Những cuộc tình chết chóc của ông trùm ma túy

Những cuộc tình chết chóc của ông trùm ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nhà chức trách vừa kết luận vụ án Đoàn Mạnh Thùy cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy với tổng số lên đến hàng trăm bánh heroin. Ngoài ông trùm Đoàn Mạnh Thùy thì Nguyễn Thị Biển có vai trò như bà trùm thứ hai của đường dây này. Có một điều khá đặc biệt là cả hai đều dùng tình để lôi kéo người vào đường dây của họ.

"Bẫy tình" săn chân rết!

So với các nữ quái khác trong đường dây thì "bà trùm" Nguyễn Thị Biển không thuộc hàng sắc nước hương trời nhưng, người đàn bà hai con này lại khiến cho các gã đàn ông từng có mối quan hệ làm ăn với ả cứ chết mê chết mệt. Trước đây, "bà trùm" vốn có một gia đình hạnh phúc ở Quảng Ninh. Hai vợ chồng làm ăn tích cóp, xây dựng được cả một hệ thống xe khách chuyên chạy tuyến Móng Cái - Hà Nội. Kinh tế gia đình Biển thuộc hàng khá giả ở thành phố vùng biên ải, hai cô con gái chăm ngoan, học giỏi. Nhưng, với Biển điều đó vẫn chưa đủ, đặc biệt không vừa lòng khi chỉ có một người đàn ông cho mình. Lúc đầu, Biển còn quan hệ lén lút bên ngoài, nhưng rồi thói trăng hoa của thị cũng bị chồng phát hiện, thị không những không ăn năn mà còn ngang nhiên thách thức anh ta. Hạnh phúc gia đình thị vì thế mà tan vỡ.

Pháp luật - Những cuộc tình chết chóc của ông trùm ma túy

Tang vật trong một chuyên án ma túy (ảnh minh họa).

Sau chuyến đò thứ nhất, Biển nhanh chóng cặp và lấy Trần Văn Cường (quê ở huyện Thanh Hà, Hải Dương), một gã trai cao to, từng làm lái xe thuê cho công ty của vợ chồng Biển trước đây. Năm 2008, Cường bị bắt về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bị TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội xử phạt 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Cường kém "bà trùm" Biển 3 tuổi, cũng từng có một đời vợ và một cô con gái riêng. Sau khi lấy Biển, hai người đưa nhau về sống trong căn nhà khá to và hiện đại ở TP.Hải Dương. Để có tiền đi làm đẹp và ăn tiêu vung vít, Biển ngày càng lún sâu vào con đường buôn bán ma túy. Còn Cường, do có vợ chu cấp nên hắn ta cứ thỏa sức cờ bạc. Đến khi có thể điều khiển Cường, Biển bắt đầu dẫn dắt hắn ta tham gia vào các chuyến đi nhận ma túy từ "ông trùm" Đoàn Mạnh Thùy, rồi sau đó vận chuyển tiếp ra Móng Cái bán cho các đối tượng khác. Tuy nhiên, cũng chỉ được một thời gian, Biển lại chán người đàn ông đang ở với mình, ả ta nhất quyết bỏ Cường, để lại căn nhà và toàn bộ tài sản bên trong cho người chồng trẻ để đi theo kẻ khác.

Có nhiều tiền từ hoạt động buôn bán cái chết trắng, Biển cứ bao và cặp hết với người này đến người khác. Trong số đó, có cả một số đối tượng nam trong đường dây ma túy mà ả tham gia. Sau này, Biển gắn bó nhất với C., cũng là một lái xe thuê trước đây của gia đình Biển ở Móng Cái. "Bà trùm" thường xuyên thuê nhà nghỉ để sống với người tình. Nhưng rất may cho C., Biển chưa kịp dẫn dắt anh ta vào con đường chết thì đã bị cơ quan công an bắt giữ. Bản tính phóng khoáng của người đàn bà đa tình này vẫn không hề thay đổi, ngay cả khi được đưa về trại tạm giam, nhìn thấy đồng bọn cũng sa lưới, trong đó có cả người tình trước đây của mình, Biển đã chia đều số tiền hơn chục triệu đồng mang theo để ký gửi tiền thăm nuôi cho cả nhóm...

Pháp luật - Những cuộc tình chết chóc của ông trùm ma túy (Hình 2).

Một số đối tượng trong đường dây.

Chân dung "ông trùm" sát gái

Còn ông trùm Đoàn Mạnh Thùy đã được gắn mác đại gia trẻ vùng Tây Bắc. Ngôi biệt thự của vợ chồng "ông trùm" thuộc diện to đẹp và hiện đại nhất tiểu khu S89. Vợ Thùy chỉ việc ở nhà chăm sóc các con và dành thời gian đi làm đẹp, ăn diện ngất trời. Ngoài ra, Thùy còn có thú chơi xe sang, hắn sắm cho mình 1 chiếc ô tô Camry tiền tỷ để tiện việc đi giao dịch mua bán ma túy, cũng là để làm mồi nhử các cô gái mới lớn bị hắn giăng bẫy tình. Trong người Thùy luôn mang theo 3 chiếc điện thoại di động xịn, hắn phân loại đối tượng liên lạc trong mỗi sim, cứ vài hôm con cáo già này lại thay đổi số điện thoại mới để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Ngoài biệt danh "đại gia Tây Bắc", Thùy còn nổi tiếng là kẻ sát gái. Với mã ngoài đẹp trai, nhiều tiền, cộng với tài ăn nói khéo, nhiều cô gái mới lớn từng được Thùy làm quen cũng như những đối tượng nữ trong đường dây ma túy đều vướng vào lưới tình của hắn. Mỗi lần có việc về xuôi, Thùy đều dành thời gian đưa bồ trẻ đi ăn chơi khắp chốn sang trọng ở đất Hà thành. Cả chị em gái của vợ mình là Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Hiệp, Thùy cũng lập mưu dụ dỗ họ vào đường dây ma túy khủng. Sau này, khi đã bị bắt, Thùy mới thành thật thú nhận, hắn chỉ lôi kéo chị em bên vợ vận chuyển ma túy thuê cho mình, chứ tuyệt đối không để vợ và những người họ hàng bên nội nhúng tay vào.

Theo hồ sơ trinh sát, thông thường, Thùy chỉ đảm nhận phần vào bản Lũng Xá, xã Lóng Luông (Mộc Châu) lấy số lượng ma túy mà khách gọi điện đặt mua, còn việc vận chuyển về xuôi giao hàng, hắn thuê đám đệ tử làm. Phương tiện đi lại chủ yếu là các chuyến xe khách liên tỉnh, chạy vào lúc nửa đêm. Thỉnh thoảng, để thám thính hoặc muốn kiểm soát chân rết, Thùy cũng đi cùng đối tượng vận chuyển thuê trên một chuyến xe khách nhưng không cho họ biết. Nếu thấy động, Thùy sẽ nhanh chân tẩu thoát. Theo quan niệm của hắn, "ông trùm" phải nên thay đổi người vận chuyển hàng liên tục để tránh sự chú ý của lực lượng công an, chính vì thế mà quá trình kinh doanh ma túy, Thùy đã thay tới hơn chục chân rết chuyên chở hàng về xuôi. Bao giờ hắn cũng trả tiền công cho các đối tượng này sau khi chuyến hàng đã trót lọt, thậm chí còn bớt lại một ít để buộc đệ tử phải làm tiếp cho hắn chuyến khác.

Một cán bộ điều tra cho biết, các đối tượng trong đường dây này đã thực hiện giao dịch "hàng trắng" tại rất nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sơn La... Địa điểm chuyển giao hàng được chúng lựa chọn một cách ngẫu nhiên, có thể thay đổi tùy từng chuyến, vì thế gây không ít khó khăn cho trinh sát. Theo lời khai của chúng, hàng trăm bánh ma túy được mua từ Lào, rồi vận chuyển qua Việt Nam và mang sang Trung Quốc bán kiếm tiền chênh lệch. Nếu mỗi bánh heroin mua tận gốc, bán tận ngọn thì tiền lãi lên tới cả trăm triệu đồng.

Sau nhiều lần vận chuyển thuê ma túy cho Đoàn Mạnh Thùy, một số đối tượng ranh mãnh đã bắt mối được với các đầu mua ma túy của "ông trùm" ở Lạng Sơn, Móng Cái để tách ra thành những nhánh mua bán riêng lẻ. Trong đó, có Nguyễn Trung Mạnh, mắt xích đầu tiên bị công an bóc gỡ. Trước đây, cả hai vợ chồng Mạnh đều bị Thùy dụ dỗ, thuê mang ma túy về xuôi giao cho khách. Nhưng sau này, khi đã thành "cáo", Mạnh liền qua mặt "ông trùm", trực tiếp mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Mạnh khai, ngày 20/4/2011, hắn nhận đơn đặt hàng của một đối tượng ở Lạng Sơn hỏi mua 4 bánh heroin. Đến ngày hôm sau, Mạnh vào bản Lũng Xá, xã Lóng Luông mua số ma túy trên với giá 29.600 USD mang về nhà và cùng vợ là Hà Thị Bích Nhàn (SN 1986) cho 4 bánh heroin vào hai vỏ hộp kẹo AFC (mỗi hộp 2 bánh), rồi dùng băng dính dán lại. Khoảng 23h cùng ngày, Nhàn chở Mạnh ra quốc lộ 6 đón xe khách BKS 34LD - 0295 đi Hà Nội. Khi xe đến trạm kiểm dịch thuộc địa phận bản Săn Cài, xã Lóng Luông, Mộc Châu thì bị bắt quả tang. Từ đầu mối này, đường dây của "ông trùm sát gái Tây Bắc" đã bị bóc gỡ.

Đi buôn ma túy để xây nhà tắm...5 sao

Ngoài ra, trong đường dây ma túy trên, còn có hai bố con Nguyễn Xuân Nguyên (SN 1961) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1988) cũng tìm cách qua mặt Thùy, tự tách ra làm ăn riêng. Cách tiêu tiền của Nguyên rất khác người: Hắn không xây nhà mới, chỉ ở tạm trong căn nhà sập xệ, có bao nhiêu tiền từ đi buôn ma túy, đều dồn hết vào đầu tư khu công trình phụ trong nhà để thử cảm giác người giàu tắm táp ra sao! Theo lời khai của hắn, khu công trình phụ này cực kỳ hiện đại, nó giống như trong khách sạn 5 sao, có giá trị gần 400 triệu đồng.

Chí Công


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.