Những đêm trắng 'nằm vùng' và chiến công của lính hình sự

Những đêm trắng 'nằm vùng' và chiến công của lính hình sự

Thứ 6, 19/08/2016 | 08:13
0
Chỉ trong khoảng một tháng, phòng 5 Cục Cảnh sát hình sự tiếp nhận 4 vụ trọng án hết sức phức tạp. 100% quân số của phòng được huy động, “tung quân” vào các “trận đánh lớn”.

Gian nan hành trình phá án

Sau hơn một tháng “nằm vùng” phá án, các cán bộ chiến sĩ phòng 5 Cục Cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công an) vừa mới “thắng trận” trở về…

Nhớ lại vụ án mới đây từng gây xôn xao dư luận, chấn động khắp địa bàn Hà Nam, khiến lực lượng công an nhiều ngày đêm phải ăn trực nằm chờ, dồn hết tâm sức trí lực để sớm tìm ra hung thủ giết người, các anh đã kể lại hành trình phá án đầy cam go, thử thách cũng như những kỷ niệm trong “trận đánh” đáng nhớ này với PV báo Người Đưa Tin.

Đánh giá vụ án “Giết người”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam là hết sức manh động, đặc biệt nguy hiểm và gây hoang mang trong dư luận, lực lượng C45 lập tức phối hợp với công an Hà Nam và các đơn vị nghiệp vụ cùng vào cuộc.

Pháp luật - Những đêm trắng 'nằm vùng' và chiến công của lính hình sự

Lính hình sự trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Bị hại trong vụ án là ông Lê Hữu T., Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nam, bị các đối tượng bịt mặt bắn gục ngay tại miếu Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, Hà Nam).

Mặc dù những “sát thủ” ra tay ngay giữa thanh thiên bạch nhật nhưng phải mất hơn 1 tháng lực lượng công an tích cực vào cuộc điều tra , kẻ thủ ác mới bị đưa ra ánh sáng.

Lý giải về việc này, lãnh đạo phòng 5 nhận định, vụ án xảy ra ngay tại một địa bàn được đánh giá là hết sức phức tạp, bởi có rất nhiều đối tượng nghiện ma túy và côn đồ với những lý lịch bất hảo.

Ngay chính bản thân vị giám đốc xấu số cũng có những mối quan hệ làm ăn, quan hệ cá nhân hết sức phức tạp, thậm chí còn gây thù hằn, mâu thuẫn với nhiều người khác. Do vậy mà khó có thể làm sáng tỏ vụ án trong một sớm một chiều.

Khó khăn nữa cho công tác phá án là trước khi vụ việc xảy ra, hung thủ đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về thời gian sinh h

Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.