Những công việc... ai cũng muốn làm

Những công việc... ai cũng muốn làm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Việc lựa chọn một công việc để đảm bảo cuộc sống nhiều khi khiến người ta phải đắn đo suy nghĩ. Tuy nhiên, khi lựa chọn những công việc dưới đây chắc chắn bạn sẽ không phải đắn đo nhiều.

1. Chăm sóc hòn đảo thiên đường

Công việc của Ben Southall (34 tuổi, đến từ Petersfield) là bơi, khám phá và thư giãn mọi lúc mọi nơi, sau đó viết blog để quảng bá cho khu du lịchhòn đảo Hamilton thuộc quần thể Great Barrier Reef (dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới), Australia. Tuy nhiên, để có được vị trí công việc đáng mơ ước đó, anh đã phải đánh bại 35.000 ứng cử viên khác.

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm

Hợp đồng của Ben Southall trị giá 111,000 $ kéo dài 6 tháng, trong thời gian đó Ben được toàn quyền sử dụng một căn biệt thự có bể bơi và 3 phòng ngủ.

2. Dùng thử giường ngủ sang trọng

Roisin Madigan (22 tuổi), sinh viên Đại học Birmingham đã tham gia một cuộc khảo sát do Simon Horn Ltd (chuyên sản xuất các loại giường ngủ xa hoa đắt tiền) tổ chức.

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 2).

Trong vòng 30 ngày, Roisin sẽ nằm ngủ trên 30 chiếc giường đặt tại showroom của công ty (từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau) và viết blog về những trải nghiệm của mình. Mục đích vừa là quảng cáo cho dòng sản phẩm cao cấp, vừa để nghiên cứu những yếu tố đem lại một giấc ngủ ngon.

Công việc này giúp Roisin kiếm được 1,000 bảng mỗi tháng.

3. Kiểm định chất lượng cầu trượt nước

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 3).

Tommy Lynch (29 tuổi) là người kiểm tra chiều cao, tốc độ, chất lượng và bảo hiểm an toàn cho các cầu trượt nước. Công việc này yêu cầu anh phải di chuyển hàng nghìn km trong một năm để tới những khu du lịch nghỉ dưỡng ở khắp nơi trên thế giới. Đây là công việc mơ ước của nhiều người khi Tommy Lynch vừa đi du lịch nghỉ dưỡng vừa được trượt nước thỏa thích.

4. Dùng thử rượu

Hàng ngày Hardy Wallace đến từ Atlanta phải thưởng thức những thứ rượu hảo hạng và quan sát quá trình làm rượu tinh tế sau đó chia sẻ trải nghiệm của mình trên Twitter và Facebook bằng một đoạn phim dài 1 phút.

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 4).

Không những thế, Hardy Wallace còn được sống miễn phí ở bờ bắc California xinh đẹp và hưởng lương 10,000$/tháng.

5. Kiểm tra chất lượng bao cao su

Tuy công việc này không được trả lương nhưng các ứng viên sẽ được tặng mọi loại bao cao su Durex với giá trị 60$ và công việc này đã khiến giám đốc marketing của Durex, Sam White phải tuyển tới 200 người Úc trưởng thành.

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 5).

Những người này sẽ có nhiệm vụ dùng bao cao su và cho ý kiến chân thành về chất lượng sản phẩm. Một người dùng may mắn sẽ được chọn để tặng thêm 1,000 $ tiền thưởng.

6. Lái xe đạp thực địa cho Google Maps

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 6).

Công việc này yêu cầu người thực hiện phải đi chiếc xe đạp đặc biệt có trang bị 3 bánh, 9 camera, GPS, nguồn điện và máy tính đến những địa danh du lịch nổi tiếng (đặc biệt là những nơi ôtô không vào được) của nước Pháp.

Mục đích của công việc này là để tăng hình ảnh chân thực cho tính năng Street View của dịch vụ Google Maps.

7. Dùng thử ... gái mại dâm chuyên nghiệp

Đây có vẻ là công việc được nhiều người quan tâm nhất là các bậc mày râu.

Công ty Fiorella Companions ở Santiago, Chile cung cấp bạn đồng hành chất lượng cao, chuyên nghiệp và hoàn toàn hợp pháp. Tất nhiên khi đã đến mức độ chuyên nghiệp thì gái mại dâm cũng phải được kiểm tra chất lượng. Và Jaime Rascone, người mẫu nam kiêm DJ, làm một công việc ngoài giờ như vậy.

Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 7).

Những cô gái muốn làm việc cho Fiorella Companions phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn, kiểm tra tâm lý và chụp ảnh. Họ được lọc lựa rất kỹ lưỡng và 6 người cuối cùng còn lại sẽ phải “qua tay” Jaime (cả 6 cô trong một ngày). Jaime có nhiệm vụ kiểm tra “kỹ năng chăn gối” của họ rồi báo cáo lại cho ban giám đốc. Đây là một công việc nghiêm túc, thậm chí còn đòi hỏi ghi chép tỉ mỉ và nhiều giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên, Jaime chỉ được thực hiện công việc này mỗi tháng một lần (tức kiểm tra “chất lượng” khoảng 70 cô gái mỗi năm).

8. Chơi thử World of Warcraft


Công nghệ - Những công việc... ai cũng muốn làm (Hình 8).
Đây là công việc đáng mơ ước của những người nghiện game. Tất nhiên bạn phải là một người chơi game giỏi, biết ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh và có thể chơi ít nhất 4 tiếng một ngày.

Những thông tin về công việc này vẫn được đăng tuyển thường xuyên trên website của Công ty Blizzard.

Tuấn Khanh (Nguồn: oddee.com)