Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố

Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố

Thứ 7, 31/08/2013 | 08:59
0
Những hình ảnh và thông tin tại trang web của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc về những trẻ em đường phố ở Philippines vào năm 2011 vẫn khiến nhiều người nhức nhối.

Theo thống kê, đến giữa năm 2011, khoảng 250.000 trẻ em Philippines sống trên đường phố. Hơn 4 triệu người Philippines trẻ em phải làm việc để tồn tại. Và đến thời điểm hiện tại, có lẽ con số này đã cao hơn rất nhiều.

Xã hội - Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố

Một nhân viên xã hội tới thăm cậu bé ngủ dưới một cầu vượt đường cao tốc, trong Manila. Christian (11 tuổi) ôm lấy cô, giống như nhiều trẻ em của các đường phố, cậu bé khao khát tình cảm và sự tôn trọng người lớn. Cậu bé muốn đi học.

Xã hội - Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố (Hình 2).

Joshua (14 tuổi, hàng thứ hai, quần trắng) bơi với những đứa trẻ khác trong những nơi ô nhiễm nặng nề của vịnh Manila. Cậu làm công việc lặt vặt để tồn tại.

Xã hội - Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố (Hình 3).

Những đứa trẻ sống và làm việc ở đường phố phải chịu sự phân biệt đối xử. Jonas (9 tuổi, bên phải) và em trai của mình sống ở nhà trên đảo Luzon nhưng ăn xin và bán nữ trang để giúp đỡ gia đình của mình.

Xã hội - Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố (Hình 4).

Yuki (16 tuổi) hiện đang sống trong một nơi trú ẩn được Unicef hỗ trợ ở tỉnh Cebu. Cô bị lạm dụng bởi một người chú ở tuổi lên 6, cô sau đó bỏ nhà ra đi và bị buộc làm gái mại dâm. “Tôi không bao giờ muốn quay trở lại các nhà thổ”, cô nói.

Xã hội - Những hình ảnh nhức nhối về trẻ em đường phố (Hình 5).

Hai mươi ba phần trăm người Philippines sống dưới mức $ 1,25 một ngày. Rex (14 tuổi), dọn sạch các bãi rác cũng là nhà của gia đình, trên đảo Luzon.

Nguồn: unicef

Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:00
Bạo hành gia đình, phụ nữ, trẻ em…đang là đề tài nóng bỏng được các nhiếp ảnh gia lấy làm chủ đề của nhiều bộ ảnh gây được sự chú ý trong giới trẻ thời gian qua.

Những nữ thủ khoa xinh đẹp trong lễ vinh danh

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:59
Khuôn mặt sáng, nụ cười rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn là ấn tượng về những nữ thủ khoa tài năng, xinh đẹp của các trường đại học, học viện năm nay.

Cơn sốt văn hóa Thái tràn lan trong giới trẻ

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:04
Giới trẻ Việt "cả thèm chóng chán" với văn hóa Hàn Quốc sau thời gian dài "đeo bám" thì một vài tháng trở lại đây văn hóa Thái Lan đang "oanh tạc" và chiếm được trái tim của cộng đồng giới trẻ về những lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh và thời trang.

Những cậu ấm, cô chiêu học thêm tại... sòng bài

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:11
Ván bài đang về nước cuối thì tiếng chuông điện thoại vang lên từ chiếc iPhone 4S, T. liếc mắt vào màn hình rồi ra hiệu mọi người im lặng “bà già gọi” rồi nhanh miệng trả lời: “Con mới ra khỏi trường, giờ phải đến nhà thằng H. bên Bình Thạnh học nhóm mẹ ạ. Mẹ với ông bà cứ ăn cơm trước đi chứ con đi học về khuya lắm”.

Nữ sinh thủ khoa kiếm trăm triệu từ dạy thêm

Thứ 2, 26/08/2013 | 07:23
Không chỉ ấn tượng bởi thành tích học tập xuất sắc, cô nữ sinh người gốc Quảng Đông – Trung Quốc Lầu Mai Trang còn thu hút người đối diện bởi khả năng kể chuyện và diễn thuyết của mình cùng nụ cười tươi rói luôn thường trực trên môi.

Màn tỏ tình phũ phàng với pha đập vỡ cây đàn

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:18
Một clip tỏ tình rất lãng mạn giữa chốn đông người, có dàn nhạc đệm, có xe lửa "mang thông điệp tình yêu"… Nhưng đến phút cuối, chàng trai đã bị cô gái từ chối bằng một hành động rất tàn nhẫn khiến dân mạng vừa buồn cười vừa thương cảm.