Những điểm du lịch hấp dẫn nhất dịp 2/9

Những điểm du lịch hấp dẫn nhất dịp 2/9

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Ngày lễ 2/9 sắp đến, Người đưa tin xin giới thiệu những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất giúp các bạn có thêm lựa chọn cho một kỳ nghỉ ngơi, thư giãn.

Xốc ba lô đi phượt

Để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên có một sự chuẩn bị chu đáo. Sau khi đã lựa chọn được "bến đỗ", việc đầu tiên là lên kế hoạch cho chuyến đi, đặt trước các dịch vụ bao gồm phương tiện đi lại, nơi ở… Cần tìm hiểu về nơi mình sắp đến, lên lịch cho hành trình, đưa ra các phương án dự trù cho nhiều trường hợp. Biết được các điểm cần đến sẽ giúp bạn chủ động khi đến nơi, quyết định tính thú vị trong chuyến đi của bạn. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn cho mình các điểm tham quan thích hợp.

Bạn cần nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để tiện việc trình báo. Sạc đầy các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh, máy nghe nhạc.... và chỉ nên mang những vật dụng thật sự cần thiết, ba lô càng gọn nhẹ càng tốt. Hi vọng bạn sẽ tìm được một tour du lịch thú vị trong dịp nghỉ lễ này.

Hà Nội

Nếu không ưa di chuyển xa và du lịch mạo hiểm, bạn có thể vui chơi ngay trong nội thành Hà Nội với Công viên nước hồ Tây, bơi thuyền con vịt, đi thăm phố cổ Hà Nội, thưởng thức kem Tràng Tiền và kem thủy tạ, dạo chơi công viên, thăm Lăng Bác, Bảo tàng Dân tộc học, Văn Miếu Quốc Tử Giám, tham quan Vườn thú Hà Nội hay shopping ở những siêu thị , trung tâm thương mại lớn như Vincom, BigC, Parkson...

Phố cổ Hà Nội

Bạn cũng có thể chọn những địa điểm vui chơi nơi ngoại thành hay các khu du lịch nổi tiếng không quá xa Hà Nội:

Asian Resort

Một khu nghỉ dưỡng sinh thái cách Hà Nội khoảng 40km, với phong cảnh đẹp, không gian thoáng mát. Có các hoạt động vui chơi như sân tennis, hồ bơi, trượt cỏ... Gia đình bạn có thể đến tham quan trong ngày hoặc ở lại đêm.

Đầm Long, Sơn Tây

Khu du lịch Đầm Long cách Hà Nội khoảng 70km về phía Tây, là một khu du lịch sinh thái có rất nhiều trò chơi thú vị. Đi thêm khoảng 500m từ Đầm Long, bạn sẽ ra được Đảo Cò và dạo chơi nơi thiên nhiên tuyệt mỹ.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây – Hà Nội. Nằm cạnh quốc lộ 32, Đường Lâm thu hút du khách bởi những nếp nhà cổ kính và không gian văn hóa của một làng Việt xưa có sức sống trường tồn theo năm tháng.

Thung Nai

Thung Nai được mệnh danh là Hạ Long giữa lòng Hòa Bình. Khu du lịch này nằm cách Hà Nội hơn 100km thuộc huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình. Đến với Thung Nai du khách sẽ thực sự bước vào một thế giới với phong cảnh sông núi thơ mộng. Đặc biệt những ngày nắng nóng, khi tới đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành hương rừng, gió núi của làn nước mát lạnh.

Hồ Núi Cốc

Nằm cách thành phố Thái Nguyên 16km, cách Hà Nội hơn 100km, là một hồ nước ngọt nhân tạo và gắn với huyền tích về chàng Cốc và nàng Công. Tới đây du khách được ngắm nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp với không khí trong lành, tránh xa chốn đô thị ồn ào và bụi bặm. Đi du thuyền trên các mặt hồ thăm đảo, thăm huyền thoại cung.

Tam Đảo

Trên dãy Tam Đảo có những di tích văn hóa-lịch sử nổi tiếng như chùa Tây Thiên và đền Tây Thiên (còn gọi Đền Mẫu) thờ Quốc Mẫu Tây Thiên Năng Thị Tiêu. Đầu thế kỷ 20, người Pháp đã lên Tam Đảo và xây dựng một thị trấn ở đây làm nơi nghỉ mát cho các quan chức của chính quyền đô hộ. Tổng cộng có 163 ngôi biệt thự kiến trúc châu Âu đã được xây dựng. Ngày nay, một số đã đổ nát. Tam Đảo là một khu du lịch nổi tiếng ở miền Bắc.

Mẫu Sơn

Mẫu Sơn đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn quy hoạch thành Khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, leo núi thám hiểm và du lịch văn hóa. Khu du lịch có diện tích trên 20ha ở độ cao trung bình t­ù 800 - 1200m so với mặt n­úoc biển, có hệ thóng nhà nghỉ, nhà hàng, khách sạn, bãi cắm trại... đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách du lịch.

Du lịch biển cũng là lựa chọn thú vị dành cho bạn:

Vịnh Hạ Long

Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận (vùng lõi) có diện tích 434km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía Tây), hồ Ba Hầm (phía Nam) và đảo Cống Tây (phía Đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

Vùng kế bên (vùng đệm), là di tích danh thắng quốc gia đã được bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam xếp hạng từ năm 1962. Địa hình Hạ Long là đảo, núi xen kẽ giữa các trũng biển, là vùng đất mặn có sú vẹt mọc và những đảo đá vôi vách đứng tạo nên những vẻ đẹp tương phản, kết hợp hài hòa, sinh động các yếu tố: đá, nước và bầu trời.

Đảo Cô Tô

Cô Tô là tên riêng của một hòn đảo cũng là tên chung của huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) gồm trên 40 đảo lớn nhỏ thuộc hệ thống quần đảo Cô Tô - Thanh Lân. Cô Tô có những bãi cát trắng tinh khôi, nước biển và bầu trời xanh ngắt, bãi tắm trải dài ngút tầm mắt, con người nơi đây rất thân thiện và đáng yêu.

Cát Bà

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía Tây Nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Cửa Lò

Bãi biển dài gần 10 km,kéo dài từ phường nghi thủy đến phường Nghi Hải (Cửa Hội),tuy nhiên bãi tắm du lịch vẫn tập trung ở phường Thu Thủy ,Nghi Thu và một phần Nghi Hương.Cát trắng phau, mịn màng. Rừng phi lao xanh tốt. Nước biển trong xanh, độ mặn từ 3,4 đến 3,5%.Điểm nổi bật của bãi tắm là nước biển sạch và trong bãi biển thoải.Bãi tắm chia làm 3 bãi nhỏ: bãi tẵm Lan Châu, bãi tắm Xuân Hương, bãi tắm Song Ngư.

Ghềnh đá đĩa

Cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) hơn 40 km, ghềnh Đá Đĩa hiện ra hài hòa giữa mây, trời, đá và nước với cấu tạo lạ kỳ". Đây là một thắng cảnh kỳ thú hiếm thấy của thiên nhiên. Nhìn từ xa, khu ghềnh Đá Đĩa rộng hơn 1km2 như một tổ ong khổng lồ. Đá ở đây đều tăm tắp được dựng thành từng cột liền khít nhau. Các cột đá có tiết diện hình lục giác hoặc hình vuông, hoặc có hình tròn như chiếc đĩa.

Bên cạnh ghềnh Đá Đĩa là khu vực bãi Bàng, với những tảng đá màu vàng sáng nằm lặng yên dưới những tàng cây bàng rợp mát. Đây là nơi nghỉ ngơi, cắm trại, dã ngoại lý tưởng.

Đối với những người ở miền Nam thì các tour miền Trung như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo… là sự lựa chọn thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày:

Phú Quốc

Các hòn đảo ở Phú Quốc là địa điểm lý tưởng cho việc cắm trại, dã ngoại và khám phá. Những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ với bãi cát trắng, biển xanh trong vời vợi.

Khám phá rừng nguyên sinh, leo núi, đắm mình trong làn nước trong mát… sẽ là chọn lựa lí tưởng dành cho bạn. Ghé thăm các làng nghề làm nước mắm, tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Hay cùng các thủy thủ đoàn trải nghiệm những phút giây thư giãn thú vị với màn câu mực đêm, hoạt động được yêu thích nhất của du khách khi đến Phú Quốc. Còn gì thú vị bằng việc chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển.

Phan Thiết

Phan Thiết - thiên đường nghỉ dưỡng điểm đến thân thuộc của khá nhiều bạn, nhưng không phải vì thế mà không có gì để bạn khám phá đâu nhé!

Dừng chân ở xứ sở của cát trắng mênh mông, của nắng vàng óng ánh và sắc xanh biếc của biển, trời, bạn vừa tha hồ vẫy vùng trong sóng nước, thưởng thức hải sản và các món địa phương cực ngon và rẻ; đắm đuối với các trò chơi trượt cát, chèo thuyền, lái ca nô...

Đến với Bình Thuận du khách cũng đừng quên ghé thăm qua Đình Vạn Thủy Tú linh thiêng, trường Dục Thanh – nơi bác Hồ đã từng "gõ đầu trẻ", hay Lầu Ông Hoàng nơi ghi dấu mối tình thơ của thi sĩ Hàn Mặc Tử...

Đà Lạt

Đến “xứ sở ngàn hoa” Đà Lạt, khám phá hệ thống thác nước kì vĩ, cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng, thử sức với hệ thống xe trượt ống dài nhất Đông Nam Á (1.650 m) tại Lâm Đồng, hay thỏa trí tò mò với Ngôi nhà điên, một trong 10 ngôi nhà kì bí nhất trên thế giới; phiêu lãng với những hồ nước thơ mộng ở Đà Lạt; hay thưởng thức ẩm thực độc đáo và mua sắm thỏa thê tại chợ Đà Lạt.

Không khí mát mẻ, trong lành và bình yên nơi đây sẽ giúp bạn tạm lánh cái nóng nực, ngột ngạt của thành phố.

Lan Ngọc