Những hình ảnh đẹp của CSGT mùa tuyển sinh ĐH

Những hình ảnh đẹp của CSGT mùa tuyển sinh ĐH

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:48
0
Đổ xăng, sửa xe giúp sĩ tử, đưa các em đi tìm phòng trọ, đến trường thi… là những nghĩa cử cao đẹp của các chiến sĩ CSGT sau những ngày thi đầu tiên của mùa tuyển sinh ĐH-CĐ.

Tình nguyện chở thí sinh đi tìm phòng trọ

Chiều 2/7, khi  đang ngơ ngác trước vòng vây của cánh xe ôm và cò mồi tại bến xe Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Giảng (ở xóm 6, Khánh Hồng, Yên Khánh, Ninh Bình) và con gái là thí sinh Nguyễn Thị Mơ đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các chiến sỹ Đội CSGT số 5. Ông Giảng kể lại, do đọc báo, nghe đài thấy nhiều câu chuyện ngay cả cánh xe ôm, cò mồi cũng lợi dụng mặc áo xanh tình nguyện để hành nghề nên rất lo ngại.

Xã hội - Những hình ảnh đẹp của CSGT mùa tuyển sinh ĐH

Khi xuống bến xe Gia Lâm, gặp ngay phải cảnh này nên thí sinh Nguyễn Thị Mơ (con ông Giảng) lần đầu xuống Thủ đô sợ hãi nép chặt vào bố.

Còn đang hoang mang, thấy 2 chiến sỹ CSGT là Thiếu úy Đặng Hoàng Tân và Thượng sỹ Phạm Trung Thành, Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ gần đó, ông Giảng đã tiến tới đề nghị được giúp đỡ.

Ngay khi nhận được đề nghị này, 2 chiến sỹ CSGT đã báo cáo chỉ huy Đội rồi nhanh chóng đưa bố con ông Giảng về khu vực thi và liên hệ với thanh niên tình nguyện gần đó tìm phòng trọ giá rẻ cho 2 bố con.

Cứu trợ kịp thời thí sinh quên CMTND

Em Trương Anh Biên, sinh năm 1995, trú tại: Minh Tâm - Nguyên Bình - Cao Bằng đăng ký dự thi vào trường Đại học Mỏ- Địa chất và thi tại địa điểm trường THCS Chu Văn An không được vào phòng thi do sơ suất để quên CMND ở phòng trọ.

Xã hội - Những hình ảnh đẹp của CSGT mùa tuyển sinh ĐH (Hình 2).

Tổ công tác đã kịp thời cử Thượng sỹ Vũ Đình Quân (được phân công bảo vệ thi) chở em Biên về phòng trọ (tại địa chỉ số 8 - ngõ 46 - Thụy Khuê - Tây Hồ - HN) lấy CMND và quay lại địa điểm thi kịp thời gian làm bài theo quy định.

Đổ xăng, sửa xe giúp sĩ tử kịp giờ tới trường

Ngày 5/7, cư dân mạng đã chia sẻ bức ảnh một chiến sĩ CSGT đổ xăng cho sĩ tử đi thi. Qua tìm hiểu, chiến sĩ cảnh sát trẻ đó là anh Nguyễn Tuấn Mạnh (sinh năm 1985), trực thuộc đội 4 CSGT. Anh Mạnh chia sẻ: "Sáng nay (7/5), vào lúc 6h10 khi đang phân luồng giao thông tại chốt, tôi thấy có hai anh em dắt xe máy đi từ đường Giải Phóng hướng lên Đại Cồ Việt. Người anh mệt nhọc đi trước, người em lẽo đẽo theo sau, nhìn dáng vẻ ngơ ngác. Tôi lại gần hỏi thì người anh đáp: Em không biết tại sao xe lại bị hỏng, không đi được. Sau khi xem xét tôi biết rằng xe đã bị hết xăng".

Xã hội - Những hình ảnh đẹp của CSGT mùa tuyển sinh ĐH (Hình 3).

Hình ảnh được đăng trên trang mạng chốt 141 Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 lượt thích và hàng trăm chia sẻ.

Ngay sau đó, anh Mạnh đã mượn can đựng xăng gần, xuống gầm cầu Vọng đổ 2 lít mang về cho hai anh em. Khi hai anh em ngỏ ý trả tiền, anh đã từ chối và nói rằng: "Hai em gặp khó khăn thì anh giúp đỡ, thi tốt là vui rồi".

Cũng trong quá trình làm nhiệm vụ, Thiếu úy Nguyễn Đức Linh (đảm bảo TTATGT, hướng dẫn cho người nhà thí sinh, thí sinh dự thi tại cổng trường Tiểu học Chu Văn An) thấy em Nguyễn Đăng Dương sinh năm 1992, trú tại: số nhà 809 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội tự điều khiển xe máy đi thi đến số nhà 130 Thụy Khuê thì bị hỏng xe, đồng chí Linh đã kịp thời đến hỏi thăm và sửa xe giúp em Dương nhưng không được.

Xã hội - Những hình ảnh đẹp của CSGT mùa tuyển sinh ĐH (Hình 4).Thiếu úy Linh giúp sửa xe cho thí sinh Nguyễn Đăng Dương

Thiếu úy Linh đã chủ động gửi xe cho em Dương vào trường tiểu học Chu Văn An và dùng xe mô tô CSGT của mình chở em đến trường Đại học Thương mại vào phòng thi cho kịp giờ quy định. Sau đó đồng chí Linh cũng sửa chữa xe cho em Dương và chở em Dương về khi tan giờ thi. Em Nguyễn Đăng Dương sau đó đã chủ động đến Đội CSGT số 2 để gặp BCH Đơn vị và đồng chí Linh để cảm ơn đã giúp em trên đường đến trường thi.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Gặp CSGT đổ xăng xe cho sĩ tử khiến dân mạng cảm động

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:17
Nam cảnh sát giao thông trẻ đổ xăng xe cho sĩ tử được cư dân mạng khen ngợi là chiến sĩ Nguyễn Tuấn Mạnh. Anh chia sẻ, mùa thi sĩ tử gặp nhiều sự cố trên đường, và hành động của mình là nhỏ bé.

Bé 10 tuổi bị lạc, được CSGT giúp tìm gia đình

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:19
Lực lượng CSGT đã giúp một cháu bé đi lạc tìm về với gia đình của mình trong lúc cùng mẹ đi siêu thị.

Những nữ sinh tiếp sức mùa thi xinh đẹp của ĐH Ngoại thương

Chủ nhật, 07/07/2013 | 07:25
Với đồng phục áo xanh, mũ tai bèo, trong nắng chói chang các cô gái của ngôi trường danh giá bậc nhất Việt Nam luôn tươi tắn khi hỗ trợ sĩ tử và người nhà.