Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu

Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu

Thứ 3, 12/03/2013 | 13:47
0
Trang Ars Technica đăng tải một số hình ảnh của nguyên mẫu iPhone từ năm 2005. Lúc này, iPhone có kích thước to như máy tính bảng iPad ngày nay.

Trước đây, nhiều nguyên mẫu iPhone đã xuất hiện trên eBay, trong tài liệu tòa án và các ảnh rò rỉ, tuy nhiên chúng đều là các mẫu gần sát với bản iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007. Với loạt ảnh do một cựu nhân viên từng tham gia một số dự án phần cứng khác nhau của Apple cung cấp, trang Ars Technica cho rằng đây chính là nguyên bản gần như sơ khai nhất của iPhone.

 Công nghệ - Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu
Nguyên bản gần như sơ khai nhất của iPhone.

Nguyên mẫu iPhone ban đầu có nhiều loại cổng kết nối thường thấy trên máy tính thay vì thiết bị di động, như cổng USB, cổng Ethernet và thậm chí là cổng nối tiếp (serial port, để nối thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, modem tới máy tính). Apple chưa bao giờ có ý định đưa tất cả vào sản phẩm cuối cùng. Theo nguồn tin của Ars, các cổng nói trên được thêm vào đơn giản để làm việc với nguyên mẫu dễ dàng hơn. Người này cũng nhấn mạnh “vào những ngày đầu không ai biết được (sản phẩm cuối) sẽ ra sao”. Quy trình phát triển của Apple liên tục thay đổi.

Nguyên mẫu ban đầu cũng khá lớn, kích thước khoảng 5x7 inch (kích thước của iPad Mini là 5,3 x 7,87 inch), độ dày 2 inch (5,1 cm). So với hiện tại, nó quá khổng lồ, song tại thời điểm 2005, nó vô cùng ấn tượng vì có thể chạy nền tảng OS X. Chip ARM dùng trong nguyên mẫu có vẻ là “anh em họ” với loại chip iPhone đầu tiên sử dụng. Thực tế, con chip ở loạt ảnh có xung nhịp 200-233 MHz, trong khi iPhone thế hệ đầu dùng chip 620 MHz. Điều này cho thấy mối quan hệ hợp tác giữa Apple và Samsung có lịch sử khá lâu đời.

Hình ảnh nguyên mẫu iPhone từ Ars Technica:

 Công nghệ - Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu (Hình 2).
 Công nghệ - Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu (Hình 3).
 Công nghệ - Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu (Hình 4).
 Công nghệ - Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu (Hình 5).
 Công nghệ - Những hình ảnh hiếm của iPhone nguyên mẫu (Hình 6).

Khánh Tuân (Theo ICT News)

iPhone bị treo, xử lý thế nào?

Thứ 2, 11/03/2013 | 11:03
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp bị "treo" máy. Sau đây là một số thao tác đơn giản để "cứu nguy" cho smartphone này.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 5S

Thứ 5, 07/03/2013 | 14:46
Đó là tiết lộ của một trang báo Nhật Bản.

iPhone 6 mang phong cách của iPad Mini?

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:34
Hiện chưa có nhiều thông tin về kiểu dáng của iPhone thế hệ mới, nhưng chuyên gia đồ họa Martin Hajek của trang NWE đã hình dung sản phẩm này sẽ thừa hưởng phong cách thiết kế của iPad Mini.

'Bắt' iPhone tự động trả lời tin nhắn, cuộc gọi nhỡ

Thứ 2, 04/03/2013 | 15:19
Một ứng dụng miễn phí trên Cydia sẽ “bắt” chiếc iPhone tự động trả lời tin nhắn hay cuộc gọi nhỡ khi bạn đang bận họp, để quên máy hoặc lúc bạn … ngủ quên.

iPhone 5 lộ kẽ hở 'chết người'

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:52
Một phát hiện mới từ tổ chức Vulnerability Labs cho thấy những chiếc điện thoại iPhone 5 dễ dàng bị tin tặc thâm nhập vào hệ thống ngay từ màn hình khóa của máy.