Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1)

Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1)

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:31
0
Cụ bà người Hungary Frederika Goldberger luôn cảm thấy chán nản vì tuổi già. Một ngày nọ, người cháu nội đã tìm cách động viên tinh thần bà bằng cách biến bà thành một "lão người mẫu" độc đáo.

Bà Frederika sinh ra tại Budapest 20 năm trước khi Thế chiến II xảy ra. Bà đã giúp che giấu những người đồng hương Do Thái tại Hungary, rồi thành lập một công ty dệt may riêng sau chiến tranh.

Không lâu sau đó, bà di cư sang Pháp và trải qua... 4 đời chồng. Theo thời gian, khi đã gần 80 tuổi, bà cảm thấy buồn chán và cô đơn trong cái bóng của chính mình.

 

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1)

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 2).

Nhiếp ảnh gia Sacha Goldberger, cũng là cháu nội của bà cho biết: "Tôi lo lắng khi thấy bà nội mình ngày một chán sống hơn. Ngày tôi còn bé, bà luôn vui vẻ, năng động, lạc quan".

Để tìm lại niềm vui cho bà, người cháu trai đã biến bà của mình thành Super-Mamika (Bà lão siêu nhân) trong bộ ảnh được đưa lên mạng internet. Cụ bà 91 tuổi đã trở nên nổi tiếng bởi các bức ảnh đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Bản thân bà Frederika cũng bị mê hoặc bởi dự án của cháu trai và chứng trầm cảm của bà cũng dần biến mất.

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 3).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 4).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 5).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 6).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 7).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (1) (Hình 8).

Thiên Yết

Những bức ảnh cảm động về cuộc sống

Thứ 4, 27/02/2013 | 16:01
Phía sau mỗi bức ảnh là một câu chuyện xúc động về tình người. Những khoảnh khắc ngọt ngào hiếm hoi khiến cuộc sống thêm tươi đẹp và có ý nghĩa.

Tuyệt đẹp những bức ảnh thiên nhiên tháng 9

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Tạp chí National Geographic vừa công bố những bức ảnh đẹp nhất tháng 9, trong đó có mặt trăng tuyệt đẹp ở một khu rừng của Alaska, bầu trời đầy sao ở New Jersey, Mỹ hay cảnh sét đánh trên đường cao tốc.

Ảnh đẹp thiên nhiên có thể làm bạn ngây ngất (1)

Thứ 5, 04/04/2013 | 17:36
Đây là một bộ ảnh mà các tay máy đã ghi lại vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, với những khoảnh khắc tuyệt đẹp của các loài động vật đang cùng chung sống với chúng ta trên hành tinh này.