Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X

Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X

Thứ 3, 21/03/2017 | 10:22
0
Có 5 năm kinh nghiệm trong nghề mẫu ảnh, thế nhưng chàng trai 9X, Nguyễn Thành Tân cũng từng trải qua những thăng trầm, góc khuất trong nghề mà chưa một lần hé lộ.

Nguyễn Thành Tân (biệt danh Tân Ken) là cái tên không còn xa lạ với đông đảo giới trẻ, nhất là với những ai đam mê nghệ thuật tại TP.Hồ Chí Minh. Nhiều người khen Tân giỏi giang khi sớm thành công trong lĩnh vực mình yêu thích, nhưng họ đâu có biết để có được điều đó, Tân đã trải qua không ít khó khăn, thách thức. Đặc biệt, chàng trai từng bị bạn bè xa lánh khi gọi là "Tân bê đê".

Thuở nhỏ, Tân nhận thấy mình khác biệt, sống khép kín, yêu thích làm đẹp. Sau này, phát hiện ra giới tính thật của mình, chàng trai vô cùng đau khổ, anh sợ không được gia đình và mọi người đón nhận.

Nhưng rồi, sau một thời gian giấu giếm, Tân quyết định công khai sự thật, bố mẹ sốc, còn bạn bè không khỏi bàng hoàng. Để chứng minh người đồng tính cũng có thể thành công như bao người bình thường khác, Thành Tân đã quyết định đi học, làm diễn viên, nhiếp ảnh và mẫu ảnh. Đây chính là phần thưởng lớn nhất, anh dành để thuyết phục cha mẹ của mình.

Mạng ảo - Đời thực - Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X

 Thành Tân từng có thời gian khủng hoảng khi phát hiện ra giới tính thật của mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Thành Tân cho biết cuộc đời anh cũng gặp phải không ít khó khăn, đôi khi là những thử thách không tên. Chưa kể, công việc nghệ thuật nhiều cám dỗ, anh sợ mình sẽ không vượt qua được áp lực đó.

Phải rất đắn đo, Thành Tân mới quyết định bộc bạch những góc khuất trong nghề mẫu ảnh, suốt 5 năm qua anh luôn né tránh báo chí, hoặc không bao giờ dám tiết lộ với người ngoài.

Ngày mới vào nghề, Thành Tân cho biết: “Hồi mới vào nghề mẫu ảnh, tôi ngây ngô chẳng nghĩ tới điều gì xấu cả, khi ấy tôi chỉ biết mình đang rất đam mê và muốn cống hiến cho nghệ thuật. Còn nhớ, lần đầu tiên đi chụp hình, cát-xê mà Tân nhận được khi đó là 100 nghìn đồng, phải chạy xe đi rất xa, cầm số tiền đó trên tay, trừ tiền xăng, tiền nước còn dư khoảng 40 nghìn đồng. Dù thế, tôi vẫn thấy vui và hạnh phúc, vì mình được đi chụp ảnh, được làm việc đúng đam mê".

Mạng ảo - Đời thực - Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X (Hình 2).

 Chụp ảnh là niềm đam mê, sở thích của Thành Tân.

Trước đó, Tân đã đánh mất không ít cơ hội vì thiếu kinh nghiệm. Tân nhớ, lần đầu tiên đi casting chụp ảnh thời trang, do mặc quần tây màu xanh, áo sơ mi trắng, dù nghĩ là đẹp, nhưng chính bộ quần áo đó đã khiến chàng trai "mất điểm". Từ đó, anh chàng tự dặn bản thân, trước khi tham gia diễn, hoặc làm mẫu sẽ tìm hiểu thật kỹ về chương trình.

Mạng ảo - Đời thực - Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X (Hình 3).

Nói về góc khuất trong nghề, Tân cho hay: "Nghề nào cũng có những ẩn khuất riêng, nghề mẫu cũng vậy, có những người đi lên từ chính đôi chân và năng lực của mình, nhưng cũng có một số khác, họ tìm đến hai chữ thành công bằng sự gian dối, bằng sự nịnh nọt, thậm chí là đánh đổi bằng cả thể xác.

Tân có khá nhiều lời mời gọi hứa hẹn như thế, nhưng Tân làm nghề vì đam mê, sở thích, nên nhiều bạn bè cứ đùa hỏi: "Tân làm việc nhiều như vậy sao đến bây giờ vẫn chưa chịu nổi tiếng". Khi đó, Tân nói rằng, mình cứ làm sao cho đúng với lương tâm, đúng với bản chất con người, còn nổi tiếng hay không là do cái duyên nữa. Bây giờ còn trẻ, còn sức, còn thời gian, cứ hăng say như vậy là mãn nguyện".

Mạng ảo - Đời thực - Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X (Hình 4).

Tân cho biết mẫu ảnh cũng vậy, nhất là những người đồng giới như anh cũng gặp phải không ít cám dỗ.

Nhiều lúc Tân thầm hỏi: "Đánh đổi lòng tự trọng và thể xác để được đổi đời nhất thời, là dại hay là khôn?". Sau khi suy nghĩ, Tân đã không lựa chọn đánh đổi cái nhất thời, để được đổi đời, Tân chọn cách đi lên bằng chính đôi chân của mình. 

Mạng ảo - Đời thực - Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X (Hình 5).

Chàng trai 9X luôn tự nhủ: "Phải đi lên bằng chính đôi chân của mình".

Chia sẻ thêm với PV, Thành Tân cho hay, sở dĩ anh giữ được sự "trong sạch" cho bản thân là bởi: "Nếu một ngày sự thật đó được phơi bày ra, chính những người yêu mến tôi bấy lâu sẽ là người tổn thương và thất vọng nhất. Khi đó, liệu tôi có còn cơ hội để làm nghề được nữa hay không? Không ai có thể nói trước được điều gì. Vậy nên, đến thời điểm này tôi cảm thấy rất hài lòng với những gì mình làm được. Với tôi, chỉ cần sống thanh thản, được mọi người tôn trọng là hạnh phúc lắm rồi".

Xem thêm:

Hạnh phúc là gì? Những câu châm ngôn hay về ngày Hạnh phúc

Bí quyết trẻ đẹp của bà mẹ một con xinh như hotgirl

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.