Những điều cần lưu ý trong ngày cưới mà cô dâu chú rể nên biết

Những điều cần lưu ý trong ngày cưới mà cô dâu chú rể nên biết

Thứ 6, 13/10/2017 | 14:00
0
Cưới hỏi là chuyện trọng đại của đời người, vì thế, cô dâu và chú rể cần lưu ý những điều dưới đây để có một đám cưới hoàn hảo nhất.

Không được chuẩn bị bàn thờ gia tiên quá sơ sài

Bài thờ gia tiên là điều quan trọng nhất mà mỗi gia đình phải chú ý đến. Bởi, tới giờ đón dâu, cô dâu chú rể sẽ cùng bố mẹ hai bên thắp hương trên bàn thờ báo cáo với tổ tiên.

Điều quan trọng là phải bao sái (lau dọn) sạch sẽ ban thờ, bày biện những vật phẩm đẹp mắt, đầy đủ mâm cỗ cúng gia tiên, các vật phẩm tối thiểu như gà luộc, xôi, rượu, hoa quả, vàng mã... Hôn lễ sẽ được cử hành tại bàn thờ tổ tiên.

Đời sống - Những điều cần lưu ý trong ngày cưới mà cô dâu chú rể nên biết

Bàn thờ gia tiên cần phải chuẩn bị chu đáo trong ngày cưới.

 Vali đồ cô dâu gồm có những gì?

Thông thường đồ đạc của cô dâu sẽ được chuyển đến tổ ấm mới vào trước hoặc sau lễ cưới, vì vậy chiếc vali mang theo cô dâu trong ngày này thường là để tượng trưng. Bên trong vali nên có những vật dụng trợ giúp để cô dâu sử dụng những lúc thật cần thiết trong ngày cưới hoặc cũng có thể là những vật dụng để sử dụng trong ngày đầu tiên về tổ ấm mới.

Những vật dụng cơ bản thường bao gồm: đồ dùng cá nhân của cô dâu như điện thoại, khăn tay, mỹ phẩm, đồ lót, một đôi giầy thay thế (nếu cần thiết) hoặc một vài bộ quần áo của cô dâu… Một điều nữa là trong ngày cưới, bạn có thể nhờ chị em gái, phù dâu hoặc bạn bè thân mang theo cùng mình khi đưa dâu về nhà chồng.

Có những địa phương kiêng kị, chọn một cô gái chưa chồng cầm vali và không được đặt xuống đất cho tới khi về đến nhà chồng. Bạn nên hỏi bố mẹ rõ ràng trước lễ cưới để tránh sai sót.

Đời sống - Những điều cần lưu ý trong ngày cưới mà cô dâu chú rể nên biết (Hình 2).

Đeo nhẫn cưới cũng là một điều cần biết cho các cặp đôi.

Trong buổi lễ cô dâu đứng bên nào, chú rể đứng bên nào?

Nếu bạn theo đạo và làm lễ trong nhà thờ, khi đứng trước bàn thờ làm lễ cô dâu sẽ đứng bên trái còn chú rể đứng bên phải. Còn nếu bạn tổ chức buổi lễ tại nhà riêng hoặc tại hội trường thì điều này không quá quan trọng, tuy nhiên thông thường cô dâu luôn đứng ở phía bên trái của chú rể.

Phải rải kim và tiền lẻ, gạo muối, cau trầu dọc đường

Khi đón dâu đi qua các cây cầu, ngã 3, ngã tư, ngã 5, ngã 7 cô dâu phải vứt gạo muối, kim, tiền lẻ, cau trầu xuống với mong muốn đoạn đường sắp tới của đôi uyên ương sẽ luôn suôn sẻ, giàu sang, hạnh phúc và may mắn.

Đời sống - Những điều cần lưu ý trong ngày cưới mà cô dâu chú rể nên biết (Hình 3).

Giường tân hôn cũng phải kiêng kỵ được những điều này.

 

Chú rể cần chú ý để nhẫn luôn ở trong túi trước giờ tổ chức hôn lễ

Tình huống này đã từng xảy ra với một vài chú rể. Trong ngày vui, vì quá hào hứng, nhiều chú rể quên béng mất việc cần phải cho chiếc hộp đựng nhẫn cưới vào túi. Và rồi, vào thời khắc quan trọng nhất, chú rể sờ đến túi và… không thấy nhẫn đâu. Hãy chắc chắn rằng nhẫn cưới đã sẵn sàng trong người bạn. Trước khi tiệc hôn lễ bắt đầu, hãy kiểm tra một lần nữa.

Chú rể cần chuẩn bị một chiếc khăn tay

Thông thường, vào ngày cưới, cô dâu sẽ khóc khi phải rời xa cha mẹ. Vì vậy, hãy chuẩn bị tốt cho tình huống này. Chú rể nên có một chiếc khăn tay trong túi và ngay lập tức lau những giọt nước mắt trên mi vợ mình để giúp cô ấy nguôi đi sự cảm động. Thêm vào đó, hành động ấy cũng sẽ giúp cô dâu tránh bị nhòe nhoẹt phấn son… Đồng thời nó cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa về sự chu đáo của bạn.

Chào đón khách mời 

Sau những nghi lễ truyền thống của lễ cưới, bạn có thể thấy bối rối và không biết làm sao để chào hỏi tất cả khách mời cho chu đáo. Việc này không quá phức tạp như bạn nghĩ, chú rể hãy cùng cô dâu mới đi từng bàn chào hỏi khách mời. Đừng quên tới bàn các bậc cao lão trước, các ông các bà, họ hàng nội ngoại rồi mới tới bàn bạn bè của hai bên.

Chỉ cần vui vẻ nhận lời chúc mừng của mọi người, cảm ơn và hỏi thăm đơn giản hoặc nhận chén rượu mừng trong tiệc cưới rồi xin phép qua các bàn khác. Hãy đảm bảo rằng bạn có thời gian để ăn một chút và không uống quá nhiều rượu mừng trong ngày vui.

Nếu trong tiệc cưới của bạn có phần lễ trên sân khấu, mời cô dâu chú rể phát biểu, hãy tận dụng thời gian gửi lời cảm ơn tới tất cả khách mời và đặc biệt là những người thân đã giúp bạn tổ chức tiệc cưới.

Mai Thu (T/h)

Những bài phát biểu hay và ý nghĩa trong lễ ăn hỏi

Thứ 3, 26/09/2017 | 13:57
Khi hiểu hết về ý nghĩa, các nghi thức cần làm trong lễ ăn hỏi thì nhà trai, nhà gái cũng cần chuẩn bị những lời phát biểu thật hay, xúc động.

Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa nhất

Thứ 6, 15/09/2017 | 10:30
Đám cưới là việc trọng đại của cả một đời người, vì thế, nếu trong ngày cưới có bài phát biểu hay, ý nghĩa và ấn tượng thì sẽ để lại được nhiều cung bậc cảm xúc.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.