Những di vật có giá trên giời của người nổi tiếng

Những di vật có giá trên giời của người nổi tiếng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Trên thế giới không ít những đại gia bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu USD để sở hữu di vật của những nhân vật nổi tiếng. Nhiều người cho đó là hành động điên rồ nhưng cũng có người cho đó là số tiền xứng đáng để mua về danh tiếng cho cá nhân người mua.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi, nhưng hàng năm những người lắm tiền nhiều của vẫn sẵn sàng vung tiền để mua những đồ đã nhuốm màu năm tháng.

Lạ & Cười - Những di vật có giá trên giời của người nổi tiếng

Chiếc váy tốc của nữ minh tinh Marilyn Monroe trở thành chiếc váy đắt giá nhất thế giới

Chiếc váy đắt giá 5, 2 triệu USD

Nhà sưu tầm Debbie Reynoldskhi mới đây đã bán được chiếc váy tốc của cô đào sexy nhất thế giới Marilyn Monroe với giá 5,52 triệu USD (trên 100 tỷ đồng). Đây là một con số kỷ lục mà có đến nằm mơ, nhà sưu tập này cũng không dám nghĩ tới. Thậm chí đến khi buổi đấu giá kết thúc, bà Debbie Reynolds còn xúc động đến nỗi bật khóc và nói rằng: "Tôi không nghĩ chiếc váy này lại có giá trị cao đến mức như vậy. Khi Marilyn Monroe chết, cả tài sản tích cóp bao nhiêu năm hoạt động nghệ thuật của cô ấy cũng chỉ có 2000 USD".

Chiếc váy tốc có giá khủng khiếp trên đã xuất hiện trong bộ phim năm 1955 của Marilyn Monroe - "The Seven Year Itch". Chính hình ảnh cơn gió thổi tốc váy huyền thoại Marilyn Monroe được coi là một trong những hình ảnh đẹp và quyến rũ nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Được biết, con số đưa ra ban đầu cho chiếc váy khoảng từ 1-2 triệu USD. "Tuy nhiên, giá trị của nó đã vượt xa những gì chúng tôi mong đợi", bà Debbie Reynoldscho biết.

Kiệt tác sách đắt nhất mọi thời đại

Năm 1994, cả thế giới đã phải ngỡ ngàng khi tỷ phú giàu nhất hành tinh - Bill Gates đã bỏ ra tới 30,8 triệu USD để mua những cuốn sổ tay nhỏ của Vinci có tên Codex Leicester từ vua dầu mỏ Armand Hammer. Đây cũng là bản thảo duy nhất của Leonard de Vinci nằm trong tay một cá nhân. Với 18 tờ vải lanh được gấp đôi lại thành 72 trang, bản thảo này chỉ chứa những mẫu khiêm tốn nhưng cũng đã chứng tỏ tài nghệ phác thảo nổi tiếng Leonardo da Vinci.

Quyển sách này đặc biệt ở chỗ, được viết ở mặt trái, theo kiểu viết ngược, và cần một cái gương để đọc. Được biết, trước khi trở thành vật sở hữu của Bill Gate, Codex Leicester được mua vào năm 1980 bởi một nhà công nghiệp cực kỳ giàu có, đồng thời cũng là một nhà sưu tập nghệ thuật tên là Armand Hammer từ Leicester.

Các chủ đề được đề cập đến trong quyển sách này bao gồm: Giải thích vì sao các hóa thạch lại hay được tìm thấy tại những vùng núi. Hàng trăm năm trước khi diễn ra hoạt động kiến tạo đĩa địa chất, Leonardo đã tin rằng các ngọn núi trước đó có nguồn gốc là đáy biển, dần dần chúng được nâng lên. Ngoài ra, chuyển động của nước cũng là đề tài chính của quyển sách Codex Leicester. "Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được cuốn sổ này. Khi cầm nó về nhà vào buổi tối và kể với Melinda - vợ tôi về khoản tiền mua nó, cô ấy không cho rằng đó là một thương vụ đặc biệt. Bởi Leonardo Da Vinci là con người vĩ đại", tỷ phú Bill Gate chia sẻ.

Hơn 104 triệu USD cho bức tranh “Chú bé cầm tẩu thuốc”

Picasso là danh họa huyền thoại sống, là cái tên nổi tiếng nhất, trường tồn nhất thế kỷ 20 trong lĩnh vực mỹ thuật. Vào 5/5/2004, bức tranh Chú bé cầm tẩu thuốc của ông đã được bán với giá trên giời 104,1 triệu USD. Charles Moffet, giám đốc nghệ thuật hiện đại và ấn tượng của Sotheby bình luận: "Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những tác phẩm đẹp nhất thuộc thời kỳ vẽ hoa hồng của Picasso".

Tác phẩm nghệ thuật này từng 6 năm liền giữ vững danh hiệu đắt nhất thế giới sau khi được mua với giá 104,1 triệu USD tại New York. Hồi đó, bức tranh gây xôn xao dư luận khi một người mua bí mật đã không ngần ngại trả cái giá cao chưa từng có, cao hơn nhiều so với dự tính của nhà tổ chức khoảng 70 triệu USD.

Được biết, trước đây, bức họa đắt giá nhất của Picasso là Người đàn bà khoanh tay, với giá 55 triệu USD, được đổi chủ vào tháng 11/2000. Hiện tại, Picasso là họa sĩ đắt khách nhất với 4 bức họa nằm trong top 10 tác phẩm đấu giá đắt nhất, vượt trên Van Gogh một bức.

Quế Mai