Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát'

Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát'

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:18
0
Xuất phát từ tấm lòng nhân ái với cộng đồng, nhiều đại gia Việt đã cho đi một phần tài sản của mình chỉ nhằm mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người khác.

Trước trường hợp thương tâm của 3 đứa trẻ mồ côi ở Quảng Nam, ông Lê Ân - chủ làng du lịch Chí Linh tại TP Vũng Tàu đã nhờ một tờ báo chuyển 15 triệu đồng tới các cháu.

Những đứa bé bất hạnh này (ngụ tại Khu phố 6, phường Phước Hoà, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã bơ vơ cả cha lẫn mẹ trong buổi chiều ngày 28/2 khi bố mẹ 3 cháu đi chạy ghe đánh cá nhưng không may ghe bị lật. 

Tiêu dùng & Dư luận - Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát'
 Ông Lê Ân trao bảng tượng trưng 15 triệu đồng cho đại diện của báo, gửi đến 3 đứa trẻ bất hạnh trong vụ đắm ghe ở Quảng Nam.
Ông Lê Ân nổi tiếng là một vị đại gia đã nhiều lần hoạn nạn, trắng tay và kiên trì gây dựng lại sự nghiệp từ đầu. Ông cũng là vị đại gia có tấm lòng nhân hậu.
Ông từng giúp đỡ nhiều trường hợp có hoàn cảnh thương tâm khác: Tặng cho cháu Hào Anh bị bố mẹ nuôi ngược đãi ở thành phố Cà Mau 100 triệu đồng (2012); tặng cháu Nguyễn Thục Phi bị cha nuôi ngược đãi ở Quảng Ngãi 50 triệu đồng (2013); tặng 100 triệu đồng cho các tiểu thương chợ Hoà Hiệp, Bà Rịa – Vũng Tàu trong cơn hoạn nạn cháy chợ năm 2012; tặng 70 triệu đồng cho các ngư nhân bị nạn ở Cồn Sẻ, Quảng Bình (2013); Năm 1997, cơn bão số 5 tàn phá làng chài Lộc An, Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Ân đã cho hàng trăm hộ dân mượn vốn làm ăn và mới đây ông đã tuyên bố xoá nợ hoàn toàn...
Biết nơi nào có hoàn cảnh thương tâm, ông Lê Ân đều đến tận nơi hoặc gửi tiền giúp đỡ. Hiện tại Quỹ từ thiện Lê Ân của vị đại gia Vũng Tàu này có tổng giá trị 1500 tỷ đồng.
Vị đại gia 76 tuổi này chân chất nói: "Giúp đỡ những người nghèo khó hơn mình, chia sẻ với cộng đồng là một niềm vui lớn của tui. Đi công tác xa, tui sẵn sàng ở một khách công đoàn, rẻ tiền để dành tiền giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh". 

Tiêu dùng & Dư luận - Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát' (Hình 2).
 Ông chủ Khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng
Trở ngược lên Bình Dương, nhiều người sẽ cảm động trước tấm lòng thơm thảo của một vị đại gia có tên Huỳnh Uy Dũng. Ông Dũng là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) - chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương, Sóng Thần 1, 2 và 3; là chủ của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, rộng trên 450ha (còn gọi là khu Đại Nam Quốc Tự). 

Ông chủ Khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng đã có một tuyên bố rất “sốc”, đó là mở cửa miễn phí vĩnh viễn đền thờ Đại Nam (rộng 50ha, nằm trong Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến) cho mọi người dân hành hương đến khu thờ tự thiêng liêng này vào ngày 5/5 âm lịch sắp tới.

Không những thế, ông Dũng còn cho biết, khi đã mở cửa miễn phí thì cứ đến ngày rằm, mồng một hàng tháng, ông sẽ đãi cơm chay cho những người hành hương đến đền thờ Đại Nam. Ban đầu, ông sẽ đãi cơm chay cho mọi người 2 ngày/tháng, sau đó phát triển lên 4 ngày/tháng rồi 6 ngày, dần dần số ngày sẽ tăng lên. Từ rằm tháng Giêng đến ngày mồng 5/5 âm lịch tới, khu đền thờ Đại Nam sẽ mở cửa miễn phí cho khách hành hương vào ngày rằm và mồng 1 hàng tháng.

Ông Dũng cho hay, ông xây đền thờ Đại Nam không phải vì mục đích kinh doanh kiếm tiền mà nó giống như một sự dâng hiến cho trời đất, cho đồng bào, cho dân tộc, thể hiện một trách nhiệm đối với đất nước. "Tôi làm bằng tất cả thành tâm của mình mà không nghĩ đến chuyện thu hồi vốn. Đền thờ Đại Nam là nơi tôi đầu tư nhiều nhất, khó có thể tính bằng tiền", ông Dũng nói. 

Ngoài ra, ông Dũng còn là người rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, khi ông đã dành tặng 42 tỷ đồng vào năm 2007 cho ngành giáo dục nước nhà.

Những gì ông Dũng đã làm và đang làm thật đáng nể phục. Ông không chỉ là một doanh nhân xuất sắc mà còn là một nhà hảo tâm với ý nguyện vì cộng đồng. 

Tiêu dùng & Dư luận - Những đại gia Việt có tấm lòng 'bồ tát' (Hình 3).
 Bà Đỗ Thị Kim Liên, nữ doanh nhân với lòng hảo tâm bao la

Nói về tấm lòng bao dung và nhân ái, thì người phụ nữ còn rộng lớn hơn. Có một nữ doanh nhân xem việc từ thiện là niềm vui, hạnh phúc của mình và của công ty. Bà là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm AAA, Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA).
Bà đã cùng công ty của mình hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng cầu treo Pô Kô cho đồng bào các xã Đắk Ang, Đắk Nông, Đắk Dục huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum; ủng hộ tiền cho Quỹ Vì người nghèo TPHCM; xây dựng nhà tình thương cho đồng bào nghèo ở Trà Vinh, Bình Phước; ủng hộ đồng bào bị bão lũ ở các tỉnh miền Trung, xây nhà tang lễ cho bà con ở Vĩnh Phúc…
Ngoài ra, cảm thương trước hoàn cảnh của cháu Ari - Phin ở An Giang, mới 4 tháng tuổi mà cha mẹ đã mất trong vụ tai nạn giao thông, bà Liên đã nhận nuôi cháu cho đến khi trưởng thành. Những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, những người không may mắn tử nạn trong vụ sập đá ở Lèn Cờ tỉnh Nghệ An và gia đình có 5 người thân ở Thái Nguyên bị tử nạn trong vụ giao thông kinh hoàng ở Hà Nội… đều nhận được sự đồng cảm và hỗ trợ về vật chất của nữ doanh nhân này.
Bà Liên cũng thường xuyên lặn lội về các tỉnh xa xôi như Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ... để tận tay trao những cặp phao cứu sinh để các cháu học sinh được vững bước đến trường. Bà cũng tài trợ cho quỹ học bổng Vừ A Dính 1,2 tỷ đồng để xây trường học cho trẻ em dân tộc thiểu số.
Đây chỉ là ba trong số rất nhiều nhà hảo tâm, các đại gia Việt có tấm lòng "bồ tát". Họ đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển xã hội cũng như tạo điều kiện sống tốt hơn cho mọi người. 
Diên Lệ (Tổng hợp/Kiến thức)

Đại gia Việt chi 1 triệu đô... ‘dọn sẵn’ nơi an nghỉ

Thứ 6, 12/04/2013 | 07:25
Cuộc sống càng phát triển, con người càng có nhiều nhu cầu về ăn chơi, thể hiện đẳng cấp, điều này là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhiều thú chơi “quái” của các đại gia Việt không khỏi làm người khác “choáng”.

Những đại gia Việt 'đại náo' nước Mỹ

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:11
Họ là những doanh nhân thành đạt được biết đến trên đất Mỹ, nổi tiếng với tài sản, tài năng và những thương vụ thâu tóm thuộc hàng "khủng".

Những vụ thâu tóm 'lịch sử' của đại gia Việt

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:24
Không ít đại gia Việt chịu chơi đã bỏ ra số tiền khủng để có được những dự án tầm cỡ quốc tế. Những vụ thâu tóm này đã khẳng định đẳng cấp cũng như mức độ siêu giàu của các đại gia Việt.

Đại gia Việt nào sở hữu nhiều siêu xe nhất?

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:16
Các đại gia Việt không chỉ nổi tiếng bởi những mối tình với các kiều nữa showbiz mà còn bởi thú chơi siêu xe "khủng" có giá trị cả tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Dừa tăng giá mạnh, người trồng rất phấn khởi

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:45
Thời gian gần đây, giá dừa tươi ở khu vực miền Tây Nam bộ tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho nông dân.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.