Những cô dâu trẻ sinh con trong ngày cưới

Những cô dâu trẻ sinh con trong ngày cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Do trào lưu "ăn cơm trước kẻng" của một bộ phận thanh niên thời nay, nên không thiếu những đám cưới trở nên vội vàng cuống quýt. Thế nhưng, dễ đến mức kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ cũng chính là ngày sinh nhật con thì quả là bi hài hết chỗ nói.

Cô dâu không biết mình mang bầu

Chuyện thật như bịa này là của cô dâu Phạm Thị Hải (SN 1991) ở xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Bước chân về nhà chồng khi đang là nữ sinh lớp 11, Hải chưa đủ kiến thức để thực hiện song song hai thiên chức cao cả của mình là vừa làm vợ vừa làm mẹ. 17 tuổi nhưng cô bé đã phổng phao, gương mặt lại ưa nhìn cộng với biết cách ăn diện nên em đã sớm được các chàng trai để ý.

Trong số đó, em đặc biệt có cảm tình với Nguyễn Công Phong (SN 1990), ở xã Xuân Lam. Phong cũng thuộc diện bảnh trai, ăn nói có duyên nên không mấy khó khăn để chinh phục được trái tim cô bé mới lớn. Trong một lần rủ nhau đi biển Cửa Lò (Nghệ An), Hải đã trao thân cho người yêu.

Pháp luật - Những cô dâu trẻ sinh con trong ngày cưới

Ảnh minh họa.

Sau lần đầu tiên ấy, cô bé nữ sinh trung học này dính bầu. Nhưng với vốn kiến thức về giáo dục giới tính còn hạn chế, Hải không hay biết mình đã bắt đầu làm mẹ. Cho đến tháng thứ tư, khi thấy bụng của con cứ ngày càng to lên, trong khi da dẻ tái xanh, bố mẹ em mới tá hỏa đưa con đi khám và chết điếng khi biết cái thai trong bụng đã 16 tuần tuổi. Sau một hồi tra khảo, dọa dẫm, cô con gái mới dám tiết lộ thủ phạm của bào thai.

Gia đình Hải đành muối mặt sang thưa chuyện với nhà trai để tổ chức hôn lễ. Tuy cậu con quý tử đã nhất mực thừa nhận hậu quả mà mình gây ra, nhưng bố mẹ Phong không dễ gì mà chấp nhận một cô con dâu như vậy. Sau mấy tháng trời khước từ, phía nhà trai cũng đã chấp nhận chuyện cưới xin, nhưng với điều kiện chờ con trai tốt nghiệp 12 xong mới tổ chức.

Chờ đợi mỏi mòn rồi ngày đại hỉ cũng đến, một đám cưới tuy có phần miễn cưỡng nhưng cũng không kém linh đình đã được tổ chức. Thế nhưng đúng ngày ấy, cô dâu lại chuyển dạ ngay trên đường về nhà chồng.

Cô dâu đẻ vào ngày cưới vì chú rể tính chuồn

Câu chuyện cô dâu Lê Thị Hoa C (SN 1986) ở xã Sơn Phú, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) về nhà chồng là Đặng Văn Hai (SN 1982) trong tình trạng bụng vượt quá mặt, vẫn còn được người dân ở cái xã nhỏ này rỉ tai nhau. Ngày rước dâu không có xe cộ nên sau một hồi cuốc bộ, vừa về đến nhà chồng cô dâu đã vội vã leo lên bàn đẻ.

Ghé thăm căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng Hai - Hoa, đứa cháu nhỏ có ngày sinh trùng vào kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ nay trông khá bụ bẫm, bước chân lẫm chẫm đã vững. Khi tôi gợi nhắc lại chuyện xưa, cả hai anh chị đều cố tình lảng tránh. Dù bây giờ họ đã thuộc về nhau, nhưng dư âm của scandal ấy vẫn được người làng nhắc mãi.

Hoa vốn là cô gái chăm chỉ, đảm đang và thật thà. Đến tuổi dậy thì, Hoa được lắm chàng theo đuổi si mê, nhưng chẳng biết duyên phận thế nào mà Hoa đã chọn Hai, chàng trai có vẻ bề ngoài khá phong nhã để làm chỗ dựa tinh thần. Khi hay tin hai con yêu thương nhau, gia đình hai bên cũng ra sức vun vén. Hồi đó, gia đình Hoa rất tin tưởng Hai nên đôi lúc bố mẹ Hoa đi xa, chỉ còn mỗi Hoa ở nhà, thì ông bà lại nhờ Hai đến trông dùm cho yên tâm. Chính họ sau này cũng không ngờ mình đã nối giáo cho hai người ăn cơm trước kẻng.

Vì e ngại, xấu hổ chuyện trai gái nên Hoa giấu biệt, không cho bố mẹ biết, kể cả cái bụng cứ lùm lùm theo năm tháng. Cô lẳng lặng đem việc mình mang bầu và cưới xin bàn với Hai. Thái độ lạnh lùng chối bỏ của Hai, với việc viện ra đủ lý do để trì hoãn của anh ta đã khiến Hoa choáng váng. Thậm chí Hai còn đòi chia tay khi Hoa không đồng ý việc phá cái thai trong bụng. Trong khi Hoa đang ôm mối tủi hận, lo lắng, thất vọng não nề thì Hai đã vui tình mới với cô gái khác. Khi cô này xiêu lòng, gia đình Hai vội vã mang cơi trầu sang dạm ngõ, đến lúc này Hoa mới tức tưởi kể ra sự thật với gia đình và lễ ăn hỏi của Hai cũng vì thế mà hủy bỏ. Chẳng còn cách nào khác, hai gia đình đành vội vã làm lễ cưới vì cái bụng cô dâu đã quá lớn, việc sinh nở chỉ còn được tính bằng ngày.

Dù đã tính ngày cưới sớm hơn ngày vượt cạn của cô dâu vài hôm nhưng đã có một sự kiện ngoài dự kiến xảy ra. Chính trong ngày đại hỉ ấy, sau một hồi khó nhọc vác bụng đi bộ về nhà chồng, cô dâu đã trở dạ. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ cử hành hôn lễ, một cháu bé kháu khỉnh đã cất tiếng khóc chào đời.

"Niềm vui"... kép!

Trong khi quan khách hai họ đang cao hứng nâng cốc trong ngày cưới của Hai và Hoa thì từ trong nhà, tiếng khóc, tiếng rên và tiếng trẻ con oa oa bất ngờ phát ra. Vì diễn biến quá nhanh nên chẳng kịp đưa vào trạm xá, cũng may có bà mẹ chồng quen với việc đỡ đẻ nên đã làm thuần thục các thao tác cần thiết. Bữa tiệc mừng hạnh phúc đang tưng bừng, bị gián đoạn lại mấy chục phút rồi lại được tiếp diễn với tiết mục mừng con đầu lòng của cô dâu chú rể. Gia đình hai họ sau phút lúng túng cũng đã hòa vào niềm vui kép bất ngờ trong ngày đại hỉ của con cái. Giờ đây, cười bẽn lẽn bên vợ và con, Hai đã biết yêu thương và trân trọng những gì mình đã có.

Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.