Bất thường vụ rớt lầu khiến bé 4 tuổi tử vong

Bất thường vụ rớt lầu khiến bé 4 tuổi tử vong

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:43
0
Đang ngồi chơi với bà nội và cha trong phòng bệnh viện, bé trai 4 tuổi lăng xăng chạy đi chạy lại vui đùa. Rồi bé lấy điện thoại nhờ cha gọi cho mẹ để nói chuyện vừa nói vừa chạy ra ngoài phòng bệnh.

Chưa đầy 10 phút sau người ta đã phát hiện bé nằm bất tỉnh dưới sân bệnh viện. Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra làm rõ cái chết bất thường của bé H..

Xã hội - Bất thường vụ rớt lầu khiến bé 4 tuổi tử vong

Bà U. nâng niu di ảnh của đứa cháu xấu số.     

Vụ té lầu bất thường

Cho đến thời điểm này gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng và vô cùng hoang mang, vì không xác định được nguyên nhân gì khiến con, cháu mình bỗng dưng té từ lầu bệnh viện xuống tử vong.

Cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, ngày 25/4 vào lúc 10h tối tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân được xác định là bé trai 4 tuổi tên Tr.V.L.H. (sinh năm 2009) ngụ tại ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Cháu H. là một trong những bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long để điều trị bệnh. Nhiều nhân chứng đi chăm người thân ở bệnh viện cho biết, vào tối hôm đó, họ nghe có tiếng động lạ ở sân bệnh viện sát với hành lang tầng trệt, khi họ nhìn sang thì hốt hoảng thấy một đứa trẻ đang nằm thoi thóp.

Mọi người hốt hoảng la toáng lên người nhà mới hay tin chạy lại, thì cháu H. đã mềm nhũn, đầu chảy rất nhiều máu. Dù được đưa vào cấp cứu ngay lập tức nhưng cháu H. đã tử vong vì chấn thương sọ não quá nặng. Theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, trước đó một ngày, cháu H. được người nhà đưa đến bệnh viện để khám bệnh với những triệu chứng đau bụng và nôn ói. Các bác sĩ sau khi khám bệnh, đã chẩn đoán cháu H. bị nhiễm trùng đường tiêu hóa cấp nặng nên đã cho nhập viện để theo dõi và điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện. Sau một ngày đêm điều trị, sức khỏe của bé đã tương đối ổn định nên bé được đưa ra phòng theo dõi, lúc này có bà nội và cha bé đi theo để chăm nom.

Những người đi chăm bệnh nhân nằm cùng phòng với cháu H. đều có chung nhận định, H. là cậu bé hiếu động và nghịch ngợm. Sau một ngày đêm nằm viện điều trị bệnh tình của bé đã tiến triển tốt, nên H. chạy nhảy nghịch đùa từ giường bệnh đến ngoài hành lang. Cái chết bất thường của cậu bé mới 4 tuổi làm cho mọi người có mặt tại bệnh viện đêm hôm đó không khỏi xót xa, thương cảm. Nhưng điều quan trọng ở đây là phải xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu H..

Xã hội - Bất thường vụ rớt lầu khiến bé 4 tuổi tử vong (Hình 2).

Nơi bé H. bị té xuống đất.

Gia đình nạn nhân không tin là tai nạn

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, PV đã tìm đến gia đình của cháu H. để tìm hiểu vụ việc. Trao đổi với PV, bà Trần Thị U. (60 tuổi) là bà nội cũng là người trực tiếp trông cháu vào buổi tối định mệnh đó cho biết: "Tối hôm đó thấy thằng bé chạy nhảy chơi riết, tôi và cha nó cũng mừng vì nó đã khỏe lại. Nó kêu rằng đã hết bệnh rồi chạy khắp nơi đùa nghịch, ai cũng cười, cũng thương nó lắm”. Được biết cha của cháu H. là anh Trần Văn V. (31 tuổi) và vợ đã chia tay nhau hơn một năm. Cháu H. ở với cha và được ông bà thường xuyên chăm sóc.

Nén nỗi đau mất cháu, bà U. kể lại tường tận cho chúng tôi nghe sự việc đau lòng hôm đó. Chiều hôm trước, khi cháu H. được đưa đến bệnh viện, khi được rước ở nhà trẻ về, bé liên tục kêu đau bụng và cứ nôn ọe liên tục, bà U. dùng đủ mọi kinh nghiệm nuôi trẻ của mình mà vẫn không làm cho cháu hết đau. Thấy con trai đi làm về, bà liền bảo con trai đưa cháu nội đến bệnh viện.

Được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiêu hóa cấp nặng nên đã cho nhập viện để theo dõi và điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện. Sau một ngày, một đêm điều trị sức khỏe của bé đã tương đối ổn định. Đến khoảng 8h tối, các bác sĩ đã rút kim truyền dịch vì thấy sức khỏe cháu H. đã tốt trở lại.

"Là con nít lại vốn hiếu động, được rút kim truyền dịch, thằng nhỏ mừng nói cười, gặp ai cũng khoe là mình hết bệnh rồi chạy khắp nơi chơi đùa. Tôi và cha nó đang định sáng mai đưa cháu về nhà để chăm sóc tiếp. Nào ngờ chỉ một lúc nó vượt ngoài tầm nhìn của chúng tôi mà đã bỏ mạng rồi", bà U. nghẹn ngào nhớ lại. Đêm đó, lúc bà U. đang nằm trên giường ở bệnh viện thì H. láu táu chạy lại giật gối, mền rồi bảo đem ra cho ba ở nằm ngoài hành lang bệnh viện. Lúc này đa số mọi người đã ngủ hết rồi, bà U. cũng đã nhắm mắt sau một ngày vất vả chăm cháu.

Những tình tiết đáng ngờ

Khi ra chơi với cha, thấy cha cầm điện thoại, H. giật lấy đòi gọi điện thoại cho mẹ. Biết ý con hằng ngày vẫn đòi nói chuyện với mẹ, anh V. bấm số gọi cho vợ cũ rồi đưa lại điện thoại cho con. H. vừa nghe điện thoại vừa đi dọc theo hành lang, rồi chạy lên chạy xuống chỗ cầu thang giữa khoa Nhi và khoa Ngoại, vừa đi bé H. vừa trách mẹ sao con bệnh mà mẹ không đến thăm con. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi thì bà U. và anh V. đã không nghe tiếng nói của con nữa mà chỉ nghe hốt hoảng tiếng của ai đó: "Con của ai té xuống lầu rồi".

Giật mình gọi con và cháu mà không nghe trả lời, bà U. bàng hoàng nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Anh V. lúc này cũng run rẩy không kém, hai mẹ con bấu víu cùng nhau xuống dưới sân bệnh viện để xem thử. Đến nơi thấy mọi người đã tập trung, vây quanh hiện trường khá đông, bà U. và anh V. vạch đám đông bước vào thì bàng hoàng nhận ra áo, quần rồi khuôn mặt đờ đẫn của con cháu mình. Bà U. qụy xuống tại chỗ còn anh V. bế thốc con chạy đến khoa cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bé H. đã không qua khỏi.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết khoa Nhi của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nằm ở lầu 2, xung quanh có xây lan can cao 1m nhằm bảo vệ an toàn cho các bệnh nhân nhi. Tầng trên là khoa Ngoại, phía trên nữa là sân thượng, nhưng sân thượng là nơi ít người lui tới nên được khóa cửa và chỉ mở lúc cần thiết. Điều đáng chú ý là khi bé H. được phát hiện té lầu thì chiếc điện thoại của anh V. mà bé H. dùng trò chuyện với mẹ được phát hiện ở cửa ra sân thượng.

Bà U. bức xúc nói: "Tôi và cha của nó không tin là nó bị té chết. Làm sao mà nó tự nhiên lại chui qua lan can trên sân thượng rồi trượt chân té ngã được. Phía trên khoa Nhi còn có khoa Ngoại nữa vậy mà chiếc điện thoại của con tôi lại phát hiện ở cửa trổ ra sân thượng, điều này không hợp lý”.

Cái chết bất ngờ của bé H. khiến người nhà không khỏi đau thương. Hơn nữa, nguyên nhân chết cũng chưa xác định được, khiến cho mọi người lại càng hoang mang. Quanh cái chết bí ẩn của cháu H. đã có nhiều lời dự đoán, đồn đại của những người chứng kiến. Có người cho rằng, do bé tinh nghịch chạy lên cầu thang ở tầng thượng rồi không biết đường xuống do ở trên đó không bật đèn, nên hoảng loạn rồi té xuống đất. Người thì cho rằng, cháu H. bị kẻ xấu nhìn thấy muốn cướp điện thoại, nên dụ lên tầng trên để cướp điện thoại rồi xô xuống. Rùng rợn hơn, có người còn thêu dệt những tình tiết khác, nghe qua sởn da gà. Sau cái chết bất ngờ của cháu, bà U. vì quá thương nhớ mà sinh bệnh, anh V. cũng vô cùng đau khổ. Không khí gia đình tang thương đầy nước mắt, họ chỉ mong sao sớm nhận được kết quả điều tra từ công an để con, cháu mình có thể yên nghỉ nơi chín suối.

Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ

Một cán bộ điều tra công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ. Bước đầu các nhân chứng có mặt tại khoa Nhi và khoa Ngoại của bệnh viện và một số y tá đã được mời lên cơ quan công an lấy lời khai, hỗ trợ quá trình điều tra. Phía công an sẽ có những thông tin tới gia đình nạn nhân sớm nhất, ngay sau khi vụ việc được điều tra, làm rõ…

Nguyên Việt

Xe tải kéo lê xe máy, một người tử vong

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:51
Khoảng 14h40' ngày 14/5, trên tuyến QL9 đoạn đi qua cổng làng Vĩnh Đại, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Nữ sinh tử vong sau lần đầu 'mây mưa' với bạn trai

Thứ 2, 13/05/2013 | 21:30
Một nữ sinh Ấn Độ, 17 tuổi, đã tử vong do chảy máu quá nhiều trong lần quan hệ tình dục đầu tiên với bạn trai.

Xe máy đối đầu xe tải, 2 người tử vong tại chỗ

Thứ 7, 11/05/2013 | 07:13
Vào lúc 9h30 ngày 10/5/2013, trên tuyến đường bao phía Tây QL1A (đoạn qua xã Kỳ Thịnh) xảy ra xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc làm 2 người tử vong tại chỗ.

9 người tử vong ở Ninh Thuận vì ngộ độc rượu

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:21
Sau khi mua rượu về uống, nhiều người dân bắt đầu có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, khó thở, co giật tay chân rồi tử vong. Chỉ trong hơn một tháng, số người tử vong lên con số 9.