Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt

Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:11
0

Mai Phương - Đức Cường (wushu)

Chuyện tình của Mai Phương - Đức Cường luôn được các đồng đội nhắc đến như một trong những câu chuyện tình yêu lãng mạn của làng wushu. 8 năm bên nhau, chia sẻ cùng nhau những giây phút vinh quang hay những thất bại đầy cay đắng, đôi bạn trẻ càng thêm gắn bó và hiểu nhau hơn. Hai lần Phương trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối nghiêm trọng là hai lần Cường tất bật ở bên bạn gái, lo lắng với những đau đớn mà Phương phải trải qua.

Hậu trường - Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt
"Phương còn nhớ Valentine năm 2010, khi ấy vừa mới mổ chân, chẳng đi được đâu cả. Một chân vẫn bó bột nhưng vẫn cố gắng lụi hụi xuống bếp làm quà tặng người yêu. Còn anh Cường làm Phương xúc động khi đến với cả chùm bóng bay, hoa và chocolate nữa. Đó thực sự là Valentine đáng nhớ nhất cho đến bây giờ" - Phương cười tươi chia sẻ kỷ niệm.

Trương Minh Sang - Hà Holly (thể dục dụng cụ)

Cặp đôi này rất kín tiếng trong chuyện chia sẻ tình cảm trước báo giới, tuy nhiên những người đồng đội bạn bè, thân thiết đều đã biết đến cặp trai tài gái sắc này và ngưỡng mộ trước tình yêu của họ.

Hậu trường - Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt (Hình 2).
Sang và Hà bắt đầu nảy sinh tình cảm khi cùng đóng đô tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tại Nhổn năm 2004. Hồi ấy, hai đội tuyển thể dục nghệ thuật và thể dục dụng cụ tập và sinh hoạt khá gần nhau. Những lúc rảnh rỗi, Sang, Hà và các đồng đội khác thường hay rủ nhau đi ăn chè, ăn kem và "tám" chuyện với nhau rất vui vẻ. Minh Sang - một người từng lớn lên từ đường phố Sài Gòn - với tính cách vui vẻ, hay quan tâm đến tất cả mọi người đã khiến cô "hoa khôi thể dục nghệ thuật" Thu Hà dần xiêu lòng.

Minh Sang hiện nay là HLV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia còn Thu Hà cũng đang là cô giáo thể dục nghệ thuật xinh đẹp và tận tụy của lứa năng khiếu Hà Nội. "Mẹ Sang ở Sài Gòn và cả gia đình Hà ở Hà Nội nữa rất ủng hộ hai đứa. Chắc cũng phải đến lúc tính đến ngày về chung một nhà" - nhà vô địch SEA Games 26 rạng rỡ chia sẻ.

Trường Sơn - Thảo Nguyên (cờ vua)

Làng cờ vẫn đồn nhau về mối tình thủy chung son sắt của hai kỳ thủ hàng đầu Việt Nam, nhưng bản thân Sơn và Nguyên chưa bao giờ tiết lộ quá nhiều chuyện riêng tư trên báo chí.

Thảo Nguyên đến với Sơn rất nhẹ nhàng, lúc đầu chỉ là tình chị em, tình đồng đội khi cùng Sơn chia sẻ những nỗi buồn vì gia đình tan vỡ, những ngày tháng sự nghiệp xuống dốc không phanh... và sau đó là sự đồng điệu, là sự san sẻ khi hai trái tim cùng nhịp đập. Nữ kỳ thủ số một Việt Nam đã bù đắp cho Sơn những thiếu hụt tình cảm, lấp đầy những chỗ trống... để rồi khoảng cách chị em 3 tuổi chẳng thể là vật cản cho tình yêu đôi lứa.

Sơn và Nguyên đều đã tính chuyện lập gia đình dù năm nay kỳ thủ đứng vị trí thứ 169 thế giới mới 23 tuổi. "Tôi và người yêu đang cân nhắc đến chuyện đó. Nhưng dù lập gia đình sớm thì cờ vua vẫn là chuyện quan tâm hàng đầu của tôi và cô ấy. Chúng tôi đã sống vì cờ vua và sẽ gắn bó suốt đời với cờ vua. Tôi gần mười năm lăn lộn với cuộc sống, tự đứng ra giải quyết mọi chuyện của mình, có thể nói tôi tự biết mình phải làm gì để không ảnh hưởng đến ai, đồng thời tôi vẫn là tôi" - Sơn tiết lộ trên một tờ báo mạng.

Hồng Việt - Thu Trang (dancesport)

Xuất thân từ gia đình theo nghề đèn sách, cả hai đều được gia đình kỳ vọng và trao nhiều niềm tin. Nhất là Hồng Việt vốn là con trai một cố giáo sư khoa học nổi tiếng, nên áp lực gia đình lại càng lớn hơn.

Hậu trường - Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt (Hình 3).
Năm 2002, Hồng Việt gặp Thu Trang, từ đó cả hai trở thành bạn nhảy ăn ý, lẫn những người bạn tâm giao ngoài đời. Năm 2007, cặp đôi lần đầu tiên đoạt tấm HC vàng dancesport toàn quốc, tiếp sau đó là nhiều lần được cử đi tham dự SEA Games và ASIAD…

Trải qua 10 năm tìm hiểu, trải qua nhiều gian khổ và cả những phút giây hạnh phúc nghẹn ngào, cặp đôi đã quyết định tiến tới hôn nhân vào giữa năm 2011.

Nhất Thống - Huyền Diệu (taekwondo)

Tình yêu của hai tài năng vàng làng taekwondo Việt bắt nguồn từ tình thầy trò thân thiết. Sau khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng với đỉnh cao là tấm HC vàng đầu tiên tại ASIAD 1998, võ sĩ Nhất Thống trở thành HLV, Huyền Diệu khi đó là một trong những cô học trò xuất sắc của anh với 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games.

Hậu trường - Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt (Hình 4).
Sự cảm thông, chia sẻ những gian nan vất vả của người trong nghề đã khiến thầy trò yêu nhau lúc nào không hay. Sau thời gian xây tổ ấm, Nhất Thống - Huyền Diệu cùng theo nghiệp làm thầy, rồi chuyển từ teakwondo sang môn shoji kempo. Không chỉ là cặp đôi ăn ý trên sàn đấu, đôi vợ chồng này còn có một gia đình ấm áp ở ngoài đời.

Trong số những cặp đôi cùng nghề, còn phải kể tới đôi VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh - Văn Hoàn, Đỗ Ngân Thương - Hoàng Cường, hay Bùi Thị Huệ - Trần Văn Giáp (bóng chuyền), Cao Sơn - Thị Hằng, Duy Hoàng - Thanh Tú (bắn súng)...

Theo Ngôi sao

Làng WAGs Việt và những nỗi khổ tâm khó nói

Thứ 6, 12/07/2013 | 20:28
Làm WAGs chẳng sướng như người người vẫn nghĩ mà có muôn vàn nỗi khổ khó nói thành lời...

Chân dung nữ DJ xinh đẹp mới gia nhập làng WAGs Việt Nam

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:14
Được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc” của Việt Nam, nữ DJ Myno đã làm “tan chảy” trái tim của cầu thủ Danny Van Bakel bằng vẻ xinh đẹp cũng như những bản nhạc cực hay.

Những nàng WAGs Việt trên “đấu trường” sắc đẹp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Dù mới xuất hiện khoảng vài năm nhưng WAGs (cụm từ chỉ vợ và bạn gái cầu thủ)ở Việt Nam đang có dấu hiệu bùng nổ. Làng túc cầu Việt liên tục đón nhận những nàng WAGs xinh đẹp từng "chinh chiến" trên các "đấu trường" sắc đẹp trong nước và quốc tế.

CĐV đã tìm ra facebook trọng tài xử ép U19 Việt Nam

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:25
Dư âm từ trận chung kết giải U19 Đông Nam Á vẫn chưa dứt khi các CĐV Việt Nam quyết "truy tìm" trọng tài chính người Thái Lan trên mạng xã hội Facebook.

Thủy Tiên khoe dáng 'bốc lửa': Xứng danh Wag Việt

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:08
'Bà mẹ một con' sở hữu thể hình cân đối với ba vòng nóng bỏng, quyến rũ.

Xuất hiện nàng Wag mới của tiền vệ HAGL

Thứ 7, 14/09/2013 | 20:15
Tiền vệ Duy Thanh của Hoàng Anh Gia Lai được đồng nghiệp khen ngợi vì có người yêu xinh đẹp Bảo Trâm.

Tặng pizza miễn phí cho phụ nữ khỏa thân

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:57
Một tiệm bánh pizza đã gây tranh cãi sau khi ngỏ ý cung cấp bánh miễn phí cho những phụ nữ sẵn sàng... giở áo lên.
Cùng chuyên mục

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.