Những đồ vật hữu ích nên có trong ô tô của bạn khi đi chơi xa

Những đồ vật hữu ích nên có trong ô tô của bạn khi đi chơi xa

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:34
0
Dù là đi du lịch hay chỉ đơn giản là bạn muốn di chuyển đến một nơi nào đó bằng chiếc ô tô của mình, bạn cũng nên chuẩn bị những đồ vật này để chuyến đi trở nên thuận lợi hơn. Chắc chắn, chúng sẽ giúp bạn giải quyết được những rủi ro trong quá trình di chuyển.

Bản đồ

Dễ thấy ở những bộ phim nước ngoài, trong những chuyến đi của nhân vật đều sử dụng phương tiện là ô tô riêng và xuất hiện trong chiếc ô tô là tấm bản đồ địa ký tự nhiên. Bản đồ được sử dụng trong suốt cuộc hành trình, cho đến khi chuyến đi kết thúc nó vẫn đảm bảo rằng bạn có thể tìm được đường về nhà.

Tuy nhiên bản đồ giấy có thể hơi bất tiện trong trường hợp bạn muốn xác định vị trí hiện tại của mình sẽ rất khó. Do đó, sử dụng google map bằng smart phone hoặc lắp đặt thiết bị dẫn đường GPS là giải pháp thay thế hiệu quả hơn rất nhiều. Với thiết bị thông minh này bạn có thể định vị rõ vị trí hiện tại, chỉ đường một cách chính xác đến nơi bạn cần đến.

Đời sống - Những đồ vật hữu ích nên có trong ô tô của bạn khi đi chơi xa

Hãy luôn có một tấm bản đồ trong cốp xe bởi nó rất hữu ích cho bạn mỗi khi đi chơi xa (Ảnh minh họa).

Sạc pin dự phòng

Trong chuyến đi chơi xa với bạn bè thì không thể thiếu màn “quẩy”, đây là lúc điện thoại của bạn hoạt động hết công suất để phát hàng trăm bài nhạc phục vụ cho chương trình vui chơi. Cho đến khi điện thoại hết pin thì rất cần chiếc sạc dự phòng để nạp lại năng lượng cho điện thoại và tiếp tục bật nhạc “quẩy”.

Hộp sơ cứu y tế

Nên dự sẵn trong xe của mình một hộp sơ cứu y tế cơ bản bao gồm bông băng, thuốc sát trùng, kéo cắt băng,… để phòng trừ trường hợp bạn gặp tai nạn hoặc chứng kiến người khác bị tai nạn.

Bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc phòng trường hợp bạn hoặc bạn bè của mình chẳng may ốm đau bất chợt.

Đời sống - Những đồ vật hữu ích nên có trong ô tô của bạn khi đi chơi xa (Hình 2).

Bộ sơ cứu y tế luôn cần thiết trong mỗi chuyến đi (Ảnh minh họa).

Đồ ăn nhẹ

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng hãy thử tưởng tượng trong lúc kẹt xe giờ cao điểm hoặc xe hỏng bất chợt bạn cần đưa xe đi sửa ngay, thì túi đồ ăn nhẹ sẽ trở thành vị cứu tinh của bạn lúc đói. 

Thậm chí khi đi chơi xa với bạn bè, gia đình bằng ô tô riêng cũng nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn chống đói trên xe. Bạn có thể chuẩn bị một vài chai nước, gói bánh quy, bánh ngọt… hoặc bất kỳ loại đồ ăn bạn thích.

Lốp xe dự phòng

Chuyến đi của bạn sẽ kém vui hơn nếu chẳng may gặp vấn đề về lốp xe và còn kinh hoàng hơn là gần chỗ bạn không có tiệm sửa xe ô tô nào cả. Do đó, việc chuẩn bị một lốp xe dự phòng và kỹ năng thay lốp sẽ rất hữu ích trong trường hợp này.

Mỗi chuyến đi ngắn hay dài, xa hay gần cũng đều cần chuẩn bị kỹ càng cho mọi trường hợp có thể xảy ra. Ngoài những đồ vật kể trên bạn có thể chuẩn bị thêm nhiều thứ khác mà bạn cho là cần thiết để chuyến đi thêm suôn sẻ và vui vẻ.

Hà Trang

Mẹo nhỏ giúp làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Thứ 3, 25/07/2017 | 05:34
Do đun lâu ngày, ấm siêu tốc nhà bạn có những mảng bám, thậm chí, rửa nhiều lần nhưng không sạch. Sau đây là mẹo nhỏ, giúp ấm siêu tốc gia đình bạn luôn sáng bóng.

Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’

Chủ nhật, 12/03/2017 | 23:42
Quan tâm đến ô tô qua từng việc nhỏ như thay dầu, bơm đúng áp suất lốp… sẽ giúp "xế cưng" của bạn không gặp những “bệnh vặt” khi vận hành.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Tảng vàng "khổng lồ" 42 nghìn tỷ đồng bỏ ngoài trời, có thấy trộm cũng không dám "bén mảng"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Một tảng vàng nặng 45 tấn nằm lộ thiên ngay cổng công viên, khi nghe đến giá  42 nghìn tỷ đồng ai cũng bất ngờ.

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.