Đòn quyết định hạ gục nhóm giang hồ máu lạnh

Đòn quyết định hạ gục nhóm giang hồ máu lạnh

Thứ 4, 14/08/2013 | 17:23
0
Một ngày giữa tháng 2/2009, một vụ thanh toán đẫm máu ngay trong bệnh viện Tân Bình đã gây chấn động người dân TPHCM.

Vụ án nghiêm trọng trên thể hiện bản chất côn đồ, lưu manh, coi thường pháp luật, gây bức xúc dư luận. Đồng chí Phan Anh Minh, Phó Giám đốc công an TP.HCM trực tiếp chỉ đạo Đội CSHS đặc nhiệm PC45 phải điều tra truy xét và bắt cho bằng được số đối tượng gây án trên để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cuộc chiến lúc nửa đêm

Tối 12/2/2009, hai đôi nam nữ tiến vào quán ốc Cây Cau (trên đường Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình) để ăn nhậu. Sau khi nốc cạn vài ly bia, đôi nam nữ này xảy ra xích mích với một nhóm thanh niên ngồi bàn bên cạnh. Trước đó, nhóm thanh niên trong đó có anh Trần Đình T. (SN 1985, ngụ quận Tân Phú) có khen đùi của một cô gái trong nhóm kia...đẹp!.

Câu nói bông đùa lọt vào tai người thanh niên đi cùng cô gái. Cả 2 nhóm xảy ra mâu thuẫn và "chiến" ngay trong quán. Bàn ghế, vỏ chai bia và những vật dụng có thể được dùng làm hung khí văng tóe ra mặt đất. Cuộc chiến bất phân thắng bại. Cả hai bên đều bị thương và được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu. Khi phát hiện đối thủ đang được cấp cứu trong bệnh viện quận Tân Bình, đối tượng còn lại trong nhóm hai đôi nam nữ kia đã huy động đồng bọn thêm 6 đối tượng lao vào đại náo bệnh viện.

Lúc này, anh Trần Văn S. (SN 1986, ngụ Đắk Nông) đang điều trị và chăm sóc cho anh T. liền bị các đối tượng lao vào chém xối xả khiến hai bàn tay anh S. bị đứt lìa. Nhiều người có mặt tại đây phải bỏ chạy tán loạn và lao ra ngoài cầu cứu. Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan CSĐT công an TP.HCM.

Nhận được chỉ đạo của ban Giám đốc công an TP., ban chỉ huy Đội CSHS Đặc nhiệm đã tung lực lượng trinh sát lăn lộn xuống địa bàn các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 12. Các biện pháp nghiệp vụ được sử dụng để tiếp cận những đối tượng nghi vấn. Qua điều tra, nhiều thành phần có dấu hiệu bất hảo được sàng lọc một cách tỉ mỉ. Những băng nhóm chuyên tụ tập ăn nhậu và chơi đêm không nằm ngoài danh sách các đối tượng nghi vấn. Manh mối từ các trinh sát báo về, nhiều khả năng vụ thanh toán trên do một đối tượng cộm cán có tên Bảo (thường gọi Bội Bội) gây ra.

Pháp luật - Đòn quyết định hạ gục nhóm giang hồ máu lạnh

Băng nhóm côn đồ truy sát nạn nhân trong bệnh viện.

Đến ngày 17/8/2009, lực lượng trinh sát phát hiện ra tên Bảo. Lúc này, tên Bảo đang xuất hiện tại khu vực bùng binh Lăng Cha Cả, đoạn đầu đường Lê Văn Sỹ. Các trinh sát của đội đã nhanh chóng tiếp cận và xác định chính xác đối tượng. Một trinh sát tiến đến hắn, vỗ vai và hỏi: "Bội Bội dạo này vẫn khỏe chứ?", hắn giật nảy người rồi nhìn anh trinh sát một cách khó hiểu. Nhưng đến khi tên Bảo hiểu ra thì hai tay của hắn đã phải tra vào còng số 8. Càng bất ngờ hơn, các trinh sát kiểm tra hành chính tên Bảo thì phát hiện trong người hắn có hai gói ma túy tổng hợp. Sau này tên Bảo thừa nhận, hắn nhờ một người tên Cường (không rõ lai lịch) mua giùm với giá 1 triệu đồng để dành sử dụng từ từ.

“Cao nhân tất hữu cao nhân trị”

Qua đấu tranh khai thác, tên Bảo thừa nhận hành vi gây án. Lý lịch của hắn cũng dần hiện rõ. Hắn có tên đầy đủ là Tạ Dương Gia Bảo (tức Bội Bội, 26 tuổi). Theo lời khai của hắn, tối 12/2/2009, tên Bảo và vợ Bùi Thị Phương Thảo (SN 1983, ngụ phường 11, quận 3) và tên Thắng cùng bạn gái Thạch Thị Ánh Tuyết (ngụ phường 10, quận Tân Bình) đến nhậu tại quán Cây Cau. Trong lúc ăn nhậu, nhóm tên Bảo có xích mích với thanh niên bàn kế bên nên mới xảy ra đánh nhau. Hai bên đều có người bị thương phải đưa đi bệnh viện may vết thương. Nhóm của thanh niên kia đưa bạn đến bệnh viện đa khoa Tân Bình cấp cứu. Phát hiện "kẻ thù" đang ở trong bệnh viện Tân Bình, tên Bảo cùng vợ chạy về nhà (tại phường 1, quận Tân Bình).

Sau đó, hắn huy động băng nhóm gồm những thành phần bất hảo như: Vũ, Đại, Bi-xít, Long Bazen, Danh và Lắc dùng 2 cây mã tấu kéo đến bệnh viện đa khoa Tân Bình. Tại đây, cả bọn nhào vào phòng cấp cứu và tên Bảo dùng mã tấu chém đứt lìa 2 bàn tay của Trần Văn Sơn (quê Đắk Nông) rồi cả bọn tẩu thoát.

Ngoài vụ gây rối trật tự, truy sát người tại bệnh viện, tên Bảo còn thừa nhận gây ra một vụ án nghiêm trọng khác sau đó không lâu. Bọn chúng sử dụng hung khí chém người để gây thương tích rồi cướp xe gắn máy. Tên Bảo đã cùng đồng bọn tổ chức uy hiếp, khống chế chị Nguyễn Thị Huyền Tr. (SN 1986, ngụ đường Lê Văn Sỹ) để cướp xe Attila và một số tài sản khác có giá trị.

Vào khoảng 3h50' ngày 10/5/2009, tên Lắc chở tên Bảo bằng xe AirBlade mang BKS 54F - 3424. Tên Luân chở Phát bằng xe Kawashaki không rõ biển số đi trong con hẻm 281 đường Lê Văn Sỹ. Một lúc sau, cả bọn thấy chị Trâm đi một mình nên tên Lâm cho xe ép sát vào xe của nạn nhân. Phát ngồi sau xe dùng chân đạp vào đầu xe của chị Tr. làm nạn nhân té xuống đường. Tên Bảo từ sau nhảy xuống và dùng dao khống chế. Tên Phát cướp xe, bên trong cốp xe có 2 triệu đồng và một số tài sản khác rồi tẩu thoát. Sau đó, cả bọn đem cầm xe được 2 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Sau khi gây án, tên Bảo cùng đồng bọn bỏ nhà đi lang thang, thuê mướn nhà trọ, khách sạn ở nhiều nơi. Việc truy bắt các đối tượng rất khó khăn do xác minh để truy lùng bọn chúng. Nhưng rồi, băng nhóm này gồm 8 tên lần lượt sa lưới pháp luật. Tang vật thu được gồm 3 xe gắn máy, 5 điện thoại di động, 1 dao bấm và 1 số đồ vật tài sản khác. Điều truy xét thành công 2 vụ án trên, bắt giữ các đối tượng gây án để xử lý trước pháp luật đã góp phần răn đe rất lớn đối với các đối tượng lưu manh, côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng băng nhóm khác.

Việc sử dụng lực lượng trinh sát, đi sâu điều tra phát hiện và tìm nơi ẩn náu của các đối tượng nguy hiểm lưu manh chuyên nghiệp, gây án nghiêm trọng rồi sau đó bỏ trốn để tiếp tục cùng đồng bọn tổ chức gây ra những vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác là một quá trình hết sức khó khăn gian khổ của các trinh sát. Điều đó đã mang lại thành công lớn trong điều tra truy xét các vụ án xảy ra đã lâu và không còn dấu vết nóng để truy bắt tội phạm của Đội CSHS Đặc nhiệm.                             

Lũ lượt hầu tòa và lĩnh án thích đáng

Ngày 12/3/2012, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tuyên y án 30 năm tù đối với Tạ Dương Gia Bảo (tức Bội Bội, 26 tuổi, đã có 2 tiền án và 3 tiền sự) về các tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Gia Bảo 16 năm tù về tội giết người, 9 năm tù về tội cướp tài sản, 5 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt mà bị cáo Gia Bảo phải chấp hành hình phạt tù là 30 năm. Các bị cáo khác như Mai Văn Hiếu bị tòa tuyên 9 năm tù về tội giết người; bị cáo Nguyễn Trần Bảo 8 năm tù; bị cáo Nguyễn Viết Hoàng Lâm 8 năm tù; Lê Anh Phát 7 năm tù và bị cáo Vũ Hoàng Long 3 năm tù. Cho rằng mức án tòa tuyên đối với mình là quá nặng, Gia Bảo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm vừa diễn ra, bị cáo Gia Bảo đã bất ngờ rút kháng cáo.

Truy lùng đại cao thủ... cắt đuôi

Tổng hợp từ nhiều nguồn tin của các trinh sát, lãnh địa của băng nhóm này thường hoạt động tại các quận Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân. Tên Bảo thoắt ẩn, thoắt hiện nên việc phát hiện ra tung tích của hắn ta luôn gặp không ít những trở ngại. Thậm chí, hành tung của tên Bảo được nhiều tay cộm cán trong giới "anh, chị" ví von như có phép độn thổ. Bởi, hắn ta thường dùng nhiều kiểu "cắt đuôi" bất kỳ ai muốn đeo bám hắn. “Cao nhân tất hữu cao nhân trị”, các trinh sát lão luyện của Đội CSHS Đặc nhiệm công an TP.HCM vẫn có những "phép thần" để hắn hiện nguyên hình mỗi khi muốn trốn ở đâu đó.

NHÓM PV

Giang hồ đất Cảng lái xe đâm 4 người thương vong

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:01
Xe “điên” lao như tên bắn và bất ngờ đâm vào hàng loạt người đi xe máy cùng chiều trên đường. Cú đâm liên tiếp kinh hoàng này đã làm 4 người thương vong.

Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:51
Vừa ngồi vào bàn uống nước, tôi chỉ thấy một vật lạnh toát đâm phập vào gáy. Máu phun ra thành từng tia. Gắng sức vùng chạy được một đoạn, hơn chục đối tượng rút súng bắn liên hồi. Từ đằng xa, một quả lựu đạn lao về phía gầm xe. Rất may nó không phát nổ...

Đoạn kết của 'đại ca' giang hồ

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:52
Không giống như những người đồng hương xa quê vào Bình Dương để lập nghiệp bằng con đường lao động chân chính, Nguyễn Trọng Mười (SN 1978, quê Nghệ An, hỗn danh Mười Thu) vào Nam để mưu sinh bằng nghề cho vay nặng lãi, đâm thuê chém mướn.

Bắt sòng bạc quy tụ nhiều 'đại ca' giang hồ

Thứ 7, 20/07/2013 | 16:46
Một sòng bạc vừa bị các trinh sát công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) triệt phá, trong đó có khá nhiều con bạc là những tên giang hồ cộm cán.

Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:47
Vừa xin vào làm công nhân thử việc tại một công ty chế biến gỗ nhưng chàng thiếu niên nhà quê đã sớm bộc lộ rõ bản chất của gã giang hồ.

Cảnh sát hình sự bị giang hồ đoạt súng và thẻ ngành

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:15
Nổ súng chỉ thiên cảnh cáo nhóm thanh niên bặm trợn đang tấn công tài xế taxi nhưng viên cảnh sát hình sự đã bị chúng đánh lại, đoạt luôn súng và thẻ ngành.

'Động ăn chơi' dưới lòng đất của trùm giang hồ

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:58
Căn nhà cạnh bờ sông của Hoàn, nhìn bề ngoài lúp xúp như túp lều, nhưng bên dưới có căn hầm kiên cố, trang trí nội thất hệt như vũ trường với dàn âm thanh hiện đại để phục vụ "dân chơi" thuốc lắc.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.