Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng

Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng

Thứ 2, 28/11/2016 | 21:26
0
Không thể vì hai bạn là vợ chồng mà anh ta có quyền chê bai, chỉ trích vẻ ngoài của bạn. Lời phê bình này được xem là hành vi lạm dụng.

Đôi khi, chính phụ nữ cũng không hề nhận ra mình đang phải sống trong một mối quan hệ chịu quá nhiều thiệt thòi bởi vì họ đang nhìn chồng mình qua một lăng kính màu hồng nên không nhận thấy những bất cập.

Một cuộc hôn nhân lành mạnh bao gồm tình yêu, sự tôn trọng và tin tưởng. Khi những giá trị đó không còn tồn tại, đó là lúc bạn cần phải đánh giá lại hành vi của chồng. Nếu như bạn không nhìn nhận lại vấn đề, rất có thể bạn sẽ tự chuộc những nguy hiểm vào bản thân khi chịu đựng một người chồng như vậy.

Hãy bỏ cặp kính màu hồng xuống và trung thực hơn trong cách đánh giá chồng mình. Dưới đây là những điều phụ nữ tuyệt đối không được chịu đựng trong hôn nhân:

Chồng mắc vào tệ nạn xấu

Nếu như chồng của bạn trộm cắp, nát rượu… hoặc làm bất cứ điều gì gây tổn hại cho mối quan hệ của hai người… bạn không nên nhắm mắt làm ngơ coi như không. Dù cho tệ nạn xấu đó của anh ấy tác hại trực tiếp lên người khác chứ không phải bạn nhưng nó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến gia đình của bạn. Không thể nào có sự tha thứ và bỏ qua như không cho những thói quen hủy diệt này.

Gia đình - Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng

 Nếu như chồng của bạn trộm cắp, nát rượu… hoặc làm bất cứ điều gì gây tổn hại cho mối quan hệ của hai người… bạn không nên nhắm mắt làm ngơ coi như không. (Ảnh minh họa).

Cấm cản bạn với gia đình và bạn bè của mình

Mặc dù bạn đã kết hôn nhưng bạn vẫn có những mối quan hệ khác cần quan tâm. Nếu chồng bạn không ngừng tìm đủ lí do để ngăn cản bạn gặp gỡ bạn bè, gia đình của mình, hãy đấu tranh.

Giữ - ngăn cản vợ gặp người thân là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị khống chế, lạm dụng trong hôn nhân. Một người chồng kiểm soát mọi di chuyển của vợ và phân biệt gia đình, bạn bè của vợ là điều không thể chấp nhận được.

Lạm dụng vợ

Hôn nhân là tình yêu, sự tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau. Nếu chồng bạn bằng lời nói, hành động lạm dụng thể chất và tinh thần của bạn, bạn cần phải có sự giúp đỡ. Đừng bao giờ chấp nhận mức độ lạm dụng này. Đừng chỉ nghĩ bị đánh đập mới là bạo lực, kể cả lời nói cũng là một điều bạn không phải chịu đựng. Nó ảnh hưởng tới tình cảm, tâm lí, tinh thần của bạn. Hãy can đảm yêu cầu giúp đỡ để thoát khỏi tình trạng này.

Gia đình - Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng (Hình 2).

 Đừng chỉ nghĩ bị đánh đập mới là bạo lực, kể cả lời nói cũng là một điều bạn không phải chịu đựng. Nó ảnh hưởng tới tình cảm, tâm lí, tinh thần của bạn. Hãy can đảm yêu cầu giúp đỡ để thoát khỏi tình trạng này. (Ảnh minh họa).

Không bao giờ nghĩ cho vợ, chỉ vì bản thân mình

Nếu bạn luôn nỗ lực, cố gắng làm mọi điều để hỗ trợ con đường sự nghiệp của chồng trong khi đó, anh ấy dường như chẳng có thời gian cho bạn… Đừng bào chữa cho anh ta.

Hôn nhân là sự cố gắng và vì nhau, nếu anh ta không làm như vậy vì bạn, lúc nào cũng chỉ muốn nhận mà không muốn hi sinh, cuộc hôn nhân của bạn sẽ sụp đổ. Hãy đấu tranh cho chính mình, bạn sinh ra không phải là để làm mọi thứ vì người khác mà không được đáp đền.

Nói dối

Nói dối là một vấn đề nghiêm trọng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hôn nhân. Niềm tin là nền tảng của hôn nhân và nếu không có nó, cuộc hôn nhân của bạn sẽ sụp đổ. Khi bạn phát hiện ra chồng nói dối, hãy thẳng thắn cho trò chuyện chứ đừng im lặng bỏ qua.

Tự quyết tất cả mọi điều mà không cần ý kiến của vợ

Trước mọi vấn đề, dù lớn, dù nhỏ, anh ấy không bao giờ tham khảo ý kiến vợ, không lắng nghe và một mình tự quyết. Một người chồng ích kỉ, độc đoán chi phối mối quan hệ của hai người theo hướng tiêu cực.

Cả hai vợ chồng đều là người trưởng thành, có khả năng và suy nghĩ của riêng mình và cần phải được tôn trọng. Hôn nhân là việc của hai người và mọi thứ đều cần phải có ý kiến chung với nhau.

Gia đình - Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng (Hình 3).

 Nếu như chồng của bạn trộm cắp, nát rượu… hoặc làm bất cứ điều gì gây tổn hại cho mối quan hệ của hai người… bạn không nên nhắm mắt làm ngơ coi như không. (Ảnh minh họa).

Không tôn trọng ranh giới của vợ

Nếu chồng bạn buộc bạn phải làm điều gì đó khiến bạn không thoải mái, mặc dù bạn đã nói rõ ràng nhưng anh ta vẫn ép buộc, đó là vấn đề bạn phải đấu tranh đến cùng. Yêu và thương vợ, người chồng sẽ không bao giờ bắt vợ phải làm những điều vượt ranh giới của cô ấy.

Chê bai phũ phàng về ngoại hình của vợ

Bạn luôn phải nghe những lời này từ chồng: “Em phải giảm cân đi, em béo quá rồi”; “Em phải ăn mặc, trang điểm nhiều vào, trông em chán chết đi được”; ‘Em không thể đi cùng anh nếu em mặc bộ đồ đó đâu”… Đấy là lúc bạn không nên chịu đựng và tủi thân một mình mà phải lên tiếng.

Không thể vì hai bạn là vợ chồng mà anh ta có quyền chê bai, chỉ trích vẻ ngoài của bạn. Lời phê bình này được xem là hành vi lạm dụng. Đừng chấp nhận lời bình luận thô lỗ này vì nghĩ mình thật đáng xấu hổ với bộ dạng đó, hãy nói thẳng để anh ấy hiểu, bạn cũng cần phải được tôn trọng.

Theo Khampha

Bị chồng doạ bỏ vì không chịu về quê ăn Tết

Thứ 2, 28/11/2016 | 09:54
Chồng tôi quát lên “nếu năm nay cô không chịu về quê ăn Tết thì chúng ta đường ai nấy đi”.

Đánh ghen chấn động miền Tây: Người chồng bị đề nghị truy tố 2 tội

Chủ nhật, 27/11/2016 | 20:09
Phát hiện người đàn ông lạ ở chung nhà với vợ mình lúc khuya, Qui liền cùng người thân tổ chức đánh ghen, trói chân tay “tình địch” kéo ra đường.

'Tuyệt chiêu' chống hạn trên giấy của giám đốc rút ruột 6,3 tỷ đồng

Thứ 7, 26/11/2016 | 12:40
Trong vòng 2 năm, GĐ công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa (CT Thủy lợi Nam Khánh Hòa) đã 'vẽ' dự án chống hạn và đứng ra làm "đạo diễn" để rút ruột ngân sách 6,3 tỷ đồng...

Bị chồng doạ bỏ vì không chịu về quê ăn Tết

Thứ 2, 28/11/2016 | 09:54
Chồng tôi quát lên “nếu năm nay cô không chịu về quê ăn Tết thì chúng ta đường ai nấy đi”.

Đánh ghen chấn động miền Tây: Người chồng bị đề nghị truy tố 2 tội

Chủ nhật, 27/11/2016 | 20:09
Phát hiện người đàn ông lạ ở chung nhà với vợ mình lúc khuya, Qui liền cùng người thân tổ chức đánh ghen, trói chân tay “tình địch” kéo ra đường.

'Tuyệt chiêu' chống hạn trên giấy của giám đốc rút ruột 6,3 tỷ đồng

Thứ 7, 26/11/2016 | 12:40
Trong vòng 2 năm, GĐ công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa (CT Thủy lợi Nam Khánh Hòa) đã 'vẽ' dự án chống hạn và đứng ra làm "đạo diễn" để rút ruột ngân sách 6,3 tỷ đồng...
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.