Những chú chó biết làm toán trên thế giới

Những chú chó biết làm toán trên thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Ở nhiều nước trên thế giới từ lâu đã xuất hiện nhiều chú chó thông minh siêu hạng.

Một chú chó nổi tiếng về thông minh được rất nhiều người biết đến có tên là Beau. Chủ nhân của nó kể lại rằng: 12 năm trước, cô sinh viên Melissa đã cứu sống một chú chó con bị bỏ rơi trước cửa nhà. Cô ấy đặt tên cho nó là Beau, chăm sóc nó suốt 3 tháng với tất cả sự yêu quý.

Đến khi chủ cũ của Beau tìm đến đòi chú chó về, Melissa đã khóc hết nước mắt, khiến cho người bạn trai (sau này là chồng cô) phải bỏ ra 400USD để mua lại Beau. Từ đó, chú chó may mắn được sống cùng với cặp vợ chồng tốt bụng Dave - Melissa.

Dave nhanh chóng nhận ra sự thông minh đặc biệt của chú chó. Anh đã dạy cho nó những phép toán đầu tiên bằng những chiếc que tính đặc biệt là khúc xương, vỏ cây. Dần dần, Dave luyện cho Beau làm toán mà không cần đến que tính, câu hỏi được viết trên bảng, Beau phải đọc, phải tự nhận được mặt số và đưa ra câu trả lời bằng tiếng sủa. Những câu hỏi ngày càng được nâng dần độ khó lên.

Pháp luật - Những chú chó biết làm toán trên thế giới

Chó biết làm toán không hiếm ở các nước phương Tây

Một thời gian sau, Beau có thể làm được những bài toán tìm x, chẳng hạn như 3x = 9 thì x =?. Nếu bạn hỏi Beau bao nhiêu tuổi thì nó sẽ sủa 12 lần. Beau cũng có thể đếm được số người đang đứng quanh mình, hay số xe đang đậu trong bãi. Thậm chí, Beau có thể làm được phép toán căn bậc hai của những số nhỏ.

Những người bạn của Dave không tin rằng Beau thông minh đến vậy, họ nghi ngờ Dave đã giúp chú chó bằng một tín hiệu bí mật nào đó. Vì thế, họ đã ra một bài kiểm tra cho Baeu mà yêu cầu Dave không được có mặt. Kết quả là tất cả đã phải tâm phục khẩu phục bởi chẳng cần đến ông chủ của mình, Beau vẫn làm toán ngon ơ. Dave vui vẻ cho biết, chú chó Beau luôn thích được tặng quà sau những câu trả lời đúng. Nếu không có quà thì Beau sẽ chán ngay sau 2-3 câu hỏi, nhưng nếu bạn cho Beau phần thưởng thì nó sẽ hăng hái làm toán cả ngày!

Một chú chó khác cũng tên Beau ở Montana (Mỹ) đã trở nên nổi tiếng vì có "khả năng giống người" là biết... làm toán. Chủ của nó, anh David Madsen, khẳng định Beau có thể làm các phép tính đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia và thuộc lòng một số căn bậc hai, theo Reuters. David đưa ra ví dụ, nếu anh hỏi Beau "hai cộng ba bằng bao nhiêu?". Beau sẽ trả lời bằng cách sủa 5 tiếng: "gâu, gâu, gâu, gâu, gâu".

Mặc dù được công nhận là một chú chó thông minh, nhưng Beau cũng phải trải qua một thời gian huấn luyện bởi chủ nhân của nó mới được như ngày hôm nay. David cho biết anh đã dạy cho chú chó Beau cách làm toán theo phương pháp thông thường, nghĩa là dùng bánh để thưởng cho nó mỗi khi nó giải đúng kết quả bài toán anh đưa ra. Theo lời của David, chú chó Beau có thể giải đúng 85% các bài toán mà anh đưa ra.

Còn ở California (Mỹ), một chú chó có tên là Otis (10 tuổi) lại mê bộ môn nhảy dù. Nó rất thích với những môn thiên về độ cao. Otis đã tiếp đất thành công lần nhảy thứ 64 của mình cùng chủ nhân, anh Will DaSilva. Will cho biết anh không hề ép buộc Otis cùng nhảy với anh từ độ cao hơn 900m mà bản thân nó tỏ ra rất thích thú với môn rơi tự do này. Trước mỗi lần nhảy, Otis đều được trang bị chu đáo như một vận động viên nhảy dù thực thụ, bao gồm cả kính bảo hộ đặc biệt.

Mai Phong


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.