Những giai nhân đi qua cuộc đời Trương Nghệ Mưu

Những giai nhân đi qua cuộc đời Trương Nghệ Mưu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Khi Trương Nghệ Mưu chọn bất cứ một diễn viên nữ nào vào dự án phim của mình thì ngay lập tức cô gái đó dù vô danh đến mấy cũng sẽ ngay lập tức nổi tiếng và tỏa sáng.

Với một loạt những bộ phim nổi tiếng như Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Đường về nhà, Anh hùng, Thập diện mai phục, Hoàng Kim Giáp, Kim Lăng thập tam hoa… Trương Nghệ Mưu là một trong những cái tên được giới chuyên môn và công chúng yêu điện ảnh thế giới nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn và sân khấu.

Sự kiện - Những giai nhân đi qua cuộc đời Trương Nghệ Mưu

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu và người đẹp Củng Lợi

Có một điều đặc biệt thường thấy: Dường như mỗi lần một bộ phim mới của Trương Nghệ Mưu chinh phục được khán giả, là thêm một lần bản danh sách những “mưu nữ lang” (tức “những người phụ nữ của Mưu”) trong cuộc đời ông lại được… bổ sung một cái tên mới.

Có lẽ bởi vậy mà Trương Nghệ Mưu không chỉ khiến người ta khâm phục bởi sự tài hoa, tinh tế thể hiện trong từng khuôn hình, thước phim, ông còn khiến những đấng mày râu nhíu mày ghen tị. Bởi một loạt mỹ nữ, giai nhân đã đi qua cuộc đời và đều đang rất nổi tiếng, xinh đẹp, rạng ngời sắc xuân.

Bắt đầu từ Củng Lợi, người tình trong cuộc đời và người đẹp trong mỗi thước phim qua bàn tay của Trương Nghệ Mưu đến giờ đã trở thành một trong năm diễn viên Trung Hoa nổi tiếng nhất tại Hollywood. Cô sở hữu hàng loạt vai diễn lừng danh trong những bộ phim giá trị nhất của ông.

Sau Củng Lợi là “Hoa đán” Chương Tử Di. Trái ngược với vẻ bốc lửa của đàn chị, ở Tử Di là sự thanh cao, ngọt ngào và rất nữ tính. Cô trong sáng và mang vẻ đẹp thánh thiện thuần khiết. Cũng nổi lên từ vai diễn thôn nữ trong Đường về nhà, Tử Di được coi như người tình thứ hai thế chỗ Củng Lợi sau khi cô dứt áo ra đi.

Mặc dù chưa bao giờ thừa nhận tồn tại tình yêu giữa mình và đạo diễn tài năng họ Trương, nhưng nhìn tình cảm lưu luyến, ân cần và những vai diễn vô cùng hay mà Trương Nghệ Mưu dành cho cô cũng đủ để khán giả tin vào mối tình này.

Đặc biệt với vai nàng ca sĩ mù trong Thập diện mai phục, rồi sau này là một loạt những bộ phim sáng giá khác, Chương Tử Di cũng chính là viên ngọc sáng được tìm thấy dưới bàn tay của nhà đạo diễn, nhà “địa chất” tài ba Trương Nghệ Mưu. Để rồi, cũng giống như đàn chị Củng Lợi, sắc đẹp và tài năng đã khiến cô đứng vững vàng và kiêu hãnh trên đỉnh cao của làng điện ảnh Trung Hoa và thế giới.

Nhanh chóng dập tắt tin đồn với Tử Di, Trương Nghệ Mưu lại một lần nữa khiến truyền thông thót tim khi giới thiệu mĩ nhân mới trong bản danh sách của mình. Đổng Khiết – cô gái mảnh mai, mang vẻ đẹp yếu đuối và rất đài các.

Xuất thân từ một diễn viên múa của Đoàn ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu, Đổng Khiết đạt được nhiều thành công hơn mong đợi sau khi cô được dẫn dắt bởi đạo diễn bậc thầy Trương Nghệ Mưu. Sau khi chia tay với ông, cô đã tự mình bước sang con đường trở thành một diễn viên truyền hình và hiện giờ đang có cuộc sống viên mãn hạnh phúc với chồng và con trai. ..

Một loạt những người đẹp đi qua trong đời đã khiến Trương Nghệ Mưu trở thành người đàn ông quyến rũ và vô cùng đào hoa. Sự nghiệp càng thăng hoa, tình duyên càng rắc rối. Đó là những gì mà dư luận vẫn hay dành để nói về Trương Nghệ Mưu.

H. G

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.