Những dịch vụ “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam

Những dịch vụ “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Thế giới mạng Việt cực kì rộng lớn và chứa đựng vô số những điều kì lạ. Một phần nhỏ trong số đó là dịch vụ nghe qua tưởng chừng rất bình thường nhưng khi được đem lên internet, nó cũng trở thành lĩnh vực độc đáo.

Đám cưới online

Khi tham dự một “đám cưới online”, bạn bè và người thân mặc dù ở tận bên kia bán cầu cũng có thể lên mạng chúc phúc cho cô dâu chú rể. Đơn vị tổ chức dịch vụ sẽ tường thuật trực tiếp đầy đủ lễ cưới trên một trang web, sau đó cung cấp password cho những người tham dự trực tuyến.

Dịch vụ này có chi phí chỉ khoảng 4 triệu đồng.

Mai mối qua mạng

Một số ví dụ điển hình như noi.vn, henantrua.vn với tiêu chí “tìm bạn, hẹn hò, làm quen, tình yêu nghiêm túc”…những website đó giúp cho việc gặp gỡ trở nên dễ dàng hơn, nên nó ngày càng thu hút nhiều người tìm đến.

Xông nhà qua mạng

Nhiều chiêu tiếp thị việc xông nhà đã nổi lên trên những website mua bán như rongbay.com, vatgia.com…

Nhiều nam thanh niên đã đăng trên mạng chỉ vài dòng giới thiệu bản thân, tuổi tác mà đã nhận được vô số lời đề nghị đến xông nhà đến nỗi họ phải giới hạn địa bàn hoạt động ở những địa điểm gần nhà mà không dám “phủ sóng”.

Cho thuê “chồng”

“Bạn mệt mỏi vì chồng phó mặc toàn bộ việc nhà? Hay chán nản vì vợ ngày nào cũng càu nhàu và yêu cầu sửa 1001 thứ! Bạn là người phụ nử độc thân, góa hay đã ly dị chồng nên không thể tự làm một số công việc? ĐỪNG LO! Vì đã có DỊCH VỤ CHO THUÊ CHỒNG…” đó là một lời mời chào cho thuê chồng của công ty Sao Phương Nam.

Mức giá dao động từ 150.000 đồng/giờ tới 500.000 đồng/giờ, tùy thuộc vào khả năng, công việc, trình độ học vấn, kiến thức, ngoại hình…của những ông “chồng”. Còn nếu muốn thuê trọn gói, khách hàng có thể kí hợp đồng vài triệu tới vài chục triệu đồng.

Dịch vụ cho thuê chồng này thu hút được rất nhiều khách hàng cũng như vô số lời chỉ trích không hay về cách thức hoạt động.

Dịch vụ up bài thuê

Nhiệm vụ chính của những người này là…ngồi online 24/24 và bình luận liên tục khoảng 5 phút/lần để đẩy topic lên trang đầu. Công việc nghe qua thì rất kì quặc, nhưng thực sự nó tỏ ra rất hữu ích, nhất là đối với những “chủ hàng” bận rộn với công việc thường ngày mà vẫn muốn sản phẩm của mình bán chạy.

Dịch vụ sai vặt online

Khi ghé thăm website của công ty TNHH Bạn đường xa, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với phương châm táo bạo “nhân viên sai vặt chuyên nghiệp, sai đâu đi đấy! Bạn đường xa, sai như sai người nhà!” đặt ngay tại trang chủ.

Với mỗi lần sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ phải chi trả từ 60.000 đồng cho một lần sai vặt trong thành phố và 100.000 đồng trở lên ở ngoại thành.

Đổi đồ trực tuyến

Đổi đồ trực tuyến, một dịch vụ “lạ” mới xuất hiện vài tháng gần đây tại website 2win.vn dưới cái tên “sàn trao đổi đồ trực tuyến”. Tại đây sau khi đăng kí thành viên, người dùng có thể đăng thông tin về sản phẩm của mình (có thể là bất cứ thứ gì như sách, loa máy tính, các vật dùng thường ngày…) và chờ đợi thành viên khác đưa ra một sản phẩm khác để trao đổi.

Câu cá giải trí

Bạn phải đăng kí làm thành viên danh dự và phải điền đầy đủ họ tên, địa chỉ, CMND, email để có thể “câu cá trực tuyến”. Khi tham gia, người dùng sẽ phải chọn lưỡi câu, mồi câu, vị trí thả câu...sau đó mới bắt đầu câu cá. Mỗi loại lưỡi câu, mồi câu hay vị trí thả đều đem lại cho bạn những điểm số khác nhau.

Sau đó, đến cuối tháng số điểm tính trên lượng cá bạn câu được trong tháng đó sẽ được quy đổi ra tiền mặt.

Theo Maskonline