Phụ nữ muốn giảm cân hiệu quả tuyệt đối không nên bỏ qua 6 điều sau

Phụ nữ muốn giảm cân hiệu quả tuyệt đối không nên bỏ qua 6 điều sau

Thứ 4, 06/12/2017 | 08:00
0
Có thể nói, tăng cân là điều khó tránh khỏi trong cuộc đời mỗi con người. Tăng cân không hạn chế lứa tuổi, bởi bất kỳ tuổi nào, giai đoạn nào chúng ta cũng có thể lên cân nếu như có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Đặc biệt, với chị em phụ nữ việc tăng cân liên tục là nỗi ám ảnh khôn nguôi.

Để lấy lại vóc dáng thon gọn nhiều người hoảng hốt tìm tới những trung tâm chăm sóc sắc đẹp, thậm chí là áp dụng liên tục những tuyệt chiêu giảm cân thật nhanh.

Cũng bởi vội vàng, không tìm hiểu kỹ mà không ít chị em gặp phải những sai lầm nghiêm trọng. Từ đó, dẫn tới việc giảm cân không hiệu quả, thậm chí khiến chị em ngày càng “phì nhiêu” hơn. 

Để quy trình giảm cân hiệu quả, chị em nên lưu ý một số điều cơ bản sau:

Nói không với đồ chiên rán

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả chị em nên nói không với các đồ chiên, rán, đồ lòng mỡ, hành phi,… Bởi lẽ những đồ ăn này chỉ khiến chị em tăng cân một cách nhanh chóng mà thôi. Thậm chí chúng còn kích thích vị giác của bạn một cách khó kiểm soát. Nếu không thể tuyệt đối kiêng được, chị em có thể thưởng thức chỉ một vài miếng mà thôi.

Làm đẹp - Phụ nữ muốn giảm cân hiệu quả tuyệt đối không nên bỏ qua 6 điều sau

Đồ chiên rán tuy ngon miệng nhưng lại là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng (Ảnh: internet).

Tăng cường uống nước

Việc uống nước nhiều không chỉ khiến chị em giảm cân nhanh, mà nó còn giúp chị em thanh lọc cơ thể mỗi ngày. Chị em có thể uống nước khi nào bản thân thấy khát. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chị em có thể uống từ 2-4 lít nước lọc. Hoặc tùy theo nhu cầu để uống nước hợp lý.

Chị em nên nhớ, việc thiếu nước sẽ dẫn tới rối loạn nước và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình điện giải bên trong cơ thể. Việc nhịn nước có thể khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng, vì khi khát cơ thể sẽ nảy sinh những nhu cầu khác khiến cho bạn khó kiểm soát cơn thèm ăn, thậm chí là ăn rất nhiều.

Đừng để bụng đói 

Hãy nhớ, khi giảm cân bạn nên có sẵn thức ăn trong túi xách, mỗi khi thèm ăn có thể mang ra nhấm nháp. Hãy nhớ, tuyệt đối không để cơ thể quá đói, kiệt sức bởi khi rơi vào tình trạng “bụng trống không” bạn dễ mất kiểm soát, khi đó nhìn thấy cái gì cũng muốn ăn và ăn tới mức no thì thôi.

Nên nhớ, đồ ăn sẵn để trong túi xách có thể là một vài quả táo, hay những đồ ăn ít chất béo để "đánh lừa" dạ dày.

Ý thức giảm cân mọi lúc 

Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, hãy chọn cho mình một việc làm để khuây khỏa hơn. Bạn có thể đi siêu thị, đến phòng đọc sách, học trang điểm. Đừng dồn hết thời gian cho nấu nướng, hoặc nghĩ tới ăn uống. Bởi đây là nguyên nhân dễ khiến bạn quên đi kế hoạch giảm cân của mình.

Bạn cũng nên dành thời gian đến các phòng tập để “hưởng ứng” không khí giảm cân, chăm sóc sức khỏe của những người khác, khi đó bạn sẽ có động lực hơn.

Với những chị em làm văn phòng thay vì ngồi một chỗ hãy cố gắng vận động để cơ thể có thời gian thư giãn. Việc ngồi một chỗ cũng là nguyên nhân khiến cho vòng eo của bạn dần mất đi sự eo thon, thay vào đó là thân hình “trái lê” ngày một lên ngôi.

Làm đẹp - Phụ nữ muốn giảm cân hiệu quả tuyệt đối không nên bỏ qua 6 điều sau (Hình 2).

Khi đã quyết định giảm cân bạn cần phải kiên trì (Ảnh: Internet).

Không quá “ảo tưởng”

Đừng quá ảo tưởng vào việc giảm cân nhanh chóng. Bởi giảm cân cần có sự kiên trì tuyệt đối. Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, rất nhiều chị em tìm đến với họ chia sẻ, tại sao họ không thể giảm cân trong vòng 1 tháng hay: “Mỗi tháng tôi chỉ giảm có 200gr là sao?”. Có điều đó cũng bởi bạn đặt mục tiêu quá cao.

Theo ước tính trung bình, để giảm cân hiệu quả mỗi người cần thời gian ít nhất là 3 tháng, nhiều nhất là 1 năm. Vì thế, bạn cứ thong thả, kiên trì theo đuổi kế hoạch giảm cân của mình. Đừng quá nhịn ăn, bởi nhịn ăn lâu dài sẽ khiến cho cơ thể bạn suy nhược, thậm chí là xấu xí tới mức bạn chẳng muốn giảm cân nữa.

Hãy chăm chỉ đi bộ

Dù bạn áp dụng chiêu thức giảm cân nhanh chóng nào đó, bạn cũng không nên quên việc đi bộ. Bởi đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh mà còn hỗ trợ cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hãy dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ.

Trên đây là một số lưu ý trong quá trình giảm cân mà chị em nên ghi nhớ. Chỉ cần tuân thủ những điều trên, cùng với kế hoạch giảm cân hợp lý, chắc chắn bạn sẽ đạt hiệu quả tuyệt đối. Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân của mình để có vóc dáng xinh đẹp nhất!

Phương Vy (t/h)

Nếu không muốn cả đời phải khóc vì đàn ông, phụ nữ nên biết 10 điều này

Thứ 3, 05/12/2017 | 13:00
Chỉ cần hiểu được 10 điều dưới đây, chắc chắn người phụ nữ nào cũng trở nên tuyệt vời trong mắt chồng, biến mình thành kẻ nắm dây cương hạnh phúc.

Mách nàng 9 loại rau, quả giúp giảm cân nhanh không cần hút mỡ

Thứ 4, 22/11/2017 | 18:39
Nếu “đã đến nước” nghĩ rằng, hút mỡ bụng là phương pháp duy nhất có thể loại bỏ phần mỡ thừa trong cơ thể, tại sao bạn không thử bổ sung những loại rau, quả giúp giảm cân hiệu quả sau đây?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.