Những cụ bà lừa đảo, buôn ma túy: Kính… tùy lão

Những cụ bà lừa đảo, buôn ma túy: Kính… tùy lão

Thứ 4, 10/05/2017 | 11:43
0
Ở tuổi gần đất xa trời, cụ bà ấy không phấn đấu trở thành “cây cao bóng cả”, làm tấm gương mẫu mực cho con cháu mà có hành vi… lừa đảo, vận chuyển ma túy.

Nhóm hiệp sĩ thuộc câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vừa tóm gọn một đối tượng chuyên lừa đảo. Tại trụ sở công an phường, bà lão sinh năm 1947 đã cúi đầu thú nhận hành vi của mình, rằng bà đã chiếm đoạt gần 1.000 tờ vé số từ những người bán vé số dạo.

Mở sang trang báo khác rồi mà hình ảnh của cụ già 70 tuổi vẫn ám ảnh tâm trí mình. Hoàn cảnh xô đẩy ư? Không còn cách nào để kiếm sống ư? Mình chẳng tin, vì bà ấy đi lừa người ta bằng một chiếc xe Sirius đấy các bạn ạ. Rồi những cụ bà 80 tuổi phải đứng sau vành móng ngựa vì buôn bán ma túy ở Sài Gòn, sao không biết sống mẫu mực, làm gương cho con cháu?

Cafe8 - Những cụ bà lừa đảo, buôn ma túy: Kính… tùy lão

Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Gái (SN 1947, quê xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cho biết đã lừa gần 1.000 tờ vé số của những người bán vé số dạo. Ảnh: Hà Nguyễn.

Người trẻ sa vào cạm bẫy thường do thiếu trải nghiệm, giáo dục, lại tò mò trước lời dụ dỗ đường mật của kẻ xấu. Còn người già “đổ đốn” thì khó có thể do ai đó lôi kéo mà chỉ có thể do “bản tính khó dời” và e rằng, không có đủ thời gian để thay đổi cái tâm đen của họ.

Mỗi lần gặp người già bán hàng rong theo kiểu “ăn xin” ngoài đường, mình không cho tiền mà hướng dẫn họ tìm đến các trung tâm bảo trợ xã hội gần nhất. Đáng tiếc, đáp lại sự nhiệt tình của mình chỉ là những cái lắc đầu, thậm chí là cái quắc mắt rất đáng sợ. 

“Kính lão đắc thọ” là một truyền thống tốt đẹp, nhưng muốn người trẻ “kính” còn phải xem “lão” ấy là ai. 

Cafe8 - Những cụ bà lừa đảo, buôn ma túy: Kính… tùy lão (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Miết (83 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) hầu tòa vì buôn 7,7 kg ma túy. Hơn chục năm trước, bà từng bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 5 năm về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: VNExpress.

T.C

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.