Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc

Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:46
0
Cuộc sống xa xỉ trong nhung lụa dường như không làm cho nhiều đại gia Trung Quốc thỏa mãn. Chính vì vậy mà dư luận Trung Quốc và thế giới nhiều phen được chứng kiến những hành động điên rồ đến quái đản của tầng lớp thượng lưu này.

Vung tiền làm lễ... truy điệu sống

Tháng 7 năm ngoái, một nhóm các đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng “rửng mỡ” rủ nhau làm lễ truy điệu cho chính mình.

“Liu Yonghao, Ma Yun, Feng Lun, Mao Yonghong, Zheng Yuewen, Zhang Zhengyu và tôi đã đưa ra quyết định táo bạo này khi hội ngộ tại Trùng Khánh. Mỗi người đọc điếu văn, tự tống tiễn những gì đã qua, chào đón một tương lai tươi sáng”, đại gia Shi Yuzhu khoe trên Weibo.

Bất động sản - Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc 7 đại gia đình đám Trung Quốc lên kế hoạch làm lễ truy điệu sống cho mình để tống tiễn quá khứ, nghinh đón tương lai sáng lạn. Ảnh minh họa. 

Theo ông Shi, ý tưởng được nảy sinh ngay trên bàn tiệc khi tham gia diễn đàn phát triển kinh tế doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc 2011.

Trước đó, đại gia Feng cũng bộc bạch trên Weibo rằng: “Khi đứng trước điểm dừng của sinh mệnh, ngoảnh đầu trông lại chặng đường dài, bạn sẽ cảm ngộ ra nhiều điều. Nếu có thể xem cái chết là người bạn đường hay một hướng đạo sinh trong hành trình cuộc sống, bạn sẽ hiểu rằng, đừng để việc hôm nay kéo dài tới ngày mai. Có vậy mới khiến mỗi ngày được sống là một ngày ý nghĩa thiết thực”.

Tuyển vợ như vua tuyển cung phi

Hồi tháng 6 vừa qua, khoảng 200 thiếu nữ đã tham gia vào cuộc tuyển lựa vợ cho giới nhà giàu. Ngoài những bài kiểm tra thông thường về tâm sinh lí, nữ công gia chánh, gấp quần áo, làm việc nhà..., các thiếu nữ còn phải trải qua 2 phần thi bắt mạch và xem bài Tarot trước khi được chọn làm vợ đại gia.

Bất động sản - Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc (Hình 2).

Cuộc thi tuyển vợ đại gia vốn gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trong xã hội Trung Quốc nhưng vẫn có tới hàng nghìn các cô gái lũ lượt kéo tham dự hàng năm.

Đại gia ‘tồng ngồng’ đạp xe bảo vệ môi trường

Ou Zhihang, ông chủ đình đám của đài truyền hình Quảng Đông, Trung Quốc từng khiến bàn dân thiên hạ được phen “nổ đom đóm mắt” khi trần như nhộng, thong dong trên một chiếc xe đạp, diễu khắp thành phố. Mục đích duy nhất của đại gia này là kêu gọi người dân bảo vệ môi trường.

Bất động sản - Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc (Hình 3).

Ngoài những địa điểm công cộng tại trung tâm thành phố, đại gia Ou còn diễu thân hình không mảnh vải che thân của mình bên bờ sông Châu Giang. Tuy có gan khỏa thân trước chốn đông người, nhưng bản tính nhút nhát vốn có khiến ông Ou không dám để hở điểm nhạy cảm trên cơ thể trước ống kính phóng viên.

Cưỡi ngựa tới công sở

Ông He, một nhà giàu ở Tây An thể hiện thói “rửng mỡ” ngán tiền khi cưỡi ngựa tới công sở.

Bất động sản - Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc (Hình 4).

Ông He là một chủ doanh nghiệp tư nhân tại Hàm Dương, thành phố Tây An, sở hữu vài chiếc xe sang trị giá hàng tỷ đồng nhưng chỉ để chúng mốc meo trong gara. 

Chú ngựa mà ông He đang cưỡi có tên “Wu Zhui”, được tậu về với số tiền 80.000 NDT (tương đương 256 triệu đồng). Được biết, chi phí chăm sóc chú tuấn mã này hàng năm cũng lên tới gần 60.000 NDT (tương đương 192 triệu đồng).

Thảm lót chân tiền tỷ

Trong mám cưới được cho là của cậu con trai của chủ tịch ủy ban xã ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, dân chúng được phen choáng váng khi đạì gia này dùng tới 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 230.000 USD) để làm thảm lót chân cho cô dâu và chú rể bước lên lễ đài.

Hãng tin địa phương Sanjin City News cho đăng tải đoạn video với tên "the fiercest carpet" ghi lại hình ảnh thảm lót bằng tiền trị giá gần 1/4 triệu USD.

Ngay sau khi đoạn video này được đăng lên mạng, nó tạo ra một làn sóng bình luận khốc liệt. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi, làm thế nào mà một quan xã lại có nhiều tiền đến thế.

Phá nát siêu xe để xả stress

Việc một đại gia người Thanh Đảo vung không ít tiền, thuê người dùng búa tạ đập nát siêu xe Lamborghini Gallardo có trị giá tới 230.000 USD được nhiều cư dân mạng đánh giá là hành động điên rồ bậc nhất của giới lắm tiền Trung Quốc trong năm 2011.

Bất động sản - Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc (Hình 5).

Chiếc xe là hàng hiếm được nhập về từ Nhật Bản vào tháng 9/2010 với tổng giá trị 230.000 USD gồm cả phí hải quan. Nhưng đúng là “hữu danh vô thực”, chỉ bon bon trên đường tới ngày 29/11/2010, “chú chiến mã" bỗng dở chứng, không tài nào khởi động được. Sau năm lần bảy lượt đem xe tới chính hãng để bảo hành, sửa chữa sự cố, chiếc xe vẫn không thể khởi động.

Quá tức giận, đại gia này tức tốc thuê người dùng búa đập nát chiếc xe cưng tại nơi công cộng, khiến người đi đường xuýt xoa tiếc rẻ.

Bách Nhật (tổng hợp)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Mốt quái đản của đại gia Trung Quốc: Bú sữa mẹ trực tiếp

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, rất nhiều đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang vô cùng ưa chuộng mốt trực tiếp "bú sữa mẹ" như các em bé.

Đại gia Trung Quốc tuyển vợ như vua tuyển cung phi

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:08
Ngày 16/6, hoạt động vốn rất nổi tiếng của Trung Quốc - tuyển vợ cho các đại gia - đã tổ chức vòng sơ loại tại tỉnh Sơn Đông.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Lộ diện phân khúc đất nền đang có mức tăng giá tới 40%

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Với các sản phẩm đất nền có giá dưới 2 tỉ đồng tại vùng ven trung tâm, tại các tỉnh thành phố có pháp lý đảm bảo, hạ tầng tiện ích, có mức tăng tới 40%.

HoREA: Cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh quy hoạch NƠXH

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:53
Theo HoREA, NƠXH được ưu đãi về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất theo Luật Nhà ở, do đó cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh Luật Quy hoạch đô thị, nông thôn.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Giá vàng 17/4: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:58
Giá vàng thế giới tăng 10 USD/ounce, lên 2.384 USD/ounce, có thời điểm lên 2.398 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ lên 83,8 triệu đồng/lượng.