Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất

Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất

Chủ nhật, 08/09/2013 | 14:50
0
Người mở màn cho trào lưu sắm máy bay riêng là ông chủ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức. Các thế hệ kế cận như Cường Luxury, Kiên "đầu bạc"...

Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai - mở màn trào lưu "tậu" máy bay riêng

Tại Việt Nam, chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức - là người đầu tiên công khai chuyện mua máy bay riêng. Năm 2008, ông Đức bỏ 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay hãng Beechcraft King Air 350.

Chiếc máy bay này ban đầu được phi công nước ngoài lái, sau đó mới luân chuyển cho người Việt. Thời điểm đó, bầu Đức là một trong những doanh nhân có số tài sản “khủng” nhất, là người đứng đầu trong top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt.

Lý do bỏ hàng triệu USD để "tậu" máy bay, chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cho biết để phục vụ công việc. Là người đầu tiên phong trào lưu doanh nhân mua máy bay riêng, ông Đức cho rằng, dùng phương tiện nào là sở thích của từng người, song khi mua cần tính đến mục đích sử dụng.

Chia sẻ trước những ý kiến trái chiều của dư luận về việc sắm máy bay, ông cho biết: “Tôi mua máy bay để giải quyết nhu cầu công việc chứ không phải mua về chỉ để thỏa cái sở thích cá nhân. Tôi không thừa tiền để mua máy bay chỉ để thỏa mãn cái thú vui ngắm cảnh”.

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất

Chiếc máy bay để phục vụ công việc của ông Đoàn Nguyên Đức.

Chủ tịch Hòa Phát - Trần Đình Long

Khi bầu Đức mua máy bay riêng, thị trường cũng râm ran thông tin một đại gia khác chuẩn bị mua phi cơ cho mình. Song phải đến năm 2010, thông tin về vị doanh nhân thứ hai bỏ hàng triệu USD để tậu máy bay mới chính thức được công bố.

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất (Hình 2).

Ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long là người thứ hai mua máy bay riêng.

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất (Hình 3).

Chiếc máy bay 6 chỗ của ông Long sau này được bán cho một công ty Hong Kong.

Đó là chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long. Ông này đã bỏ ra hơn 17,4 tỷ đồng để sắm cho mình một chiếc máy bay phục vụ nhu cầu công việc. Thời điểm rót tiền mua phi cơ cũng là mốc đánh dấu một năm doanh nhân này lọt top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Dù hợp đồng mua máy bay do Hòa Phát ký, song người chi trả các khoản tiền mua, thuê phi công, sân bay, bảo dưỡng, sữa chữa… do một mình doanh nhân này đứng ra thanh toán. Đến cuối năm 2011, ông chủ Hòa Phát đã đổi chiếc máy bay 6 chỗ sang loại 12 chỗ.

Theo một số nguồn tin, chiếc máy bay “đời đầu” của ông này đã được sang nhượng cho một công ty tại Hong Kong. Dù không lên tiếng, nhưng đúng là tại thời điểm tháng 11/2011, thị trường râm ran thông tin một cá nhân Việt Nam có nhu cầu bán máy bay riêng cho một công ty tại Hong Kong.

Minh “nhựa” và dàn siêu xe khủng

Khi chiếc Bugatti Veyron - chiếc xe mơ ước của nhiều tỷ phú thế giới được cho là của Minh “nhựa” xuất hiện trên đường phố, nhiều người mới giật mình bởi độ chịu chơi của doanh nhân trẻ tuổi này.

“Ăn đứt” những doanh nhân có chung sở thích về xe như Cường Đôla, Cường Luxury…, Minh “nhựa” là người hiếm hoi không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới có trong tay chiếc siêu xe giá 1,5-1,7 triệu USD.

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất (Hình 4).

Chiếc siêu xe có một không hai giá 1,5-1,7 triệu USD của Phạm Trần Nhật Minh tại Việt Nam gây "sốc" với không ít người.

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất (Hình 5).

Minh "nhựa" chính là chủ nhân của chiếc xe nói trên cùng với nhiều siêu xe khác, anh cũng là người thừa kế của công ty TNHH nhựa Long Thành.

Không chỉ dám chi tiền để sở hữu siêu xe mơ ước của nhiều dân chơi thế giới, Phạm Trần Nhật Minh - Phó giám đốc công ty TNHH nhựa Long Thành còn là chủ nhân của hàng chục siêu xe khác.

Tuy vậy, sự kiện đem về Việt Nam chiếc siêu xe Bugatti Veyron vốn nhiều người mê xe mơ ước mà chưa sở hữu được càng khiến cho “độ chơi” của Minh “nhựa” được khẳng định.

Bầu Kiên và chiếc Phantom rồng 40 tỷ

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất (Hình 6).

Một trong 4 chiếc Phantom rồng giá 40 tỷ tại Việt Nam...

Bất động sản - Những doanh nhân Việt 'chịu chơi' nhất (Hình 7).

... là của Nguyễn Đức Kiên - một trong những "ông trùm" của làng tài chính - người bị bắt và khởi tố vào năm 2012 vì những sai phạm liên quan đến kinh tế.

Năm 2012, trước thời điểm bị bắt và truy tố vì hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng, Nguyễn Đức Kiên xuất hiện tại sân Hàng Đẫy với chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản "Year of Dragon 2012".

Trên thế giới chỉ có 33 chiếc Phatom rồng, và chiếc của bầu Kiên là một trong 4 sản phẩm được nhập về Việt Nam. Giá mỗi chiếc Phantom rồng là 1,2 triệu USD, quy ra tiền Việt khoảng hơn 40 tỷ đồng đã bao gồm các loại thuế, phí.

Theo Trí Thức trẻ

 

Những doanh nhân Việt được tạp chí nước ngoài vinh danh

Thứ 6, 05/07/2013 | 09:20
Ông Phạm Nhật Vượng, bà Mai Kiều Liên, ông Đoàn Nguyên Đức...là những doanh nhân được "xướng" tên trên tạp chí, báo nước ngoài.

Nợ và tù, hệ lụy của nhiều doanh nhân Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Năm 2011 khi nền kinh tế Việt Nam rơi vào một năm đầy khó khăn thì giới doanh nhân Việt cũng có một năm nhiều rắc rối.

Doanh nhân Việt tài sản trăm tỷ vẫn độc thân

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:11
Có thể do mải mê với công việc kinh doanh hoặc tuổi đời vẫn còn trẻ, nhiều doanh nhân sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ hiện vẫn độc thân.

Doanh nhân Việt chia sẻ kế hoạch phát triển thị trấn Buford

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:58
Việc đổi tên thị trấn Buford sang tên của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli được coi là bước ngoặt trong quá trình phát triển thị trấn Mỹ của doanh nhân Phạm Đình Nguyên. Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Sài Gòn về kế hoạch "táo bạo" này.

Doanh nhân Việt mang phận phật tử thành danh trên thương trường

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:31
Nhiều doanh nhân thành đạt đã tìm sự thanh tĩnh, yêu thương và vị tha trong cõi Phật để hoàn thiện cuộc đời mình và áp dụng triết lý nhà Phật vào kinh doanh, điển hình như ông chủ của tập đoàn Hoa Sen hay CEO của Thái Hà Books.

Nữ doanh nhân Việt quyến rũ nhất

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:31
Xinh đẹp, quyến rũ, tài năng và thành công là những gì mà những mỹ nhân Việt này đang sở hữu. Chúng ta có thể gọi họ là "những bà chủ quyến rũ nhất Việt Nam"
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).