Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017

Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017

Thứ 2, 02/01/2017 | 10:23
0
Các "ông lớn" như Ford, Mercedes, BMW… đều đã trình diễn công nghệ xe mới của mình thông qua các hệ thống tự lái, xe điện hoặc giao diện người dùng mới bên trong xe.

Tổng cộng, 9 nhà sản xuất ô tô với hơn 300 xe tham gia triển lãm công nghệ liên quan sẽ tham dự tại Hội nghị công nghệ lớn đầu năm 2017. Dưới đây là những công nghệ xe được chờ đợi tại CES sắp diễn ra.

Ford giới thiệu bản thử nghiệm của xe tự lái mới

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Ford công bố rằng hãng sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của phiên bản bán tự trị Fusion tại CES.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017

Chiếc xe mới này sẽ được sử dụng bởi nhóm thử nghiệm của Ford với sức mạnh xử lý và phần cứng mới, bao gồm cảm biến lidar cải tiến với kiểu dáng thiết kế bắt mắt.

Ngoài ra Ford cũng có kế hoạch chia sẻ những cải tiến trong SYNC - hệ thống thông tin giải trí của công ty.

BMW sẽ trình diễn hệ thống cảm ứng HoloActive mới

BMW có kế hoạch ra mắt một concept giao diện người dùng mới cho nội thất của chiếc xe mà mình phát triển được gọi là hệ thống cảm ứng HoloActive tại triển lãm.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 2).

Hệ thống này là một màn hình với tính năng hiển thị bộ điều khiển ảo nổi trên bề mặt, cho phép điều khiển thông qua cử chỉ các ngón tay mà không phải tiếp xúc với màn hình cảm ứng.

Mercedes giới thiệu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Mercedes công bố bản concept EQ chạy bằng điện đầu tiên tại Paris Motor Show diễn ra trong tháng 9 năm ngoái. Mặc dù có kế hoạch sản xuất xe điện vào năm 2019 nhưng Mercedes khẳng định concept EQ là sản phẩm đang gần đến giai đoạn sản xuất.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 3).

Theo công bố từ Mercedes, xe điện EQ có phạm vi di chuyển 500 km cho mỗi lần sạc, và màn hình điều khiển kích thước 24 inch là khá lớn.

Xe điện Vision Van từ Mercedes

Và tháng 9/2016, Mercedes cũng tiết lộ chiếc xe điện giao hàng kỳ quái mang tên Vision Van. Chiếc xe hoạt động hoàn toàn bằng điện với một số tính năng công nghệ cao, bao gồm drone trên mái có khả năng tự động dò tìm và cung cấp các gói hàng hóa tự động, cùng hệ thống viễn thông chia sẻ trạng thái bưu kiện với các trung tâm phân phối. Nó có phạm vi di chuyển khoảng 270 km cho mỗi lần sạc.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 4).

Faraday Furture ra mắt xe sản xuất đầu tiên

Công ty startup đến từ Los Angeles đã giới thiệu concept đầu tiên của chiếc xe điện mà mình phát triển tại CES năm ngoái, nhưng năm nay có thể công ty giới thiệu phiên bản sản xuất đầu tiên. Công ty xe này bí mật lên kế hoạch tiết lộ chiếc xe đầu tiên tại một buổi họp báo riêng.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 5).

Nissan có thể ra mắt xe điện mới

Chủ tịch kiêm CEO Nissan Carlos Ghosn sẽ thực hiện những bài phát biểu tại hội nghị vào thứ 5 tới. Có khả năng ông sẽ thông báo hoặc ra mắt thế hệ xe điện tiếp theo mang tên Leaf, hoặc một chiếc xe điện hoàn toàn mới có thể di chuyển 320 km cho mỗi lần sạc. Công ty cũng có khả năng giới thiệu những cải tiến trong công nghệ tự lái.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 6).

Toyota trưng bày concept xe với giao diện người dùng mới

Không có nhiều thông tin chi tiết về concept xe mới của Toyota được chia sẻ, nhưng công ty cho biết trong một thông cáo báo chí rằng xe sẽ làm nổi bật tầm quan trọng của UX trong sự phát triển của các phương tiện tự động hóa hiện đại và robot.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 7).

Công ty Nhật Bản cũng dự kiến sẽ chia sẻ kế hoạch của mình cho các phương tiện kết nối và hệ thống viễn thông.

Fiat Chrysler giới thiệu 2017 Pacifica minivan hybrid

FCA có kế hoạch tổ chức buổi họp báo đầu tiên tại CES trong năm nay, nơi công ty giới thiệu phiên bản 2017 Pacifica minivan hybrid.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 8).

Trong tháng 12 năm ngoái, FCA công bố tạo ra 100 phiên bản đặc biệt của Pacifica mới cho Waymo - công ty tiền thân là nhóm xe tự lái của Google. Những chiếc xe này được tích hợp công nghệ tự lái Waymo để sử dụng trong nhóm kiểm tra. Phiên bản mới có quãng đường di chuyển thêm 50 km, nâng tổng phạm vi di chuyển là 850 km cho mỗi lần sạc.

Bên cạnh đó, FCA cũng sẽ ra mắt thế hệ thứ tư của hệ thống kết nối trên xe của hãng có tên UConnect.

Nguyên mẫu xe tự lái của Hyundai

Cuối cùng, Hyundai sẽ giới thiệu nguyên mẫu xe tự lái Ioniq. Nó giống như một chiếc xe Ioniq bình thường, đầy đủ các hệ thống cảm biến đặt trên đầu và xung quanh xe, tuy nhiên chúng được ẩn vào bên trong.

Tin tức xe - Những công nghệ xe hấp dẫn trình diễn tại CES 2017 (Hình 9).

Hyundai giới thiệu phiên bản xe tự lái Ioniq đầu tiên tại LA Auto Show diễn ra vào tháng 11, nhưng công ty có kế hoạch ra mắt trở lại phiên bản này tại CES.

Dĩ An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.