Những con đường tình yêu ở Hà Nội

Những con đường tình yêu ở Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Đường Thanh Niên được xếp vào danh sách những con đường đẹp nhất thành phố Hà Nội. Hằng đêm, khi thành phố lên đèn, con đường được tô điểm bởi làn ánh sáng vàng dịu, tạo cho mọi người cảm giác thư giãn.

Nhờ vẻ đẹp trong lành và lãng mạn ấy, hàng đêm các cặp nam nữ thường rủ nhau đến đây. Thế là con đường được mang một cái tên mới - Đường Tình yêu.

Trong không gian mờ ảo nhiều cặp nam nữ, đa số còn rất trẻ, ngồi trên những chiếc xe máy được xếp đều trong và ngoài hàng rào trước mặt hồ Tây. Tất cả đều quay vào phía trong nên người đi đường chỉ nhìn thấy phía sau họ với đủ các tư thế ngồi khác nhau.

Có những cặp đôi ngồi thành hàng trên yên xe, chàng trai choàng tay ôm vai cô gái, cô gái ngả đầu vào lòng chàng, rất lãng mạn tình tứ. Có những cặp hai người ngồi hẳn vào lòng nhau, mặt sát mặt, hôn nhau đắm đuối. Táo bạo hơn là những cặp tuy đứng hẳn ngoài lề đường nhưng vẫn thể hiện tình cảm rất tự nhiên.

Chạy dọc đoạn đường Mỹ Đình, từ ngã tư đường Mai Dịch vào đến Sân vận động Quốc gia, nơi đây không gian thoáng mát, giữa đường là những thảm cỏ xanh mướt bên trong lại có bờ kè đá khá sạch sẽ. Tại những khu vực này bất kể ngày đêm, vẫn có những cặp tình nhân cặp kè tâm sự.

Vào ban ngày thanh niên nam nữ đến đây để "yêu" thưa hơn. Hình như có sự chuẩn bị khá chu đáo trước khi đến đây để "tâm sự" bởi họ đều có tấm áo mưa lót dưới, bên cạnh là nước uống, trái cây, bánh ngọt... Về đêm, dưới ánh đèn xanh mờ, cảnh tượng "yêu" diễn ra khá trắng trợn. Những thân người quấn lấy nhau, "biễu diễn" những động tác chẳng khác gì trong phim... tình cảm Mỹ.

Thêm một đường tình yêu mọc ngay giữa trung tâm Hà Nội, đó là con đường đi vào Công viên nước Hồ Tây. Điều đặc biệt của khu này là các cặp tình nhân bắt đầu "họp phố" từ khoảng 17h 30'. Những cặp tình nhân đến đây thuộc rất nhiều thành phần khác nhau từ học sinh, sinh viên, nhân viên, công chức... đến các cặp "sồn sồn". Tại đây, cũng giống những con đường tình yêu khác, những cặp tình nhân thường ngồi tâm sự trên yên xe, quay ra không gian thoáng mát trước mặt.

Có thể nói, những con đường nào hội đủ các điều kiện như thoáng mát, sạch đẹp và ánh sáng mờ ảo là đường tình yêu có thể được hình thành. Mong rằng trên những con đường đó việc thể hiện đủ để tình yêu thăng hoa mà vẫn giữ nét văn hóa, thơ mộng.

Hồng Hạnh

Tag: Hà Nội
Cùng chuyên mục

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.