Những cuộc tình tuổi teen bi kịch

Những cuộc tình tuổi teen bi kịch

Thứ 7, 29/06/2013 | 20:38
0
Trong lúc gia đình đi tìm kiếm, những nữ sinh mất tích đột ngột trở về, thú nhận đi chơi cùng bạn trai vì muốn thoát khỏi sự “kìm kẹp”.

Mất tích sau giờ học

Trước Tết Nguyên đán, chị T.T.K.T. (ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), nước mắt “ngắn dài” trình bày về việc con gái mình là cháu L.T.M.H. (nữ sinh lớp 8) bịmất tích. Chị T. nói nghẹn ngào: “Đầu giờ chiều, cha cháu chở cháu đến nhà cô giáo để học thêm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đến khi quay trở lại đón con, đợi mãi không thấy. Vào hỏi cô giáo thì biết cháu không vào lớp học”.

Lúc này, vợ chồng chị T. hốt hoảng chạy đi khắp nơi tìm con nhưng không có chút hi vọng nào. Gọi điện thoại cho bạn bè của cháu H., nhưng ai nấy cũng chung câu trả lời “không rõ H. đi với ai, ở đâu”.

Mấy ngày sau, khi vợ chồng chị T. đang ở nhà, thì chiếc điện thoại bàn đổ chuông, nhưng khi bắt máy thì đầu dây bên kia không ai trả lời và có tiếng động rất lớn rồi cúp mắt. Vợ chồng chị cứ đinh ninh là con gái gọi, nên đã cố tìm số liên lạc gọi lại nhưng bất thành. Tìm con không thấy, cùng với cuộc điện thoại vừa nghe nên vợ chồng chị T. như ngồi trên “đống lửa”, vì sợ con mình bị bắt cóc hoặc dụ dỗ bán ra nước ngoài.

Trong lúc cơ quan chức năng và gia đình cất công tìm kiếm, bất ngờ sáng mùng 1 Tết (AL)  H. trở về nhà. Khi gia đình gặng hỏi, H. mới thú thật là nghe lời bạn trai rủ rê nên bỏ nhà, trốn đi chơi.

Tương tự, vụ 3 nữ sinh lớp 9 – trường THCS Long Mỹ (xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bỗng dưng mất tích cùng lúc vào cuối năm 2012. Chị L.T.M. (mẹ của nữ sinh K.) kể lại: “Buổi chiều tan học về, K. nói đi tập thể dục ở trường nhưng đến tối không thấy K. về nhà. Sáng hôm sau đến trường báo, thì biết có 2nữ sinh nữa cũng “mất tích” cùng thời gian với K.”.

Gần một tuần tìm kiếm, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng công an gia đình đã tìm thấy 3 nữ sinh tại căn gác trọ của một nam thanh niên ở tận TP.HCM.

Theo trình bày của các nữ sinh, có quen với Khang (không rõ lai lịch) ở TP.HCM rủ đi chơi nên bán cả xe đạp, bông tai, điện thoại lấy tiền làm lộ phí. Lên đến nơi, Khang đón về phòng trọ rồi dẫn đến các quán giải khát “đèn mờ” để giới thiệu việc làm. Khi các nữ sinh này nhớ nhà muốn gọi điện thoại về nhà thì Khang không cho, ép phải đi làm. May mắn, khi cả 3 chưa kịp đi làm thì lực lượng chức năng và gia đình tìm thấy.

Làm mẹ từ tuổi 15

Khi biết T.T.K.T. (ngụ phường 5, TP Vĩnh Long) chỉ mới 15 tuổi, nhưng Nguyễn Phước Minh (23 tuổi, ngụ cùng địa phương) vẫn đem lòng yêu thương và đôi trẻ thường xuyên lén lút hẹn hò làm “chuyện người lớn”.

Khi gia đình phát hiện, làm đơn tố cáo thì T đã mang thai đến tháng thứ 8. Quá trình điều tra cũng như trước tòa, Minh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng “làm vậy là vì quá yêu T.”. Sau khi T sinh, gia đình Minh đã rước T. và con về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng. Hôm vụ án được đưa ra xét xử, người mẹ trẻ và là bị hại trong vụ án, ẵm đứa con còn đỏ hỏn trên tay tha thiết mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tương tự, nữ sinh C.T. (học sinh lớp 9, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cũng vướng vào lưới tình mà chuyện học phải dở dang...

Trường hợp của N.K.N. (13 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm) cũng khá bi đát. Cha mất sớm, mẹ đi lấy chồng nên từ nhỏ N. sống nương nhờ nhà người dì. Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, cùng với sự thiếu quan tâm của gia đình, N. theo bạn bè tụ tập ăn chơi, nhậu nhẹt và “biết yêu” từ khi 12 tuổi. Trong một lần nhậu cùng bạn bè, K. bị chính gã người yêu của mình lập mưu cho các “chiến hữu” chuốc rượu rồi thực hiện hành vi hiếp dâm tập thể. Khi tỉnh dậy, N. kêu cứu và vùng vẫy chạy thoát được ra ngoài.

Kiệt sức, N. đi liêu xiêu như người mất hồn rồi ngã quỵ bên đường. Rất may, lúc đó cũng gần sáng nên được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi bình phục sức khỏe, N. làm đơn tố cáo gã “người yêu” và đồng bọn.

Vụ án được đưa ra xét xử vào cuối tháng 5/2013, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Lê Ngọc Lành (bạn trai N.); Kim Tấn Thọ mỗi bị cáo 14 năm tù; Nguyễn Văn Vũ Em 13 năm tù; Nguyễn Văn Liêm, Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Văn Hiệp mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tội hiếp dâm trẻ em.

Một chuyên gia tâm lý cho biết, đối với các em ở tuổi mới lớn, tâm lý chưa ổn định nên rất cần sự quan tâm của gia đình. Cha mẹ nên hướng con mình vào các hoạt động phù hợp, có lợi cho sự phát triển tâm lý, nhân cách của con. Đồng thời, cần cho con thấy việc chơi với bạn bè nào là giúp ích được cho việc học tập.

Khi con phạm lỗi, cần nhẹ nhàng khuyên bảo chứ đừng chửi bới, đánh đập sẽ làm các em tuổi mới lớn có xu hướng chống lại mà bỏ nhà ra đi theo lời xúi giục của bạn bè xấu. Khi một học sinh có biểu hiện giảm sút trong việc học, nhà trường cần báo ngay với gia đình để có biện pháp giúp các em lấy lại tinh thần học tập.

Theo Công An Nhân Dân

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hot teen hào hứng 'test' vân tay, xem tài lãnh đạo

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:45
Các hot teen Hà thành: Quỳnh Anh Shyn, Bê Trần, Phúc Bằng, Mai Sương... rất hào hứng khi được test vân tay để xem thế mạnh và năng khiếu bẩm sinh của mình.

Điểm tốt nghiệp thấp 'lẹt đẹt' của hot teen Sài Thành

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:06
Chiều qua, các hot teen Sài Thành vừa biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Phần lớn những người đẹp này đều có tổng điểm 6 môn thi khá thấp

Khi teen Việt mê mẩn sống theo những lá bài

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:30
Trong vòng 2 năm trở lại đây, dịch vụ bói bài, xem bài tarot trở nên ngày càng hot trong giới trẻ Hà thành. Các bạn trẻ rỉ tai nhau, về sự thần kỳ của mỗi lá bài được coi là đại diện cho tâm linh.