Những công việc khiến giới trẻ điên đảo

Những công việc khiến giới trẻ điên đảo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Barender, DJ, săn tin, người mẫu đùi... là những nghề thời thượng mà hiện nay nhiều bạn trẻ đang theo đuổi.

Bartender - nghệ thuật pha chế

Bartender không chỉ đơn thuần là nghề pha rượu tại các nhà hàng, khách sạn, quầy bar… mà còn là nghệ thuật pha chế các loại cocktails, kèm theo đó là “diễn” quá trình pha thành một cuộc chơi tung hứng của những chiếc ly, chai và cốc…

Để trở thành một bartender giỏi, bạn phải biết ngửi; biết nếm phân biệt được các loại rượu; kèm theo trên hết là phải biết sáng tạo ra loại cocktails mới (sáng tạo ra ít nhất 1 loại cocktails có tên gọi đặc trưng cho quán rượu mình đang phục vụ).

Hiện, mức lương cho các bartender dao động từ 2 – 6 triệu đồng; bar trưởng tầm 3 triệu rưỡi đến 6 triệu đồng. Nếu làm việc ở các bar lớn hoặc các khách sạn 5 sao thì mức lương khoảng trên dưới chục triệu.

Cơ hội để trở thành một bartender không khó bởi bạn có thể đăng ký các khóa học bartender sau đó được giới thiệu việc làm. Tuy nhiên, để trụ lại với nghề, bartender ấy phải luôn nỗ lực hết mình cũng như có niềm “say” nghề thực sự.

Người mẫu... đùi

Làm người mẫu nhưng chỉ xuất hiện… nửa thân dưới, đó chính là nghề mẫu đùi. Hiện có rất nhiều bạn trẻ đến với nghề mẫu đùi như một nghề làm thêm “hái ra tiền”.

Ở các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… nghề người mẫu đùi đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Chỉ cần có sở hữu đôi chân dài miên man, thân hình mảnh dẻ, không cần kinh nghiệm diễn là có thể trở thành người mẫu đùi.

Với những cặp đùi hot thì thu nhập dành cho người mẫu có thể bằng cả một tháng lương của dân công sở cho một ngày làm mẫu.

Săn tin tức cho forum

Gần đây, các diễn đàn, forum đang nóng lên bởi những nguồn tin sốt dẻo do chính các bạn trẻ, các teen còn đang ngồi trên ghế nhà trường cung cấp. Từ một vụ tai nạn trên phố, những cuộc hỗn chiến, thanh toán lẫn nhau, những điều “mắt thấy tai nghe” trên lớp học, về hầy cô, bạn bè… được các phóng viên không chuyên tường thuật lại bằng phong cách hài hước dí dỏm.

Tuy nhiên, vì không được định hướng nghề nghiệp nên đôi khi các “phóng viên” săn tin, kiếm lợi nhuận và bình luận thản nhiên trên nỗi đau của người khác. Việc quá say mê với công việc mà nhiều bạn không tập trung học hành và chỉ chăm chăm đi “soi” tin hót, sốc.

DJ – những kẻ nghịch đĩa

Ngày càng có nhiều bạn trẻ quan âm đến công việc DJ và thậm chí khao khát được sống với nghề. DJ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như: khả năng sản xuất nhạc, kỹ năng phối nhạc, hài hòa, sáng tạo, lôi cuốn, sáng tạo độc đáo, mức độ ảnh hưởng của khúc nhạc đến người nghe…

Thời gian làm việc của các DJ vào ban đêm, có khi phải làm việc đến 2, 3 giờ sáng và thường phải tiếp cận với một số đối tượng như: uống rượu say, sử dụng thuốc kích thích...

Tuy nhiên không vì thế mà các DJ nữ ít đi. Hiện có nhiều bạn nữ cũng rất thích thú với công việc này, nhiều người trong số họ khẳng định được tài năng của mình như: Myno, Mai còi…

Hải Anh

Tag: tin hot