Những 'điểm đen' của Samsung tại Việt Nam

Những 'điểm đen' của Samsung tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2013 | 11:04
0
Sự kiện đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 hôm 21/4 vừa qua không phải là lần đầu tiên những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng của hãng điện tử Hàn Quốc bị chính khách hàng phản ứng.

Chương trình 'Tri ân sự tín nhiệm' năm 2012

Công nghệ - Những 'điểm đen' của Samsung tại Việt Nam
Khách hàng Hà Nội tố Samsung đã bội tín chứ không phải "tri ân sự tín nhiệm" trong sự kiện 7/10/2012. Ảnh: Vnmedia.

Hàng trăm khách hàng tập trung tại Trung tâm thương mại Vincom Hà Nội sáng 7/10/2012 đã cảm thấy vô cùng bức xúc vì chương trình đổi và mua ưu đãi điện thoại Samsung Galaxy Note II đã bị Samsung đột ngột hoãn mà không báo trước.

Trong chương trình có tên "Tri ân sự tín nhiệm" này, tại mỗi địa điểm, 30 khách hàng đầu tiên đến sớm nhất sẽ được đổi Samsung Galaxy Note lấy Samsung Galaxy Note II mới (trị giá 15,9 triệu đồng) miễn phí. 170 khách hàng đến sớm nhất sẽ được ưu đãi 30% khi mua sản phẩm Samsung Galaxy Note II.

Tại Hà Nội, ngay từ chiều ngày 6/10/2012, hàng trăm người đã tụ tập xếp hàng trước sảnh Vincom những mong được đổi hoặc mua điện thoại mới giá rẻ. Ban tổ chức cũng đã dựng mái che để khách có thể xếp hàng. Tuy nhiên sau đó, một thông báo ngắn gọn về việc "hoãn chương trình vì lý do an ninh trật tự" đươc đưa ra, khiến khách hàng vô cùng bức xúc do đã mất công chờ đợi từ chiều hôm trước, qua đêm tới sáng.

Bán sản phẩm với giá 'cao nhất thế giới'

Chiếc máy ảnh không gương lật Samsung NX1000 mới bán ra tại thị trường Việt Nam giữa tháng 3 vừa qua, với mức giá 17 triệu đồng, đã nhanh chóng trở thành chủ đề "ném đá" không thương tiếc trên các diễn đàn công nghệ. So với nhiều nước khác trên thế giới, Việt Nam là thị trường được phân phối máy chậm hơn tới cả nửa năm, nhưng mức giá thì lại cao hơn bất cứ nơi nào khác.

Tính ra, giá bán của Samsung NX1000 tại thị trường Việt Nam tương đương 810 USD, trong khi trên hệ thống bán lẻ Amazon, model này được đề giá chỉ xấp xỉ 400 USD, còn tại Mỹ cũng chỉ là 550 USD. Cộng đồng người dùng công nghệ Việt lập tức coi đây là một “hiện tượng bất thường” và tỏ ra khó hiểu với chính sách giá và chiến lược của Samsung tại thị trường Việt Nam.

Công nghệ - Những 'điểm đen' của Samsung tại Việt Nam (Hình 2).

Samsung Galaxy Camera cũng là một trong những sản phẩm có giá cao khi mới bán ra, nhưng đã nhanh chóng sụt giảm do không tiêu thụ được.

Những bình luận về Samsung NX1000 còn chưa kịp lắng xuống, thì Samsung lại tiếp tục "gây bão" khi công bố mức giá dành cho chiếc máy tính bảng 8 inch - Galaxy Note 8 - lên tới 12 triệu đồng. Đây là một model được xác định là cùng phân khúc với iPad mini, nhưng giá bán của nó cao hơn hẳn so với sản phẩm của Apple, đồng thời tương đương với một chiếc iPad cỡ lớn phiên bản 16GB Wi-Fi. Nhiều người dùng Việt phỏng đoán, với việc đưa ra mức giá này, có lẽ Samsung đã tự định giá thương hiệu của mình ở tầm cao hơn so với "Táo khuyết".

Trước đó, một sản phẩm cũng được Samsung quảng bá nhiều và định giá cao là chiếc máy ảnh Galaxy Camera, nhưng không được người dùng đón nhận và đã phải giảm giá tới 1/3 chỉ sau ba tháng.

Đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 ở Sài Gòn

Công nghệ - Những 'điểm đen' của Samsung tại Việt Nam (Hình 3).

Sáng chủ nhật (21/4/2013), chương trình "Đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2" do Thế giới di động và Samsung Electronics Việt Nam tổ chức tại TP.HCM đã thu hút hàng nghìn người quan tâm và tham gia hưởng ứng. Tuy nhiên, chỉ một số ít cảm thấy vui mừng vì đã đổi thành công sản phẩm như mong đợi, còn lại đa phần bày tỏ sự thất vọng và bức xúc, không phải vì họ đã không có được thứ mình mong muốn, mà là cảm giác bị lừa gạt, thiếu tôn trọng đến từ cung cách làm việc lùm xùm, thiếu chuyên nghiệp và không rõ ràng của ban tổ chức.

Hàng nghìn khách hàng cho biết, họ đã phải nhịn đói, thức trắng đêm, chen lấn xô đẩy, thậm chí giẫm đạp lên nhau, nhưng cuối cùng đành thất vọng ra về, trong khi một số người không hiểu từ đâu may mắn dễ dàng lọt vào Top 100 để được đổi sản phẩm.

Thế giới di động sau đó lên tiếng khẳng định chương trình đã diễn ra minh bạch và không có gì khuất tất, đồng thời bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những khách hàng không may mắn, trong khi Samsung Electronics Việt Nam không có bất cứ bình luận nào về chương trình này.

Khánh Tuân (Theo Infonet)

Samsung bị điều tra vì thuê người 'ném đá' HTC

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:54
Các quan chức quản lý thương mại công bằng của Đài Loan đang xem xét những cáo buộc cho rằng Samsung thuê người chỉ trích đối thủ HTC trên mạng trực tuyến.

Samsung tung 'anh em sinh đôi' Galaxy S3 giá rẻ

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:52
Điện thoại mới của Samsung mang tên Galaxy Win được coi là "anh em sinh đôi" của S3 với giá rẻ bất ngờ.

Những bí mật không phải ai cũng biết về Samsung

Thứ 5, 04/04/2013 | 11:07
Tập đoàn mẹ Samsung hoạt động trong khoảng 80 lĩnh vực, Samsung Electronics có tới 370.000 nhân viên và đã chi quảng cáo 4 tỉ USD trong năm 2012…

Sắp có smartphone màn hình 6,3 inch của Samsung

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:12
Hai chiếc phablet mới với màn hình 5,8 inch và 6,3 inch sẽ được Samsung sản xuất với các tên Galaxy Mega.