Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ

Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:25
0
Tới những địa danh sau để hưởng thụ cách sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe.
 
1. Quần đảo Okinawa, Nhật Bản
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ
 
Là một tập hợp gồm 161 đảo ở vùng biển phía Đông, Okinawa nổi tiếng với những tàn tích, những loài mèo hiếm, những hang đá vôi và rặng san hô mê hồn. Người dân ở Okinawa sống lâu hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. 
 
Tới Okinawa, bạn sẽ hiểu được lý do. Người dân ở đây thường ăn theo chế độ ít béo, ít muối, ăn nhiều cá, đậu phụ, rong biển…, cuộc sống của họ nhàn hạ, ít stress và mang tính tâm linh cao. 
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 2).
 
2. Kyotango, Nhật Bản
 
Tuần qua, người đàn ông già nhất thế giới vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 116 của ông. Đó là cụ Jiroemon Kimura, ở Kyotango, phía Tây Nhật Bản. Ở Kyotango, có một số lượng lớn những người sống thọ trên 100 tuổi và nơi đây lập tức trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều người.
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 3).

3. Campodimele, Italy

Thị trấn nhỏ trên đỉnh đồi này nằm ở tỉnh Latina, giữa hai thành phố nhộn nhịp là Rome và Naples. Người dân ở đây có độ tuổi trung bình lên tới 95, nhờ vào khí hậu vùng núi ôn hòa, mát mẻ, trong lành, cách sống chậm, bình lặng và chế độ ăn nhiều rau húng, ác-ti-sô, trứng cá muối và cà chua. 
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 4).

4. Symi, Hy Lạp
 
Ở Symi, người dân cũng thường sống tới 90 tuổi nhờ vào chế độ ăn với dầu ô liu, cá, cà chua và rất ít thịt. Không có máy bay tới thẳng Symi nhưng bạn có thể tới đây bằng cách quá cảnh ở Rhodes, hòn đảo du lịch nổi tiếng số một Hy Lạp. 
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 5).
 
5. Monaco
 
Theo thống kế của các nhà khoa học, người dân Monaco có độ tuổi trung bình tới tận 89 tuổi. Người dân nơi đây cân bằng cuộc sống rất tốt và có dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc hàng số một thế giới. 
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 6).

6. Macau
 
Ở Macau, có rất nhiều người sống trên 84 tuổi. Người dân Macau rất thích tới các sòng bạc xả stress và số tiền mà họ chi trong các sòng bạc được sử dụng cho các chương trình, dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 7).
 
7. Hong Kong
 
Mặc dù ở Hong Kong có rất nhiều tòa nhà chọc trời, khí thải nhưng người dân nơi đây vẫn sống khá lâu, tuổi thọ trung bình tại Hong Kong là 82 tuổi. Tất cả nhờ có chế độ ăn cân bằng với nhiều món cá hấp, rau, trà trong mỗi bữa ăn. 
 
Lạ & Cười - Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ (Hình 8).

Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại

Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:10
Hàng năm cứ vào mùa “sale off” (giảm giá), những quốc gia được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” châu Á lại chật kín du khách, vì đây là thời điểm các cửa hàng thời trang xả hàng để thay đổi kiểu dáng, mẫu mã mới.

Khách Nga thích đi du lịch châu Á

Thứ 7, 04/05/2013 | 09:06
Những năm gần đây, du khách Nga trở thành nguồn khách chủ lực của các điểm đến châu Á, trong đó có Việt Nam.

20 hình ảnh được khách du lịch chụp nhiều nhất dù rập khuôn

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:24
Sau các chuyến du lịch vòng quanh thế giới, bạn thường muốn mang về những kỷ niệm - không chỉ có bưu thiếp hay một đồ trang trí. Chúng tôi đang nói về những tấm ảnh lưu lại những khoảnh khắc.

Những dị thường trên tàu du lịch trái phép Hoàng Sa của Trung Quốc

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:55
Báo chí Trung Quốc tung hê chuyến tàu du lịch trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hôm 28/4 vừa qua là thưởng thức nắng gió và đồ biển, nhưng trên thực tế, đây không phải là chuyến tàu du lịch bình thường.

12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị'

Thứ 4, 01/05/2013 | 12:48
Tháp nghiêng Pisa, Nam Kinh Lu, Quảng trường Thời đại... đều là các địa danh nổi tiếng nhưng bị du khách đánh giá 'chẳng có gì thú vị'.

5 nước có khách du lịch chi sộp nhất

Thứ 3, 30/04/2013 | 08:17
Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vừa công bố bảng xếp hạng các quốc gia có khách du lịch chi tiêu hào phóng nhất khi ra nước ngoài, Lenta đưa tin ngày 7.4.

Mai Châu vào nhóm 10 điểm du lịch mới mẻ nhất châu Á

Thứ 7, 27/04/2013 | 13:57
Thung lũng Mai Châu (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) vừa được độc giả trang đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu châu Á www.agoda.com đưa vào nhóm 10 điểm du lịch mới mẻ nhất ở châu Á năm 2013.