Những chiêu cho vay nặng lãi tàn độc của ông trùm

Những chiêu cho vay nặng lãi tàn độc của ông trùm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
(Nguoiduatin) Dù trùm giang hồ Ba Ẩn (Lê Ngọc Ẩn) đã bị bắt và kết án thế nhưng dư luận Cà Mau vẫn chưa hết căm phẫn trước những hành động ngang ngược theo kiểu coi trời bằng vung của hắn và đàn em.

Ở Cà Mau, khi mà ông trùm giang hồ Ba Ẩn cùng đàn em của mình còn ung dung, tự do hoạt động ngoài vòng pháp luật thì những con nợ của băng nhóm này lúc đó luôn phập phồng lo sợ.

Họ lo sợ lưỡi dao tử thần của chúng không biết sẽ giáng xuống đầu mình lúc nào. Những suy nghĩ đại khái như phải chịu mất đi cái tai, cái mũi hay một con mắt, một cái chân luôn trực chờ trong đầu các con nợ khi họ không còn đủ khả năng chi trả tiền vay cho Ba Ẩn cùng đàn em.


Pháp luật - Những chiêu cho vay nặng lãi tàn độc của ông trùm

Trùm giang hồ Ba Ẩn (Lê Ngọc Ẩn)

Càng quen càng cắt cổ

Bà B.từng nợ của ông trùm Ba Ẩn. Ngồi bẹp xuống chiếc ghế nhựa ở một quán nước ven đường quốc lộ 1A, bà B.H bắt đầu trần tình về hoàn cảnh gia đình mình. Bà sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, cũng như bao người con gái khác bà cũng có được một gia đình hạnh phúc bên chồng và những người con ngoan. Để phát triển kinh tế gia đình bà đổ hết vốn liếng vào một quán nhậu ở phường 9, TP Cà Mau.

Do quy mô quán không lớn, chỉ bán cóc ken với giá bình dân nên lượng khách không nhiều. Tiền lãi kiếm được từ việc buôn bán hàng ngày cũng chỉ được ba cọc ba đồng, tuy vậy nó cũng nuôi sống được gia đình bà trong nhiều năm qua.

Do gia đình bán quán nhậu nên khách lui tới tại quán có cả người đàng hoàng và cả những tay giang hồ, mà trong đó có đàn em Ba Ẩn. Từ mối duyên đó dần dần bà quen biết được với Ba Ẩn. “Ban đầu tui không biết gì về Ba Ẩn, tui thật sự không nghĩ hắn là một tay giang hồ cộm cán như vậy. Lúc mới gặp tui chỉ nghĩ Ba Ẩn là một người có nhiều tiền, ga lăng với những thanh niên ăn không ngồi rồi nên họ đi theo xưng tụng bằng đại vậy thô”, bà B.H nhớ lại.

Giọng nói của người đàn bà đã ngoài cái tuổi 50 này trầm xuống khi nhớ về cái khoảnh khắc bỗng nhiên mình trở thành con nợ của ông trùm Ba Ẩn. Năm 2009, bà đứng ra bảo lãnh để vay nợ của Ba Ẩn cho một người tên Tùng (Tùng “Ba Chữ”) ở phường 9, TP Cà Mau với số tiền 125 triệu đồng.

Trên thực tế số tiền này là của Ba Ẩn nhưng khi nhận tiền thì một đàn em của hắn tên là Văn Em (Trần Văn Đại) trực tiếp đưa. Ông bà ta thường nói: “làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu” quả thật không sai, từ khi nhận số tiền 125 triệu đồng từ tay Văn Em với mức lãi suất 30% tháng chính là thời điểm đánh dấu số phận bà B.H đã bắt đầu nằm dưới sự điều khiển của ông trùm Ba Ẩn cùng đàn em.

Với khoảng mức tiền lãi cao ngất trời như thế, dù đã cố gắng hết sức nhưng Tùng “Ba Chư”ä cũng chỉ đóng lãi được 120 ngày thì biến mất dạng, để khoản nợ khổng lồ lại cho bà B.H. Sau khi Tùng “Ba Chữ” bỏ rốn đi, vì uy tín của mình bà B.H đứng ra nhận trả khoản lãi phải nộp hàng tháng cho Ba Ẩn.

Thế nhưng với vài đồng tiền lãi kiếm được từ cái quán nhận của gia đình, bà B.H cũng chỉ trả được cho Ba Ẩn đúng 1 tháng 20 ngày tiền lãi. Bà B.H nói: “Hết sức rồi, không còn khả năng chi trả nữa nên phải hạ giọng năn nỉ Văn Em giảm lãi suất để bà trả dần vốn nhưng không thành”.

Không cho con nợ còn đất sống

Bà B.H kể tiếp, ngày hôm sau Văn Em gặp bà và nói tất cả số nợ trên đã được y bán lại cho ông trùm Ba Ẩn. Tính đâu chỗ quen biết Ba Ẩn sẽ thông cảm nhưng thật không ngờ cái cổ của bà phải trồng thêm một khoảng lãi khổng lồ từ số tiền gốc trên. Bà B.H nói:

“Tui còn nhớ như in từng câu chữ của ông Ba Ẩn. Lúc đó ổng nói “Tao chỉ lấy lãi của mày bảy phân vàng thôi”. Nghe ông trùm nói vậy bà B.H mừng rơn vì bà nghĩ rằng Ba Ẩn lấy lãi bảy phân/tháng nhưng bà và gia đình tá hóa khi ngày hôm sau ông trùm này cho đàn em đến thu lãi với mức bảy phân/ngày”.

Không muốn đụng chạm với ông trùm nên bà B.H đã gom hết tài sản bán được 95 triệu đồng để trả tiền gốc cho Ba Ẩn. Tuy nhiên lúc này số tiền lãi bị gộp thành gốc đã nhiều lên nên bà ép bụng ra giá cái quán nhậu là nồi cơm của gia đình bán cho Ba Ẩn với giá 150 triệu đồng.

Giá bà B.H đưa ra là vậy nhưng ông trùm vẫn không quên cò kè bớt một thêm hai, cuối cùng giá được định là 120 triệu đồng. Gần như đã trắng tay như bà B.H phải đóng 300 ngàn đồng tiền lãi/ngày cho Ba ẩn vì còn nợ 30 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đây, cuối năm 2009, khi bà B.H phải lưu lại TP HCM để điều trị bệnh, Ba Ẩn đã cho đàn em đến dọn sạch tất cả đồ trong nhà bà trị giá hơn 60 triệu đồng. Bà B.H kê: “Tưởng rằng đã được yên thân nhưng cây muốn yên mà gió chẳng chịu ngừng, một ngày Ba Ẩn dẫn theo đàn em đến nhà con gái tui buộc phải trả tiền thay. Đúng lúc tui có mặt tại đó, không thể nhịn để bọn côn đồ đè đầu cưỡi cổ mãi, tui chợp lấy cây dao đòi liều chết với chúng.

Thấy bà B.H phản kháng mạnh nhóm Ba Ẩn bỏ đi nhưng đe dọa sẽ lấy một cái chân của bà. Ngay sau đó, có lẽ giới giang hồ cũng như những con nợ của Ba Ẩn thời điểm đó đều nể bà B.H ở cái gan to bằng trời vì bà này đã làm đơn tố cáo hành vi của Ba ẩn cùng đồng bọn đến cơ quan chức năng.

“Lột da” cả gái giang hồ

Đối với những cô gái làng chơi cho đến giờ vẫn còn hận Ba Ẩn và đàn em đến thấu xương. Nhiều cô kiếm tiền từ việc bán phấn, buôn hương kiếm được bao nhiêu thì cúng hết cho băng nhóm ông trùm này bấy nhiêu. Một cô gái làng chơi tên T đã hoàn lương, uất ức kể: “Tập tành theo chúng bạn, từ một cô gái quê mùa em trở thành gái gọi. Muốn hành nghề này bắt buộc bọn em phải có phương tiện để đi lại.

Cũng từ nhu cầu này mà em và các bạn phải bỏ thân xác ra đánh đổi lấy tiền trả góp cho băng nhóm của Ba Ẩn”.

Năm 2010, để có phương tiện đi làm, T tìm gặp một đàn em của Ba Ẩn hỏi mua xe trả góp. Ngay sau đó T được người này bán cho chiếc xe máy hiệu Attila với giá 24 triệu đồng, tiền góp là 300 ngàn đồng/ngày. “Đối với “nghề” của tụi em khi đó, việc kiếm ra 300 ngàn đồng/ngày thì quá dễ.

Thấy vậy em quyết định tậu ngay chiếc Attila đó để lấy le với chúng bạn, nhưng không ngờ lúc nhận xe cũng là lúc bị bốc lột”, T kể.

Thật không may cho cô gái quê mới tập tành vào “nghề” ăn sương này, khi mua được chiếc xe máy đẹp chưa kịp mừng thì hàng ngày T phải lao vào tìm khách để có được tiền trả góp. Khi khoảng tiền trả góp gần xong thì cũng là lúc T làm ăn ế khách một cách khó hiểu.

Theo “luât:, đám đàn em của Ba Ẩn đến lấy lại chiếc xe máy. T tìm đến gặp Ba Ẩn nhờ đàn anh giúp đỡ. Không làm ngơ trước cái khổ của em út, Ba ẩn bán cho T chiếc Max với giá 15 triệu đồng, mức góp hàng ngày là 200 ngàn đồng.

Nhưng lần này T cũng không ngờ mình lại dính vào cái bẫy mà Ba Ẩn cùng đàn em của y đã đặt ra chờ đón T và các bạn của mình. Khi tiền trả góp của chiếc Max gần xong thì khách của T lại tiếp tục bị “cấm vận” và chiếc xe thứ hai cũng về chủ cũ khi T không có tiền góp lãi.

T tâm sự: “Sau này em mới biết tại sao khi trả gần hết tiền mua xe cho đàn em của ông trùm này thì em lại mất khách hay bị khách cho leo cây thường xuyên. Thì ra đó là chiêu mà đàn em của Ba Ẩn tung ra để lột da tụi em”. Để bóc lột những cô gái giang hồ, Ba Ẩn và đàn em nghĩ ra chiêu hết sức quái quỉ và tần nhẫn mà khổ chủ không thể trình báo công an được.

Ban đầu bọn này bán xe máy trả góp cho các cô gái làng chơi với quy tắc nếu không có tiền trả góp liên tục trong 2 ngày thì bị lấy xe lại. Đến khi con mồi trả gần đủ tiền thì bọn chúng dùng thế lực đen của mình khiến các cô gái không thể kiếm ra tiền để lấy lại xe một cách “hợp pháp”.

Hành trình tội ác của trùm giang hồ Cà Mau

Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Cà Mau, từ nhỏ Ba Ẩn đã làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Nhiều người còn nhớ dáng người mảnh khảnh, nhỏ nhắn của cậu bé Ẩn ở các bến xe tàu. Cũng chính vì để kiếm sống mà y không từ bỏ một thủ đoạn nào kể cả việc trộm cắp, cướp giật...Năm 16 tuổi ông trùm này đã phải ăn cơm tù vì tội gây thương tích, nhưng khi vào tù y lại dần cho bạn tù một trận khiến tội chồng tội. Đến khi ra tù, Ba Ẩn đã chiêu binh để làm ăn, cũng kể từ đó trong cái thế giới ngầm ở Cà Mau cái tên Ba Ẩn được nhiều người khiếp sợ.

Nguyễn Hoàng Nguyên


Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.