Những CLB

Những CLB "khủng" của giới tỷ phú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Không phải câu lạc bộ nào cũng dành cho tất cả mọi người, có những câu lạc bộ mà thành viên tham dự phải là các tỷ phú lắm tiền nhiều của với tên gọi “Câu lạc bộ của tỷ phú”.

“Câu lạc bộ siêu biệt thự”

Đây là “câu lạc bộ khủng” mà số lượng thành viên tham gia là một con số hạn chế khi chỉ gói gọn trong một số đại gia. “Ông trùm” của “câu lạc bộ” này là chủ nhà của căn biệt thự khoảng 1 tỷ USD, Antilla mang tên tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani.

Xã hội - Những CLB 'khủng' của giới tỷ phúSiêu biệt thự của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani

Ngoài ra, danh sách các thành viên trong “câu lạc bộ” được nối dài bằng tên tuổi của các tỷ phú khác như Roman Abramovich người Nga, với một dinh thự trị giá 150 triệu Bảng ở khu vực Knightsbridge, London, Anh; tỷ phú người Ấn Độ Lakshmi Mittal với căn nhà 250 triệu Bảng tại London. Ngoài ra, cũng phải kể tới nữ doanh nhân Elena Franchuk người Ukraina với tòa biệt thự mang phong cách kiến trúc thời nữ hoàng Victoria trị giá 161 triệu USD ở London; tỷ phú Yuri Milner - nhà sáng lập hãng Digital Sky Technologies với dinh thự 100 triệu USD ở Silicaon Valley, Mỹ; và Petra Ecclestone - con gái của ông chủ giải đua xe Công thức 1 Bernie Ecclestone - người sở hữu ngôi nhà tráng lệ trị giá 150 triệu USD ở Los Angeles.

Điểm chung của các thành viên tại “Câu lạc bộ siêu biệt thự” là sở thích sưu tầm và mua bán những ngôi biệt thự có mức giá bắt đầu bằng đơn vị triệu đô.

“Câu lạc bộ xế hộp cổ”

Tuy thú chơi của các thành viên trong “câu lạc bộ” này không quá đắt đỏ như “câu lạc bộ siêu biệt thự” nhưng không phải ai cũng có “hàng độc” để gia nhập “câu lạc bộ” này. Đứng đầu danh sách là tỷ phú của ngành rượu và hàng không Ấn Độ Vijay Mallya khi đại gia này đang sở hữu một chiếc Rolls Royce Silver Ghost đời 1913 bên cạnh nhiều mẫu xế hộp lâu đời khác.

Xã hội - Những CLB 'khủng' của giới tỷ phú (Hình 2).Bộ sưu tập xe cổ của tỷ phú Vijay Mallya

Bộ sưu tập đứng thứ hai thuộc về tỷ phú người Mỹ lừng danh Ralph Lauren. Nhà thiết kế thời trang này hiện là chủ sở hữu của một bộ sưu tập xe cổ hoành tráng, gồm chiếc Blower Bentley đời 1929, Mercedes-Benz "Count Trossi" SSK đời 1930, Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe đời 1938, và Alfa Romeo 8C 2900 Mille Miglia đời 1938.

Bộ sưu tập ước tính 5.000 chiếc của nhà vua Brunei với nhiều mẫu xe độc đáo của Ferrari, Rolls Royce và Porsche được coi là bộ sưu tập độc đáo xứng đáng đứng vị trí thứ 3 trong tổng số các bộ sưu tập của “câu lạc bộ xế hộp cổ”.

“Câu lạc bộ chúa đảo”

Đây là thú chơi độc đáo của nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới mà nhân vật đầu tiên phải kể đến là tỷ phú Vijay Mallya của Ấn Độ. Hệ thống chuỗi đảo ở khu vực phía Bắc của quần đảo Maldives và một hòn đảo ở bờ biển Monte Carlo của châu Âu đều thuộc quyền sử dụng của ông trùm rượu mạnh này.

Xã hội - Những CLB 'khủng' của giới tỷ phú (Hình 3).Hòn đảo trên biển Monte Carlo

Ngoài ra, một số đại gia khác có cùng sở thích với tỷ phú Ấn Độ như tỷ phú người Canada gốc Ấn Độ Bob Dhillon với hòn đảo rộng 2.300 mẫu Anh ở khu vực Trung Mỹ; tỷ phú người Anh Richard Branson thì bỏ tiền để nhận sở hữu đến một vài hòn đảo như Necker và đảo Mosquito ở British Virgin, hay đảo Makepeace ở khu vực Sunshine Coastowns của Australia. Người đồng sáng lập hãng phần mềm Microsoft, tỷ phú Paul Allen, là chủ của hòn đảo Allan ở phía Bắc thành phố Seatlle, Mỹ. Tỷ phú dầu lửa Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thì đứng tên hòn đảo Futaisi ở Abu Dhabi.

“Câu lạc bộ các ông chủ bảo tàng”

Tuy ra đời từ lâu nhưng việc tiếp nhận thêm thành viên của “câu lạc bộ” này lại rất “nhỏ giọt”. Mới đây nhất là sự gia nhập của một tên tuổi lớn vào tháng 3/2011, tỷ phú Carlos Slim với bảo tàng mang tên Soumaya ở Mexico City.

Xã hội - Những CLB 'khủng' của giới tỷ phú (Hình 4).Bảo tàng Soumaya của tỷ phú Carlos Slim

Trước đó, danh sách thành viên “Câu lạc bộ các ông chủ bảo tàng” còn có tên của Ronald Lauder, người thừa kế của hãng mỹ phẩm Estee Lauder, sở hữu bảo tàng Neue Galeria dảnh cho các tác phẩm nghệ thuật Đức-Áo ở New York. Tỷ phú đồ hiệu của Pháp François Pinault là chủ của bảo tàng Palazzo Grassi ở Venice, Italy, nơi trung bày các bộ sưu tập đồ hiệu với tổng trị giá 1,7 tỷ USD.

Tỷ phú Hàn Quốc Lee Kun Hee, chủ tịch tập đoàn Samsung, mở bảo tàng mang tên Samsung Museum để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của xứ kim chi. Tỷ phú Alice Walton, người thừa kế của “đế chế” bán lẻ Walton, là chủ của bảo tàng Crystal Bridges, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Mỹ.

Nhà sáng lập hãng game Nintendo, tỷ phú Hiroshi Yamauchi, cũng có trong tay bảo tàng Shigureden Museum. Cặp vợ chồng tỷ phú Ấn Độ Shiv và Kiran Nadar, nhà sáng lập hãng công nghệ HCL Technologies, cũng sở hữu bảo tàng nghệ thuật mang tên Kiran Nadar Museum.

“Câu lạc bộ của các du thuyền”

Đứng đàu danh sách này phải kể đến tên tuổi của tỷ phú người Nga Roman Abramovich khi tỷ phú dầu lửa này đứng tên hai du thuyền, trong đó có chiếc du thuyền lớn nhất thế giới Eclipse có chiều dài hơn 163m.

Xã hội - Những CLB 'khủng' của giới tỷ phú (Hình 5).Du thuyền lớn nhất thế giới của tỷ phú Roman Abramovich mang tên Eclipse

Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft cũng mua cho mình chiếc du thuyền dài gần 122m mang tên Octopus. Ngoài ra, một số chủ nhân du thuyền khác như tỷ phú người Arab Saudi, doanh nhân Al Waleed bin Talal, người đứng tên du thuyền dát vàng Kingdom 5KR, dài xấp xỉ 86m; Hoàng tử Sultan bin Abdul Aziz của Saudi Arabia có du thuyền Samala dài hơn 139m; Quốc vương Oman Qaboos bin Said Al Said với du thuyền Al Said và chiếc Sense dài gần 59m của người đồng sáng lập Google, tỷ phú Larry Page.

Khánh Tuân