Những dịch vụ kỳ lạ dành cho người chết

Những dịch vụ kỳ lạ dành cho người chết

Thứ 6, 30/08/2013 | 12:57
0
Spa cho người chết, ướp xác, chế tạo kim cương từ tro cốt... những dịch vụ kỳ lạ này có giá không hề rẻ.

1. Spa cho... người chết

Tháng 11/2012, tại triển lãm thiết bị tang lễ ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tập đoàn Sino-Life đã cho ra mắt dịch vụ spa dành cho người chết. Theo như quảng cáo, dịch này này sẽ "giúp người chết ra đi dễ chịu, thanh thản sau khi đã trải qua một cuộc đời vất vả".

Lạ & Cười - Những dịch vụ kỳ lạ dành cho người chết
Các nhân viên của Sino-Life thực hiện quá trình spa cho người chết..

Với slogan "Dịch vụ spa chuyên nghiệp cho thi thể", các nhân viên của công ty đã tái hiện trình tự của một liệu trình spa và chăm sóc cơ thể cho người đã khuất. Dịch vụ bao gồm các thủ tục như rửa chân tay, massage, trang điểm, đặt điện thoại di động hàng hiệu vào quan tài sang trọng.

2. Dịch vụ ướp xác người chết với mức giá "trên trời"

Công ty Summum ở thành phố Salt Lake, Utah, Mỹ là nơi duy nhất trên thế giới cung cấp dịch vụ… ướp xác. Đã có hơn 1.500 người, bao gồm cả những người nổi tiếng tìm đến Summum với mong muốn được “yên nghỉ” như những vị Pharaon cổ đại.

Lạ & Cười - Những dịch vụ kỳ lạ dành cho người chết (Hình 2).

Ron Temu, nhân viên tư vấn khách hàng của công ty Summum cho biết có rất nhiều người sẵn sàng đăng ký ướp xác ngay từ khi họ mới 30, 40 tuổi. Bên cạnh đó, nhiều người còn quyết định ướp xác những con vật cưng như một cách để “tưởng nhớ”, thay vì chôn cất chúng như bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng chi trả cho dịch vụ này. Giá để ướp xác một người lên tới 40.000 bảng Anh (tương đương 1,3 tỷ đồng).

Lạ & Cười - Những dịch vụ kỳ lạ dành cho người chết (Hình 3).
Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ một số tiền không nhỏ để ướp xác cả thú cưng.

Quá trình ướp xác thường kéo dài trong 90 ngày. Các cơ quan nội tạng sẽ được lấy ra, làm sạch, ngâm với một dung dịch đặc biệt trong 70 ngày. Sau khi cơ thể bao phủ bằng mỡ cừu, sáp, bông gạc và sợi thủy tinh, nó sẽ được bọc trong quan tài bằng thép hoặc đồng.

3. Dùng tro cốt người chết chế tạo thành kim cương

Công ty Life Gem ở Mỹ và công ty Algordanza ở Thụy Sỹ hiện nay đang cung cấp cho người dân toàn thế giới dịch vụ đặc biệt này. Họ sử dụng tro cốt của người quá cố chế tạo ra một loại kim cương nhân tạo với chất lượng cao để làm vật kỷ niệm. Thông qua hình thức này, người sống có thể tưởng nhớ thân nhân đã mất ở mọi nơi.

Lạ & Cười - Những dịch vụ kỳ lạ dành cho người chết (Hình 4).

Với mức giá 7.488 đô la (khoảng 157 triệu đồng), những viên kim cương này còn có vẻ đẹp hoàn mỹ và được sử dụng như đồ trang sức. Veit Brimer, chủ tịch của Algordanza, khẳng định kim cương từ tro cốt do công ty ông chế tạo có chất lượng chẳng kém kim cương tự nhiên.

Theo Tri thức

Người đàn ông chết hụt 6 lần trong tuần trăng mật

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:31
Một vận động viên 3 môn thể thao phối hợp (triathlon) người Anh dường như bị "sao quả tạ" chiếu mạng khi tim của anh ngừng đập tới 6 lần riêng rẽ, ngay trong tuần trăng mật với vợ mới cưới ở nước ngoài.

Sốc với ý tưởng biến 'trẻ sơ sinh' thành... thú cảnh

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:12
Nữ họa sĩ người Trung Quốc đã khiến tất cả mọi người phải sửng sốt trước việc kết hợp trẻ sơ sinh và thú cảnh.

Cho khách uống nhầm rượu ngâm ngón chân người

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:01
Trong khi uống whisky tại quán bar, một vị khách quen vô tình phát hiện một ngón chân cái của người đã đông cứng nằm trong li rượu.

Kế mỹ nhân lấy lại xe đạp từ tay kẻ trộm

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:02
Một phụ nữ ở Vancouver - Canada đã tìm cách lấy lại chiếc xe đạp của mình từ tay kẻ trộm khi nhìn thấy đoạn quảng cáo rao bán xe trên mạng.

Hong Kong sốc vì 'dịch vụ' ngoại tình

Thứ 4, 28/08/2013 | 11:04
Sáng lập viên một dịch vụ hẹn hò khuyến khích ngoại tình đang để mắt tới việc bước chân vào thị trường Trung Quốc đại lục, sau màn khai trương đầy tranh cãi ở đặc khu hành chính Hong Kong.

30 năm giam cầm con trai trong lồng đá

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:08
Một cặp vợ chồng ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã giam cầm người con trai được cho là bị loạn trí trong lồng đá rộng 5m2 suốt 30 năm với mong muốn bảo vệ con trước thế giới bên ngoài.