Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:25
0
Gia đình có lẽ không chỉ là một danh từ có ý nghĩa với con người, mà ngay với cả các loài động vật, nó cũng có một giá trị nhất định.

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Gián. Gián là một trong những loài động vật bị con người ghét nhất. Nhưng nhiều nghiên cứu chứng minh rằng loài này có xu hướng sống theo kiểu gia đình, và nó thậm chí còn có “triệu chứng cô lập’ khi bị tách ra khỏi con gián mà nó “hiểu nhất”. Loài gián Thorax thậm chí còn nuôi con bằng máu của mình. 

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 2).

Sâu tai. Đây có thể là một loài ăn thịt nhưng sâu tai cái lại là một con mẹ rất tận tình và có tính bảo vệ con cái rất cao. Dù con của nó đã có đủ khả năng tự bảo vệ mình, con mẹ vẫn đào hố làm tổ, mang thức ăn đến cho chúng… 

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 3).

Cá chình sói. Loài cá này là “kẻ hủy diệt” ghê gớm đối với tôm, cua , nhím biển…Tuy nhiên, chúng lại thuộc số ít những con cá sống cực kỳ chung thủy và cùng chăm sóc trứng trong thời gian ấp, kéo dài khoảng 4 tháng.

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 4).

Sán. Đây là loài ký sinh, gây ra bệnh làm suy nhược cơ thể con người. Sán là một trong những loài ký sinh hiếm hoi có con đực, con cái và khi kết đôi, chúng ít khi rời xa nhau.  

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 5).

Bọ cạp. Dù được coi là một loài ăn thịt vô cùng hung tợn, nhưng bọ cạp mẹ thường mang con mình trên lưng trong vòng 7 tháng, cho chúng ăn, thậm chí là đến khi chúng đủ lớn để đi săn, và sau khi lớn lên, chúng vẫn sống gần mẹ. 

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 6).

Con tích dơi. Loài vật ký sinh này thực sự là những người mẹ tuyệt vời. Khi trưởng thành, con tích dơi không còn thích hút máu nữa. Tuy nhiên, con của nó vẫn cần máu để lớn lên, vậy là tích dơi mẹ phải cõng con lên để con nó hút máu của những chú dơi đang ngủ. 

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 7).

Dơi vampire (ma cà rồng). Loài dơi này sẵn sàng chia sẻ thức ăn với các thành viên trong đàn. Đây cũng là một trong những chiếc lược tồn tại quan trọng đối với loài động vật có thể dễ dàng chết vì đói trong vòng 48 tiếng. 

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 8).

Cá mút đá. Sau khi di cư, một cặp cá mút đã sẽ sử dụng giác mút của mình để di chuyển các hòn đá mà nó đẻ con ở phía dưới. Sau đó, cặp bố mẹ sẽ yếu dần và chết đi. 

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 9).

Đỉa. Bố mẹ đỉa thường cho phép con mình bám vào bụng dưới để chuyển chúng từ cơ thể vật chủ này đến cơ thể vật chủ khác.

Việt Nam Xanh - Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới (Hình 10).

 Tôm tít. Loài tôm này sống khá thọ và có chế độ sống “1 vợ-1 chồng”.Và đây cũng là loài giáp xác duy nhất mà con cái và con đực cùng nhau chăm sóc con.

Theo Kiến thức

Ảnh động vật tuần qua: Đàn linh cẩu 'quây' sư tử

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:17
Đàn linh cẩu bao vây sư tử, chim mòng biến tấn công đại bàng, chim sếu đá nhau ác liệt,...là nhưng hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

Những động vật 'tím lịm' kỳ dị nhất Việt Nam

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:05
Màu tím là một sắc màu rất hiếm gặp trong thế giới các loài động vật. Dù vậy, có thể tìm thấy khá nhiều loài ở VN mang màu sắc này.

Du nhập động vật ngoại lai để phục hồi đa dạng sinh học

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:06
Các nhà khoa học tại Đức đang tiến hành thử nghiệm đưa những loài động vật ăn cỏ lâu nay không còn xuất hiện ở châu Âu quay trở lại nhằm thúc đẩy sự phát triển của thực vật bản địa đang dần biến mất tại đây.

Động vật tình tứ trong ngày tình yêu

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:10
Nhiều cặp đôi động vật thể hiện hành động tình tứ trong một vườn thú tại Trung Quốc trong ngày Valentine phương Đông.

Những tuyệt tác ảnh động vật, thiên nhiên hoang dã

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:10
Những hình ảnh được đăng tải dưới đây là một phần của chương trình chụp ảnh động vật hoang dã lớn nhất của Anh, WildPhotos 2013.

Top động vật 'nude' quái đản như sinh vật ngoài hành tinh

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:32
Một số loài động vật vì một số lý do trụi hết lông hay bị hói đầu... nhưng vô cùng dễ thương, được mọi người vô cùng yêu mến.

Những pha hành động 'khó đỡ' của động vật

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:35
Một số loài động vật mặc dù to lớn hơn những con vật khác nhưng vẫn bị đuổi chạy hay bị ăn thịt...

Khám phá cú đớp mạnh nhất trong thế giới động vật

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:24
Kích cỡ cơ thể nhỏ bé nhưng cấu tạo đặc biệt của bộ hàm và những chiếc răng sắc nhọn giúp cá hổ piranha đen dễ dàng vượt mặt khủng long bạo chúa để sở hữu cú đớp mạnh nhất trong lịch sử các loài động vật.