Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới

Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:40
0
Trong thời buổi bùng nổ du lịch, du khách không chỉ quan tâm tới những điểm đến mới lạ, độc đáo, mà còn thích được qua đêm ở một nơi lưu trú đặc biệt nào đó. Với họ, đây là nét điểm xuyết mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho những kỳ nghỉ.

Theo Hotel.com, công ty đặt phòng khách sạn trực tuyến kết nối với hàng trăm ngàn khách sạn trên thế giới, khách du lịch các nước đang có xu hướng tìm đến những điểm đến đặc biệt thuộc dạng có một không hai trong những chuyến du lịch của mình.

Và đây là những cơ sở lưu trú độc đáo bậc nhất đang được du khách tranh nhau đặt chỗ:

Khách sạn Featherbed Railroad, phía bắc California (Mỹ)

Lạ & Cười - Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới
Một phòng thuộc khách sạn Featherbed Railroad 

Với nhiều du khách, đây là thiên đường của những người yêu thích tàu hỏa và những phong cảnh miền Viễn Tây. Dù chỉ có chín phòng nghỉ là chín toa tàu cổ trang trí đặc trưng theo từng chủ đề riêng biệt, nhưng khách sạn tàu hỏa này vẫn có nhiều dịch vụ tiện ích như hồ bơi ngoài trời, thư viện, khu lò nướng BBQ.

Nằm bên hồ Clear Lake, du khách ở Featherbed Railroad Company dễ dàng tham gia các tuyến du lịch sinh thái trong khu vực hoặc tham quan hơn 30 nhà máy sản xuất rượu vang trong vùng. Cuộc sống vùng thôn quê yên bình sẽ giúp du khách thư giãn, quên đi những căng thẳng của cuộc sống.

Khách sạn Arlanda-Jumbo Stay (Thụy Điển)

Lạ & Cười - Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới (Hình 2).
Khách sạn Arlanda-Jumbo Stay 

Khách sạn - máy bay này được cải tiến từ chiếc máy bay phản lực Boeing 747 sản xuất năm 1976, đỗ ngay sát sân bay Arlanda của thành phố Stockholm. Sau khi ngừng hoạt động năm 2008, 450 ghế bên trong máy bay được di dời và máy bay được chuyển đổi công năng thành nơi lưu trú cho du khách với tên gọi khách sạn Jumbo Stay.

Bên trong máy bay có 27 phòng, trong đó có một phòng nằm trong buồng lái. Từng phòng lưu trú trong Jumbo Stay đều được trang bị những tiện nghi tối thiểu. Ban công chung cạnh vị trí buồng lái có tầm nhìn ra đường băng.

Khách sạn Im Wasserturm (Đức)

Lạ & Cười - Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới (Hình 3).
Khách sạn Im Wasserturm ở Đức 

Đến Cologne, thành phố lớn thứ tư và là một trong những thành phố cổ nhất của nước Đức, nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng, du khách thường mong muốn được lưu trú tại một công trình lịch sử đã được xếp hạng của Đức. Đó là khách sạn Im Wasserturm, công trình thủy đài lớn nhất những năm 1880, đồng thời là nơi chứa nước quan trọng nhất châu Âu.

Hiện là một trong những khách sạn độc đáo nhất nước Đức với quy hoạch không gian dạng hình cầu, bên trong là những bức tường có tuổi đời hơn 130 năm và những phòng ốc đầy đủ tiện nghi, trang trí trang nhã và thiết kế hiện đại của thế kỷ 21.

Ngồi trong các nhà hàng ở tầng 11, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo. Vị trí khách sạn cũng được giới du lịch đánh giá cao khi tọa lạc ở trung tâm thành phố, chỉ cách sân bay 15km và dễ dàng tham quan các công trình nhà thờ thành phố, bảo tàng sôcôla... chỉ cách đó vài phút đi bộ.

Dream Cave Pension, Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Lạ & Cười - Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới (Hình 4).
Khách sạn Dream Cave Pension ở Goreme, Cappadocia 

Khách sạn nằm nép mình trong những hốc đá có cấu tạo từ nham thạch dạng "ống khói thần tiên", hình ảnh biểu trưng độc đáo của thung lũng nấm nổi tiếng thế giới với hàng trăm cột đá ở thành phố Goreme, địa danh du lịch thuộc hàng di sản thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ. Là nơi duy nhất trên thế giới mà con người chung sống hài hòa với thiên nhiên, toàn bộ phòng lưu trú của khách sạn đều có bancông.

Với đặc điểm địa chất sẵn có và để khách du lịch có thể cảm nhận được cuộc sống của một thành phố ngầm trong lòng đất đã tồn tại từ nhiều thế kỷ trước, người ta đã cải tạo, thiết kế những khách sạn hang động từ các hang động tự nhiên, khối đá núi lửa trong vùng. 

Dream Cave Pension nằm ở trung tâm Goreme, gần Bảo tàng mở Goreme, thành cổ Uchisar... Từ nhà hàng trên tầng thượng, du khách có thể phóng tầm mắt ra thung lũng Hoa hồng, lắng đọng theo hơi thở của bóng chiều tà buông xuống Goreme...

Khách sạn núi lửa (Chile)

Lạ & Cười - Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới (Hình 5).
Khách sạn núi Montana Magica Lodge trong khu bảo tồn Huilo Huilo

Khu bảo tồn Huilo Huilo rộng 600km2 thuộc vùng rừng Patagonia, ở khu vực biên giới giữa Chile và Argentina vẫn còn xa lạ với phần lớn khách du lịch. Thế nhưng, Montana Magica Lodge, một khách sạn vô cùng độc đáo, đang trở thành điểm nhấn quảng bá đắc lực cho khu bảo tồn đa dạng sinh học này.

Được xây dựng ở phía nam khu bảo tồn, khách sạn được thiết kế giống ngọn núi lửa với chóp nhọn như xuyên thấu trời xanh. Hòa quyện hoàn toàn với thiên nhiên, nội thất bên trong khách sạn đều được làm từ chất liệu gỗ. Các cửa sổ bằng kính trong suốt của 12 phòng lưu trú nổi bật trong lớp thực vật xanh tươi bao phủ toàn bộ khách sạn.

Đặc biệt, một hệ thống thác nước từ trên đỉnh mang lại cảm giác khác lạ cho khách lưu trú khi âm thanh ầm ào của dòng nước trắng xóa liên tục tuôn chảy ngay sát bên cạnh phòng! Trước đó, du khách cũng được trải nghiệm cảm giác mạnh khi bước đi trên một chiếc cầu bằng gỗ để vào khách sạn.

Với độ cao 35m, từ các phòng nghỉ, du khách có thể phóng tầm mắt đến khu rừng và núi lửa Mocho-Choshuenco.

Khách sạn dưới đại dương ở quần đảo Fiji

Lạ & Cười - Những điểm lưu trú độc đáo nhất thế giới (Hình 6).
Một phòng lưu trú ở Poseidon Undersea Resort 

Được Công ty US Submarines (công ty tàu ngầm Mỹ chuyên về các công trình dưới đại dương) xây dựng ở độ sâu 15m dưới mặt nước biển, Poseidon Undersea Resort đã trở thành khách sạn 5 sao dưới nước đầu tiên trên thế giới.

Ngoài các phòng lưu trú, khách sạn còn có một trung tâm tập thể hình, thư viện, nhiều nhà hàng, quầy bar và một phòng hội nghị có sức chứa tối đa 144 người. Thậm chí khách sạn còn có cả một giáo đường nhỏ để tổ chức hôn lễ cho các du khách có nhu cầu.

Để được chiêm ngưỡng cuộc sống trong lòng biển một cách gần nhất, du khách sẽ phải tốn 1.800 USD cho một đêm lưu trú tại một trong 20 phòng rộng 51m2 ở Poseidon Undersea Resort.

Theo Tuổi trẻ

Những con tàu du lịch triệu đô

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:47
Phòng chiếu phim 3D, sòng bạc, sân khấu ngoài trời... là những điều mà du khách có thể trải nghiệm trên những con tàu du lịch xa hoa bậc nhất này.

Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2013

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:35
Hợp tác tám tỉnh Tây Bắc mở rộng là chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên.

Manh nha du lịch sex ở Myanmar

Thứ 7, 20/04/2013 | 08:51
Một buổi chiều tối tại một nhà hàng bia nổi tiếng ở Rangoon, hơn chục cô gái trong trang phục thiếu vải lắc lư, uốn éo trong tiếng nhạc bốc lửa. Đám đông bên dưới, chủ yếu là đàn ông uống bia Tiger và thích thú cầm điện thoại di động ghi hình.

Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:37
Dịp nghỉ lễ dài ngày đang đến cũng là lúc các tín đồ xê dịch rộn ràng lên kế hoạch du lịch tiết kiệm, giá rẻ.

‘Vợ một tháng’ và du lịch tình dục ở Ấn Độ

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:24
Là nỗi khiếp đảm với phái nữ nhưng du lịch Ấn Độ đang thu hút lượng lớn đàn ông từ Trung Đông và châu Phi với dịch vụ “vợ một tháng” để thỏa mãn nhu cầu tình dục của du khách.

Thiên đường du lịch cho người đồng tính

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:19
Vienna, Áo hiện nay đang gia nhập những thành phố châu Âu thúc đẩy thị trường du lịch dành cho những người đồng tính nam, nữ, chuyển giới và lưỡng tính.

Kỹ nghệ 'làm thịt' khách du lịch ở Quảng Ninh

Thứ 5, 11/04/2013 | 18:07
Từ thượng đế, du khách nhanh chóng trở thành những chú cừu non móc hầu bao chi hàng chục triệu đồng cho mặt hàng có giá trị thấp hơn nhiều lần. Kỹ nghệ “làm thịt” khách du lịch đang ngang nhiên hoành hành giữa... “thanh thiên bạch nhật” trong nhiều năm qua.