Những đồn thổi về ma cà rồng hút máu người

Những đồn thổi về ma cà rồng hút máu người

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:51
0
Cho đến ngày nay, những chuyện ly kỳ, những đồn thổi mang màu sắc thần bí về ma cà rồng hút máu người vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp. Thế nhưng những sự việc xảy ra trong cuộc sống khiến nhiều người không khỏi lo sợ.

Từ xa xưa, những câu chuyện về ma cà rộng đã xuất hiện khắp thế giới. Trong tâm trí của mỗi người, ma cà rồng là một điều kinh hãi, đe doạ đến tính mạng con người mỗi khi đêm xuống. Những câu chuyện kinh dị về việc ma cà rồng có sức mạnh kinh hồn, sống bằng việc hút máu người đã khiến nhiều người sợ hãi. Đặc biệt những người sống ở vùng rừng núi, họ rất sợ phải đi ra ngoài trong đêm tối, bởi không cẩn thận sẽ trở thành mồi ngon của ma cà rồng.

Xã hội - Những đồn thổi về ma cà rồng hút máu người

Ảnh minh họa.

Nghe những câu chuyện kinh dị ấy, nhiều người cho rằng đấy chỉ là lời đồn. Thế nhưng chuyến đi công tác tại Tuyên Quang, tôi được một số người nhắc nhở và cảnh báo về hiện tượng này,  đặc biệt là ở một số vùng sâu, vùng xa, nơi vẫn còn những tập tục cổ hủ của đồng bào dân tộc tại vùng Na Hang.

Theo lời kể của bà Quý (Yên Sơn, Tuyên Quang), "ban ngày, ma cà rồng là một người bình thường, khi đêm xuống, người này biến thành ma với chiếc răng nhọn đi lang thang trong đêm tối. Nếu vô tình gặp người, ma cà rồng sẽ hút máu người. Sau khi kết thúc cuộc săn, con ma này trở thành người thường nhờ việc uống chậu nước vo gạo. Cũng theo lời bà Quý, để nhận biết nhà nào có ma cà rồng, chỉ cần chú ý đến cầu thang của họ. Nếu ở chân cầu thang ngày nào cũng có chậu nước vo gạo hoặc cái thau chậu, nhà ấy chắc chắn có ma. Bởi để trở thành người, con ma cà rồng phải uống thứ nước gạo chua ấy"!?

Những người dân từ nơi khác khi đến vùng Na Hang nếu gặp một số người có đôi mắt đỏ ngầu họ đều được mách "đó là người mang trong mình dòng máu ma cà rồng, có thể thành ma bất cứ lúc nào. Khi gặp phải, cần tránh xa ngay"… Cho đến nay thực hư chuyện ma cà rồng ở Na Hang chưa được kiểm chứng, vẫn chỉ là những đồn thổi không có căn cứ. Thế nhưng ở nơi đây, một số người có đôi mắt đỏ luôn bị tránh xa, dè bỉu, thậm chí bị chửi, đánh vì nghi là ma cà rồng…

Vân Thanh

Top động vật 'ma cà rồng' chuyên hút máu người

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:08
Một số loài động vật chuyên hút máu người để sinh tồn khiến ai gặp chúng đều sợ bạt vía...

Cận cảnh mộ 'ma cà rồng' bị cắt đầu đặt xuống chân

Thứ 3, 16/07/2013 | 22:11
Không chỉ gây sửng sốt khắp thế giới, mộ phần “ma cà rồng” vừa được các nhà khoa học Ba Lan khai quật còn cho thấy sự tàn khốc mà con người phải gánh chịu bởi niềm tin vô căn cứ từng hoành hành thời Trung cổ.

Những cách ngăn ma cà rồng đội mồ

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:04
Nỗi ám ảnh ma cà rồng từng thống trị khắp châu Âu suốt thời Trung cổ, dẫn tới hàng loạt hành động phi lý và man rợ của con người nhằm ngăn chặn khả năng tái sinh của chúng.

Hạ sát cha nuôi vì bị nghi là 'ma cà rồng'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:50
Sau hơn một giờ đồng hồ, đối tượng hạ sát cha nuôi và dùng dao khống chế hàng xóm đã bị tóm gọn. Hung thủ ra tay tàn độc vì bị vợ và cha nuôi ám chỉ là “ma cà rồng”

'Đặc sản' rượu ngâm ếch cây ma cà rồng

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:29
Hàng loạt thông tin đồn thổi ếch cây ma cà rồng được chế biến làm món ăn, ngâm rượu... có tác dụng chữa bách bệnh khiến nhiều đầu nậu quyết tâm "huỷ diệt" loại động vật này.

Sự thực về bệnh “ma cà rồng” tại Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
(Nguoiduatin) Khắp người nổi bọng nước phồng rộp, khuôn mặt bị biến dạng, chân tay teo nhỏ, bệnh nhân chỉ có thể ra ngoài vào ban đêm.