Những điều nam giới cần biết để tránh vô sinh

Những điều nam giới cần biết để tránh vô sinh

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:25
0
Cho dù là người khỏe mạnh hay đã bị vô sinh cũng nên hiểu rõ những kiến thức thông thường để bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Những triệu chứng như ít tinh trùng, không có tinh trùng hoặc bị Hematospermia (tinh dịch ra máu) khiến cho những nam giới đang chuẩn bị làm bố rất lo lắng. Các chuyên gia đã chỉ ra 10 điều cấm kị mà những người đang chuẩn bị làm bố nên tránh.

1. Không đi xe đạp, lái xe máy, lái xích lô hoặc cưỡi ngựa quá nhiều

Những hoạt động này khiến cho tuyến tiền liệt và các tuyến sinh dục xung quanh bị tổn thương mãn tính, sung huyết, ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan này và làm gia tăng triệu chứng viêm mãn tính, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

> Đọc thêm: Sự thật gây sốc về thuốc giảm đau

2. Không tắm nước nóng thường xuyên

Tinh hoàn sản xuất tinh trùng cần có môi trường thấp hơn từ 1 đến 1,5 độ so với  nhiệt độ cơ thể bình thường là 37 độ. Có tài liệu đã chỉ ra rằng những nam giới ngâm mình khoảng 20 phút trong nước nóng từ 43 đến 44 độ trong 3 ngày liên tiếp thì mật độ tinh trùng sẽ bị giảm đi 10 triệu tinh trùng/1ml so với mật độ tinh trùng của người bình thường.

Dựa vào nghiên cứu “phương pháp tránh thai bằng nhiệt độ” thì điều này cũng rất hợp lí. Do đó việc tắm nước nóng quá lâu hoặc quá nhiều lần sẽ không thích hợp cho những người có số lượng tinh trùng ít và sức sống của tinh trùng thấp. Đương nhiên một tuần tắm một hai lần với nước nóng trong thời gian ngắn thì sẽ không có vấn đề gì.

Gia đình - Những điều nam giới cần biết để tránh vô sinh

3. Không nên để cơ thể bị thiếu chất và chỉ thích riêng một món ăn nào đó

Muốn sản xuất tinh trùng thì cần phải có "nguyên liệu", do đó khả năng sản xuất tinh trùng sẽ có liên quan mật thiết tới chất lượng dinh dưỡng. Như thế cũng không nhất thiết là phải ăn vây cá hay lươn. Nhưng nam giới nên ăn nhiều thịt nạc, trứng, cá, rau củ để bảo đảm cung cấp đủ lượng protein, vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Những người chỉ thích một món nào đó cũng rất dễ bị thiếu chất dinh dưỡng.

> Đọc thêm: Mang thai, vẫn bị 'kẻ ngáo đá' cưỡng ép'chuyện ấy' 5 lần

4. Không nên quan hệ tình dục quá nhiều

Quan hệ tình dục vừa phải không chỉ giúp con người cảm thấy vui vẻ mà còn có lợi cho sức khỏe và dưỡng sinh. Nhưng "quan hệ" quá phóng túng không biết tiết chế, cơ quan sinh dục luôn phải ở trong trạng thái sung huyết, một thời gian dài sẽ dễ dẫn đến các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phình tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm, liệt dương…

5. Tránh tâm trạng đau buồn và mệt mỏi quá mức

Đau buồn và mệt mỏi có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục và khả năng sinh tinh.

6. Vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên

Vệ sinh sạch sẽ không chỉ cần thiết đối với phái nữ mà cả phái nam cũng cần coi trọng. Đặc biệt là những người có bao quy đầu dài cần phải luôn vệ sinh sạch sẽ những cặn bẩn có trong bao quy đầu để tránh bị ung thư dương vật và gây viêm nhiễm tử cung cho người bạn đời.

7. Phải vệ sinh sạch sẽ khi quan hệ tình dục

Không ít các bệnh truyền nhiễm như bệnh giang mai, bệnh lậu đều liên quan đến việc không vệ sinh sạch sẽ khi quan hệ tình dục. Như thế không chỉ làm cho bản thân mắc bệnh mà còn lây sang cho vợ thậm chí là cho cả con, nguy hại rất lớn.

> Đọc thêm: Choáng vì bị chính người yêu dẫn vợ đến đánh ghen

Gia đình - Những điều nam giới cần biết để tránh vô sinh (Hình 2).

8. Tránh quan hệ tình dục quá sớm

Nam giới đến 24, 25 tuổi mới thực sự trưởng thành. Nếu quan hệ tình dục quá sớm sẽ làm hao tổn tinh dịch, rất dễ dẫn đến rối loạn cương dương, sau khi trưởng thành dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương, đầu gối đau mỏi…

9. Phải thường xuyên tự kiểm tra

Nghiên cứu ý học đã chứng minh các bệnh như ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật… nếu phát hiện sớm thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh rất cao. Do đó nam giới từ 35 tuổi trở lên nên thường xuyên tự kiểm tra cơ quan sinh dục ngoài của mình. Khi phát hiện ra những biểu hiện bất thường nên nhanh chóng tới bệnh viện để chẩn trị.

10. Tránh ngày nào cũng mặc quần bò

Nghiên cứu đã chứng minh cơ quan sinh sản nam giới nên ở trong môi trường nhiệt độ thấp là tốt nhất. Thường xuyên mặc quần bò sẽ làm nhiệt độ tăng lên ảnh hưởng không tốt đến sự hình thành tinh trùng, đặc biệt là vào mùa hè và mùa ẩm ướt.

Theo Tri thức trẻ

Đi chữa vô sinh mới biết mình là đàn ông

Thứ 2, 17/06/2013 | 15:35
Đến Bệnh viện Từ Dũ chữa vô sinh, bệnh nhân 38 tuổi ở TP HCM vừa được các bác sĩ xác định là nam giới bởi "cô" hoàn toàn mang nhiễm sắc thể của đàn ông.

Sửng sốt trẻ học cấp 1 đi khám... vô sinh

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:03
Nhiều người cho rằng, chỉ những người lớn, người trưởng thành mới đi khám hiếm muộn. Tuy nhiên, trong một lần vô tình qua khoa Hiếm muộn tại một bệnh viện tại Hà Nội, chúng tôi "sửng sốt" khi có những em nhỏ mới 9, 10 tuổi cũng được bố mẹ đưa đến bệnh viện để khám... khả năng làm cha.

Vô sinh khi dùng băng vệ sinh từ giấy phế thải

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:07
Ngoài những chỉ tiêu không an toàn về vi sinh, hóa, loại BVS này còn có bề mặt thô cứng có thể gây cọ xước rất dễ dẫn tới nhiễm khuẩn. Dùng lâu có thể gây viêm nhiễm, nhiễm khuẩn phần phụ, bám tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và lâu dần có thể dẫn tới vô sinh.

Phát hiện vợ vô sinh do nạo hút thai nhiều lần

Thứ 5, 21/03/2013 | 17:27
Một ngày em vô tình trông thấy tờ giấy xét nghiệm của cô ấy nơi phía sâu ngăn tủ. Trong đó chẩn đoán cô ấy bị vô sinh do trước đây nạo hút thai quá nhiều lần và không đúng cách.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.