J1, thay vào đó hãng đã đưa toàn bộ thông số lên màn hình 2,4-inch tích hợp trong kiếng chiếu hậu.

Xe++ - Những chiếc xe điện đẳng cấp của tương lai (Hình 3).

Light Rider

Một công ty con của gã khổng lồ Airbus là APWorks đã giới thiệu sản phẩm môtô điện đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ in 3D trên thế giới với tên gọi Light Rider. Đây là chiếc mô tô được sản xuất giới hạn 50 chiếc với cân nặng chỉ 35kg.

Xe++ - Những chiếc xe điện đẳng cấp của tương lai (Hình 4).

Hệ thống khung và càng sau được sản xuất bằng công nghệ in 3D với vật liệu bột kim loại đặc biệt mang tên Scalmalloy (gần giống với vật liệu nhôm sử dụng trong ngà