Những cuộc chiến nịnh sếp kỳ quái ở công sở

Những cuộc chiến nịnh sếp kỳ quái ở công sở

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Làm việc trong cùng một môi trường, ngày ngày chạm mặt nhau, các đồng nghiệp không thể tránh khỏi những xích mích. Có những mâu thuẫn có thể điều hòa một cách dễ dàng nhưng cũng có những mâu thuẫn không thể giải quyết.

Sự ghen tị, ghét móc nảy nòi như một cái gai khó chịu và các đồng nghiệp nhất thiết phải dùng cái gai ấy để đâm nhau bằng đủ trò không tưởng như một cách để thỏa mãn chính mình…

“Dùi đục” từ hậu phương

Vào công ty cùng một thời gian, cùng được phân về làm việc tại phòng thiết kế, Linh và Giang nhanh chóng kết thân với nhau. Mối quan hệ giữa họ tiến triển rất tốt đẹp, lúc nào cũng ríu rít chị em như người thân trong gia đình, tới mức người ngoài nhìn vào còn phải ghen tị.

Trong bất cứ cuộc vui nào của công ty, hễ có Giang thì phải có Linh và ngược lại. Tình cảm của họ thân thiết tới mức họ rủ nhau mặc đồ đôi, bí mật nào cũng chia sẻ cho nhau. Thậm chí bố mẹ Linh còn nhận Giang làm con nuôi và nói cô chuyển hẳn về nhà mình sống để đỡ cảnh thuê nhà tạm bợ, về cùng một nhà có chị có em hẳn sẽ vui hơn rất nhiều.

Mọi chuyện tốt đẹp là thế nhưng đùng một cái, tất cả thay đổi, nhanh đến không ngờ khi hai cô hai ngả, không còn chị chị em em như xưa nữa.

Mọi người trong công ty ai cũng ngỡ ngàng khi hay hai cô kết thúc mối thân tình của mình. Mới đầu, biểu hiện chỉ là không nói chuyện với nhau, sau thì ghét nhau ra mặt. Người này thi nhau nói xấu người kia. Nguyên nhân đơn giản và quen thuộc là chuyện tình tay ba giữa hai cô với một anh đồng nghiệp khác.

Tình yêu không thành mà tình bạn cũng mất. Linh xin chuyển sang làm ở một bộ phận khác để tránh cảnh phải đụng mặt nhau hàng ngày. Đến ngày Giang lấy chồng, dù đã có lời mời nhưng Linh vẫn không thể quên đi chuyện ngày xưa mà đến chung vui cùng bạn.

Những tưởng những ghét móc chỉ dừng lại ở mức độ nói xấu nhau bởi tính khí trẻ con của hai cô nhưng Linh thì không hoàn toàn hài lòng về điều đó. Cho đến khi Giang đã quên mọi chuyện thì Linh vẫn ôm trong lòng sự bực tức.

Xét về hoàn cảnh gia đình, Linh là gái Hà thành chính gốc, gia đình cũng khá giả. Bề ngoài của cô cũng bắt mắt, dễ coi. Linh tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng. Còn Giang là gái tỉnh lẻ, nhà nông dân, không lấy làm xinh đẹp cho lắm.

Vậy mà giờ Giang lại có nhiều thứ hơn Linh. Giang lấy được một tấm chồng tốt, yêu thương, chiều chuộng cô. Hơn nữa, công việc của Giang lại tiến triển rất nhanh. Cùng một vạch xuất phát nhưng giờ Giang đã lên phó phòng còn Linh vẫn lẹt đẹt chức nhân viên.

Không can tâm với những may mắn đến với cô bạn thân “cũ”, Linh vẫn tự nhủ nhất quyết phải phá bằng được sự nghiệp và gia đình của Giang. Sự nghiệp thì là điều không tưởng vì giờ hai người làm ở hai bộ phận khác nhau, không liên quan gì đến nhau. Nếu vẫn dùng cách nói xấu để bôi bác bạn thì Linh biết, chắc chắn các đồng nghiệp khác sẽ có cái nhìn không tốt về cô.

Cuối cùng, sau nhiều ngày “vất vả” suy nghĩ, Linh đã tìm ra cách để xả lòng ghen ghét của mình. Cô chọn gia đình của Giang làm mục tiêu. Hậu phương không vững chắc thì tất ảnh hưởng tới sự nghiệp. Vậy là một mũi tên trúng cả hai đích.

Qua nghe ngóng từ những cô bạn thân mới của Giang, Linh biết chồng Giang tuy yêu thương, chiều chuộng vợ nhưng lại có máu “Hoạn Thư”, khi ghen thì không biết trời đất gì nữa. Đó chính là thứ mà Linh nhằm vào.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Linh lân la làm lành lại với bạn. Mối quan hệ của họ tất nhiên không thể trở nên tốt đẹp như xưa nhưng cũng đủ để Giang đưa bạn về nhà giới thiệu và Linh có cớ để thường xuyên qua nhà Giang chơi.

Những tin đồn về mối quan hệ mờ ám của Giang với một đồng nghiệp nam được Linh nhào nặn cẩn thận và truyền đạt lại cho chồng bạn mình nghe theo giọng cảm thông “em chỉ muốn tốt cho gia đình anh thôi”.

Có lần, Giang cùng đồng nghiệp đó ra ngoài ăn trưa để trao đổi cùng đối tác, Linh lập tức nhấc máy gọi điện cho chồng Giang với giọng gấp gáp kiểu “anh đến ngay mà bắt quả tang” khiến anh chàng vội vàng bỏ mọi công chuyện để đến.

Dù không xảy ra chuyện gì nhưng những nghi ngờ về sự đoan chính của vợ cứ tăng dần lên trong anh chồng bởi những lời “dùi đục” từ cô bạn thân của vợ.

Công ty tổ chức đi nghỉ mát, Linh khéo léo chọn góc gây hiểu lầm chụp cảnh một đồng nghiệp nam đang cầm tay Giang dắt cô qua vũng lầy rồi ngay lập tức gửi thư điện tử về cho anh chồng cô bạn ở nhà.

Bỏ mọi công việc, lập tức anh thuê taxi đến ngay nơi công ty đang tổ chức tiệc tùng, tìm bằng được nam đồng nghiệp đã nắm tay vợ mình và làm mọi chuyện tanh bành lên.

Khỏi phải nói Giang xấu hổ và ê chề thế nào. Cô vẫn không hề biết mình đã bị đồng nghiệp “thân” chọc đểu sau lưng nên vẫn gục đầu vào vai Linh nức nở. Linh hả hê vô cùng.

Giang sau đó suy nghĩ nhiều, không còn tâm trí dành cho sự nghiệp nên công việc của cô cũng không thuận lợi như trước. Lơ là trong công việc, Giang bị mất chức trưởng phòng mà công ty đang quyết định cất nhắc cô. Chức phó phòng cũng khó lòng giữ được.

Linh vẫn trong vai tình báo thông tin cho chồng Giang những thông tin về lịch làm việc, lịch ăn trưa, lịch hẹn gặp đối tác… Tất cả những hoạt động của Giang đều được Linh nắm chắc và như một người hết lòng về bạn, Linh báo lại chi tiết cho chồng Giang.

Hậu phương không vững, mọi việc của Giang đều không trôi chảy. Và lòng ghen ghét của Linh có lẽ như vậy là đã xả đủ.

Cuộc chiến nịnh sếp

Trong công ty, Hùng (Kim Mã, Hà Nội) có lẽ là người bị ghét nhất vì anh ta không có tài cán gì, anh có được chỗ làm hiện giờ là nhờ vào vài mối quan hệ quen biết. Cái khiến các đồng nghiệp khó chịu là khả năng nịnh sếp siêu đẳng của Hùng.

Được sự “sủng ái” của sếp, Hùng vênh váo và chẳng sợ ai trong công ty. Anh ta giống như dưới một người, trên vạn người. Nhưng cục diện bắt đầu thay đổi khi Long được nhận vào công ty và trở thành đồng nghiệp của Hùng.

Long được mọi người coi là “vũ khí” để chống lại cái mồm nịnh hót của Hùng vì Long cũng có tài ăn nói, biết xum xoe xu nịnh. Đồng nghiệp quyết dùng Long để trị Hùng, làm cho sếp không còn yêu mến Hùng và đối xử với mọi người công bằng hơn.

Kế hoạch lấy lòng sếp được Long lên kĩ càng và chi tiết. Anh thu thập những thông tin về sở thích, thói quen của sếp. Cao tay hơn Hùng, anh làm thân với những người thân thiết của sếp, chiều chuộng cô con gái nhỏ nhà sếp hết mực.

Hầu như tháng nào, Long cũng có chút quà mọn gửi cho con gái sếp. Biết sếp mê tín, đặc biệt thích những đồ dùng, vật dụng có màu đỏ, Long chuyển tông quần áo sang thứ màu sếp ưa chuộng. Long thuộc nằm lòng những món ăn mà sếp thích. Thi thoảng anh lại bỏ công sức dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn trưa cho sếp.

Khỏi phải nói ông sếp ngạc nhiên và hài lòng như thế nào. Lợi thế mà Long hơn hẳn Hùng là được mọi người trong công ty dồn sức ủng hộ nên người ta luôn nói về anh với những từ đẹp đẽ, ngợi khen không tiếc lời.

Khi bắt đầu được sếp lưu tâm và dành cho những đặc quyền như cho phép đi muộn, về sớm… Long bắt đầu quay sang hạ bệ đồng nghiệp Hùng. Tất xấu của Hùng tất nhiên là nhiều không kể nổi nhưng sếp nghe xong cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện mà không hề có một phản ứng nào.

Long được sếp quý nhưng Hùng vẫn làm vương làm tướng trong công ty. Nghĩ những hành động của mình chưa đủ để tỏ rõ lòng thành, Long huy động cả vợ mình vào cuộc. Hễ nhà sếp có việc là vợ chồng Long lại lật đật chạy sang, tận lực giúp đỡ như việc của nhà mình. Tất nhiên vợ chồng Hùng cũng có mặt. Hai người gặp nhau vẫn tươi cười vẻ thân thiết nhưng sau lưng bày ra đủ trò để chọc đểu nhau.

Long nhờ được người bạn mua được lạng cao hổ mang biếu sếp. Không rõ thế nào Hùng biết được và lén đổi vào đó là cao ngựa bạch. Sếp biết chuyện tức giận lắm vì nghĩ mình bị nhân viên coi thường, lừa lọc. Long mất một điểm trong mắt sếp. Hùng tăng lên một hạng mới.

Nhưng mọi chuyện lại thay đổi khi Long đứng ra nhận trách nhiệm thay sếp một dự án lớn bị hỏng. Anh tuy bị giáng một chức nhưng lại được sếp ngầm ở phía sau nâng đỡ. Dần dà, việc nịnh sếp của Long và Hùng trở thành cuộc chiến giữa hai người. Đồng nghiệp chán nản, mặc cho họ tung hê, đâm lén nhau.

Biết khó lòng mà khiến sếp có ác cảm với Hùng, Long quay sang làm điều ngược lại. Tức là sẽ khiến Hùng thù oán sếp và tự động xin nghỉ việc. Một lần nữa, Long nhờ đến thám tử điều tra về Hùng. Quá khứ bất hảo của Hùng khiến anh vô cùng hả hê. Long làm bộ thân mật với Hùng, nói sếp đi kể chuyện Hùng hồi xưa từng là dân đâm chém, nghiện ngập, trộm cắp với nhân viên nên mọi người mới có thái độ không tốt với Hùng.

Rồi Long tỏ vẻ đồng cảm, nói: “Người ta có chức có quyền, muốn nói gì chẳng xong. Mình thấp cổ bé họng đành nín nhịn. Nhưng cậu yên tâm, tớ tin cậu là người tốt. Đừng để những điều phù phiếm làm ảnh hưởng đến công việc”.

Một cách khéo léo, Long dàn dựng được cảnh sếp đang thân mật với một người phụ nữ có vóc dáng nét mặt khá giống vợ Hùng. Qua vài chỉnh sửa, nhìn ảnh chắc chắn sẽ có hiểu lầm.

Lại là một người bạn thấu hiểu, Long đưa cho Hùng xem với nét mặt hoảng hốt pha lẫn buồn rầu. Hùng tuy là kẻ mặt dày, quen xu nịnh nhưng riêng chuyện bị cắm sừng thì anh ta không thể chịu được.

Hơn nữa, nhân tình của vợ chẳng ai khác lại là sếp – người ngày ngày anh ta vất vả luồn cúi thì Hùng càng điên tiết. Ngay lập tức, Hùng viết đơn xin thôi việc và nộp lên sếp kèm theo một bài xỉa xói dài bất tận dành cho sếp mặc cho ông chẳng hiểu đó là gì.

Kết quả cuối cùng cho cuộc chiến là một tên nịnh hót mới xuất hiện bên cạnh sếp. Thậm chí ngay cả Long cũng không hề nhận ra từ bao giờ mình đã trở thành tên nịnh nọt thô thiển và tiến thân bằng thủ đoạn.

Nam Anh

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương