Những hậu quả khi xăng lên giá

Những hậu quả khi xăng lên giá

Thứ 3, 30/04/2013 | 09:20
0
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, bất kể một biến động gì cũng kéo theo phản ứng dây chuyền. Tuy nhiên khi xăng tăng giá, có nhiều mặt hàng tăng theo vì những lý do không ai ngờ tới. Sau đây xin ví dụ một số thứ để các bạn tham khảo:

1. Nước hoa: Nước hoa lên vù vù theo giá xăng. Theo hãng sản xuất giải thích, ngày xưa những người xài nước hoa thường ngồi xe hơi máy lạnh, rất lâu bay mùi. Bây giờ xăng đắt, độ lạnh giảm xuống, nước hoa bốc theo.

2. Vé xem múa lửa: Tiết mục hấp dẫn này cơ bản do cô diễn viên ngậm xăng phun vào lửa. Nếu không tăng giá, lượng phun ít, lửa sẽ nhỏ đi.

3. Vịt quay: Vịt không ăn xăng cũng không bơi trong xăng. Nhưng vịt ăn tôm cua. Muốn có tôm cua vịt phải mò trong ruộng. Ruộng cần nước, nước cần máy bơm, máy bơm chạy xăng.

Lạ & Cười - Những hậu quả khi xăng lên giá

4. Lệ phí tòa án: Muốn thưa kiện hay ly dị phải ra trước tòa. Khi cúp điện, tòa phải chạy máy đèn. Máy ngốn xăng. Án phí tăng theo.

5. Vé đá banh: Cầu thủ chạy trên sân bằng chân chứ không phải bằng xăng. Nhưng cầu thủ đến sân bằng taxi hoặc xe ôm. Những thứ đó cần xăng như thế nào thiết nghĩ không cần nói.

6. Thuốc đau bụng: Khi xăng đắt ai cũng nghèo đi. Nghèo thì ít ăn tiệm, ăn vỉa hè nhiều. Vỉa hè có lắm vi trùng, kết quả bệnh đau bụng phát triển.

7. Thuốc nhuộm tóc: Xăng lên ai cũng lo. Lo thành ra trằn trọc. Trằn trọc dẫn tới mất ngủ. Mất ngủ tóc bạc nhiều.

8. Chó con và mèo con: Muốn có chó mèo phải mua. Muốn mua phải ra chợ. Muốn ra chợ phải đi xe. Vậy xe chạy bằng gì?

9. Rất ngược đời, khi xăng lên giá, tăm lại rẻ đi. Vì phải mua xăng, bà con tăng cường ăn cháo. Cháo đâu cần xỉa nhiều.

10. Dép guốc: Hai thứ này tăng giá vù vù do bà con bỏ xe đi bộ. Đi nhiều guốc dép mòn nhiều.

11. Lau chùi bàn ghế: Muốn đánh bóng các món đồ gỗ phải dùng hóa chất pha xăng thơm. Lượng xăng tuy rất ít nhưng vẫn cứ là tiền.

12. Khi xăng lên, bà con ít chạy xe. Ít chạy xe đương nhiên ít hư xe. Các tiệm sửa xe ngoài đường sẽ dẹp bớt, khiến vỉa hè thông thoáng. Đó là cái lợi thứ nhất.

13. Hút thuốc rất có hại. Muốn hút thuốc phải châm lửa. Muốn châm lửa phải bật quẹt. Quẹt phải tẩm xăng. Xăng ít hút thuốc ít đi, không khí trong lành.

14. Không có xăng thì không có lửa, không có lửa sẽ không có khói. Không có khói thì nhiều muỗi hơn. Đó rõ ràng là hại.

15. Không có xăng thì ai cũng sợ hết xăng. Sợ hết xăng sẽ phải chạy nhanh. Chạy càng nhanh gây tai nạn càng nhiều. Tai nạn nhiều thì bệnh viện đông. Bệnh viện đông thì những người bán quà bánh quanh bệnh viện hạnh phúc. Đó cũng là một mặt tích cực.

16. Ai cũng hiểu xăng tăng giá có thể còn tăng nữa. Hiểu như thế dần dần sẽ có thói quen bình tĩnh, lạnh lùng trước các hiểm nguy. Rất tốt cho tâm hồn.

17. Xăng tăng thì tăng đi nhờ xe. Đi nhờ nhiều sẽ quen nhau. Nam, nữ có quen sẽ dẫn tới tình yêu. Tình yêu phát triển sẽ giúp người trồng hoa phát triển. Đó là cái lợi không thể phủ nhận.

18. Sợ xăng tăng giá, bà con hay tích trữ xăng trong nhà. Xăng để trong nhà dễ gây cháy nổ. Khi cháy nhà sẽ ra mặt chuột. Do đó nạn chuột giảm dần.

19. Xăng tăng chắc chắn dầu lửa tăng theo. Không có dầu lửa bà con ít thắp đèn dầu. Không thắp đèn dầu nhà sẽ tối. Khi tối nhà ngói như nhà tranh, tình cảm dễ chan hòa.

20. Xăng tăng thì giá xe máy giảm. Xe máy giảm ắt xe đạp giảm. Xe đạp giảm người đạp xe tăng lên. Môn thể thao đua xe có nhiều kỷ lục mới.

21. Xăng tăng thì cây xăng thưa. Cây xăng thưa thì anh bán xăng được nghỉ ngơi nhiều. Nghỉ ngơi nhiều anh đẹp trai ra. Đẹp trai anh sẽ đi đóng phim. Điện ảnh phát triển rực rỡ! 

> Đọc thêm: Nhóm nam nữ khỏa thân chiên xào nấu nướng trong bếp

> 'Mọi nhân viên ở đây đều nghiện phim sex'

> Cô gái đẹp khỏa thân lõa lồ trước đại tiệc

> Bị hiếp dâm 'nhanh gọn' trong thang máy

> Hình ảnh phụ nữ vô duyên nhất mọi thời đại

> Liếc thế này thì có mà đỡ bằng... ngực

Theo Thanh niên

Bùng nổ clip nhạc chế về xăng tăng giá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Chỉ cần một động tác click chuột, sau chưa đầy 0,1 giây, mạng tìm kiếm Google đã cho gần 3 triệu kết quả về cụm từ "Clip giá xăng".

Xăng tăng giá, tài xế tính chuyện bỏ nghề

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Giá xăng tăng cao, nếu không tăng cước vận tải thì lỗ, còn nếu tăng thì hết khách... khiến nhiều tài xế taxi, xe ôm tính chuyện bỏ nghề.

Trước giờ xăng tăng giá, đại lý lại găm hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– Giá xăng dầu trên thị trường đã chính thức tăng từ 18 giờ ngày 28/8 với mức tăng tối đa 650 đồng/lít xăng và chuyện cũ lại tái diến, đại lý xăng dầu găm hàng trước giờ tăng giá “không rõ lý do”.

Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

Thứ 5, 28/03/2013 | 20:46
Kể từ 20 giờ tối nay (28/3), giá xăng dầu trên cả nước sẽ điều chỉnh tăng 362 - 1.430 đồng. Giá bán lẻ xăng RON 92 sẽ tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay - 24.580 đồng một lít.

Giới trẻ lên đời bằng 'xế điếc' 20 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:19
Với sự tiện dụng, kiểu dáng trẻ trung và bắt mắt, nhiều bạn trẻ đã chọn xe đạp điện để đi cho... sành điệu.