Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4)

Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4)

Thứ 3, 30/04/2013 | 08:47
0
Bé Tippi Degré đã trải qua một tuổi thơ khác lạ. Cô bé lớn lên trong khung cảnh nguyên sơ ở sa mạc châu Phi và kết thân với nhiều loài động vật hoang dã.

Cô bé Tippi Degré, con gái của cặp đôi nhiếp ảnh gia người Pháp, được chào đời ở Châu Phi hoang dã. Tuổi thơ của cô bé gắn liền thiên nhiên hoang dã châu Phi, làm bạn với chú voi châu Phi 28 tuổi tên Abu, một chú báo với biệt danh J & B, đàn sư tử con, hươu cao cổ, đà điểu, cầy, cá sấu, ngựa vằn, beo châu Phi , ếch khổng lồ, và cả một con rắn.

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4)

Tippi lớn lên như một cô bé thổ dân thuộc bộ lạc Himba, người châu Âu gọi là Bushmen (Những người sống trong lùm bụi) với cách sống "rất nguyên thuỷ". O đây, sự phát triển của một con người xuất phát từ nhu cầu của cuộc sống. Bởi vậy, Tippi biết bơi trước khi ... biết bò.

Và chỉ 10 tháng, cô đã lẫm chẫm đi chân đất theo các con vật lảng vảng ngoài cổng, như bố cô kể " vì xung quanh nhà có rất nhiều gai nhọn, không thể bò mãi được". Tiềng gọi "mẹ" đầu tiên Tippi thốt ra là khi cô đang lê la ngoài vườn thấy một gã hổ mang chúa đang trườn lại gần mà dường như bản năng báo cho cô biết sự nguy hiểm đang cận kề từng giây.

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 2).

Sau 10 năm sống trong rừng với bộ lạc du mục Himba, Tippi theo mẹ về Paris. Cuộc sống thời nguyên thuỷ và cuộc sống hiện đại có khoảng cách lớn, mọi thứ đối với cô đều quá xa lạ. Cô khó hoà nhập với các bạn bè là ... người và nhất định không chịu đến trường. Bà mẹ Sylvie phải tạm ngừng công việc, ở nhà dạy cô học theo chương trình của nhà trường và giúp cô tiếp cận dần với cuộc sống văn minh của kinh thành xa hoa bậc nhất thế giới này. Hiện cô làm cố vấn cho một đoàn làm phim tài liệu về thiên nhiên.

Bố mẹ của Tippi, Alain Degré và Sylvie Robert đã xuất bản quyển sách và phim tài liệu về Tippi và các mối quan hệ với động vật hoang dã châu Phi vào năm 1998.

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 3).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 4).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 5).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 6).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 7).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 8).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 9).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 10).

Lạ & Cười - Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (4) (Hình 11).

Thiên Yết (T/h)

Chùm ảnh tội ác "ghê rợn" của Đức quốc xã

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
(Nguoiduatin) Trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, cả châu Âu đều hiểu rằng: "Người đứng đầu Đức Quốc xã Hitler là một kẻ có tư tưởng bài Do Thái rất quyết liệt và cực đoan". Trong cuốn sách được xuất bản của Hitler vào năm 1925 mang tên "Sự phấn đấu của tôi", Hitler có đề cập kế hoạch dùng xe hơi ngạt và thuốc độc để tàn sát người Do Thái.

Một chú khỉ kiện nhiếp ảnh gia ra tòa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thời gian gần đây, giới truyền thông Indonesia xôn xao câu chuyện kiện tụng gây đau đầu giữa một chú khỉ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Sững sờ tác phẩm của nhiếp ảnh gia 12 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Sam Kaye, cậu bé 12 tuổi vừa được trao danh hiệu nhiếp ảnh gia trẻ tuổi của năm trong một cuộc thi ảnh quốc tế.