Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt?

Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt?

Thứ 3, 10/01/2017 | 18:10
0
Triển lãm Detroit Auto Show (NAIAS 2017) chính là dịp để hãng xe Nhật danh tiếng Lexus giới thiệu bản flagship LS 2018 mang nhiều đổi mới về công nghệ và kỹ thuật.

Lexus vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan LS thế hệ thứ 5 tại triển lãm Detroit Auto Show 2017 đang diễn ra, thách thức các tên tuổi “đình đám” như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

Đánh giá - Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt?

Cải tiến về thiết kế

LS 2018 có thiết kế dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nổi bật với những ngôn ngữ thiết kế mới dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu GA-L của Lexus mang đến khả năng vận hành tập trung vào người lái tốt hơn. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp.

Phần khoang hành khách của LS 2018 cũng rộng rãi hơn, thiết kế nội thất độc đáo kết hợp các công nghệ hàng đầu mang tính tương lai dành cho các dòng xe sedan cao cấp.

Khả năng vận hành vượt trội

Nhằm tạo ra sự linh hoạt tối đa và cảm giác lái hứng khởi mà vẫn đảm bảo vận hành êm ái, LS 2018 sở hữu chiều dài cơ sở lớn (3,125 mm - dài hơn 35 mm so với tiền nhiệm) với thiết kế rộng và thấp. Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus giúp mang đến khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh.

Đánh giá - Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt? (Hình 2).

Thế hệ mới nhất của công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp mang lại khả năng vận hành đỉnh cao và linh hoạt cho LS 2018. Khả năng xử lý linh hoạt của xe càng được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động và Hệ thống Xử lý động lực học của Lexus (LDH) với hệ thống đánh lái độc lập phía trước và sau.

Xe sử dụng nhiều nguyên vật liệu nhẹ như thép tấm có độ bền cao và nhôm, giúp khung gầm và thân xe LS 2018 giảm được hơn 91 kg.

Lexus LS 2018 sử dụng động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới với hệ thống turbo tăng áp kép mới được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 nổi tiếng, sản sinh công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 442 lb-ft (tương đương 599 Nm), hiệu quả hơn hẳn động cơ V8 trên các mẫu LS tiền nhiệm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây.

Hộp số tự động 10 cấp cũng được Lexus đưa vào LS 2018. Sử dụng bộ biến mô tự động, hộp số vẫn đạt được tốc độ chuyển số nhanh như trên hộp số ly hợp kép. Khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến với khả năng đoán trước thao tác của người lái. Hệ thống sẽ chọn ra tỷ số lý tưởng bằng cách tính toán gia tốc, phanh và lực bên.

Tiện nghi cấp tiến lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống

Lấy cảm hứng từ tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật, không gian nội thất Lexus LS 2018 được thiết kế sang trọng và tiện nghi.

Đánh giá - Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt? (Hình 3).

Thiết kế ghế mới nhiều đột phá, trong đó ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Bảng điểu khiển trung tâm với thiết kế uốn cong tự nhiên cùng những nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất giúp cho người lái có thể dễ dàng điểu khiển mà không cần phải thay đổi tư thế. Hàng ghế sau có thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế, cùng tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa.

Đánh giá - Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt? (Hình 4).

Lexus lần đầu tiên tích hợp chức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt. Xe sẽ tự động được nâng lên và ghế lái đẩy về phía sau giúp người lái có thể dễ dàng bước vào xe.

LS 2018 là sự kết hợp tinh tế và đầy sáng tạo giữa mỹ học truyền thống Nhật Bản và kỹ thuật sản xuất hiện đại. Chẳng hạn như sự kết hợp giữa ánh sáng nội thất sang trọng, dịu nhẹ trên LS 2018 được lấy cảm hững từ những chiếc đèn lồng Nhật hay chỗ để tay được thiết kế thuận tiện theo đường lượn trên tấm ốp cửa.

Đánh giá - Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt? (Hình 5).

Lấy cảm hứng từ vân gỗ Shimamoku, những loại vân gỗ mới được chế tác tỉ mỉ, đầy nghệ thuật, kết hợp giữa gỗ tự nhiên, gỗ cắt Nhật Bản và công nghệ cắt gỗ la-ze lần đầu tiên được giới thiệu trên LS 2018.

Vận hành yên tĩnh

Ống xả LS 2018 được tinh chỉnh để tạo nên âm thanh uy lực hơn, nhưng đồng thời khoang hành khách cũng được thiết kế giúp tạo ra sự yên tĩnh tối đa bằng việc áp dụng phương pháp ức chế âm thanh mới. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn phát hiện các âm thanh của động cơ đi vào khoang hành khách và chủ động hủy bỏ các tần số nhất định bằng cách sử dụng âm thanh đối pha từ loa.

Điều này là rất lý tưởng để hệ thống âm thanh cao cấp tiêu chuẩn của Lexus hoặc tùy chọn hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson với loa âm trần và giao diện đồ họa thân thiện, phô diễn sức mạnh của mình.

Đặt sự an toàn lên hàng đầu

Lexus LS 2018 hội tụ các tính năng an toàn thụ động tiên tiến nhất, bảo vệ hành khách khi gặp va chạm. Đồng thời ứng dụng các công nghệ an toàn chủ động giúp phòng tránh va chạm xảy ra.

Đánh giá - Những điểm nhấn 'đắt giá' trên Lexus LS 2018 có gì đặc biệt? (Hình 6).

 Mẫu xe đầu tiên trên thế giới giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái.

Xe được trang bị hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System). Đặc biệt đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi. Các thông tin cảnh báo hiển thị sẽ hiển thị trên màn hình HUD.

Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS 2018 nhằm kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.